xs
xsm
sm
md
lg

โดรน PDF ทิ้งระเบิดพลาดเป้า ทารก 5 เดือนสังเวยชีวิต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


เรือของทหารที่คุ้มกันเรือบรรทุกน้ำมันที่เมืองมยอง ภาคสะกาย ซึ่งเป็นเป้าโจมตีโดยโดรนของ PDF เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ทำให้ทหารพม่าเสียชีวิต 8 นาย
MGR Online - ยุทธวิธีใช้โดรนติดระเบิดโจมตีหน่วยทหาร-ตำรวจพม่าของ PDF เริ่มพลาดเป้าบ่อย ล่าสุด ชาวบ้นเมืองมย่าย ภาคมะกวย รับเคราะห์ ระเบิดตกหน้าบ้าน ทารก 5 เดือน กับหญิงวัย 47 ปีต้องสังเวยชีวิต อีก 3 รายบาดเจ็บสาหัส

วันที่ 22 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 12.00 น. Popular News Journal รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหมู่บ้านทานบูตอ เมืองมย่าย จังหวัดบะโคะกู่ ภาคมะกวย จุดที่เกิดเหตุเป็นหน้าบ้านของ อู เซงหม่อง ชาวบ้านทานบูตอ ซึ่งอาศัยอยู่กับครอบครัวรวม 5 คน ในนี้เป็นทารกแฝดอายุ 5 เดือน 2 คน

ระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นลูกระเบิดทำมือซึ่งแขวนไว้กับโดรนที่กองกำลังติดอาวุธฝ่ายต่อต้านรัฐบาล (PDF) ตั้งใจบังคับให้บินนำไปทิ้งเพื่อทำลายหน่วยทหารในพื้นที่ แต่เกิดพลาดเป้ามาตกยังหน้าบ้านของ อู เซงหม่อง เหตุระเบิดทำให้สมาชิกทั้ง 5 คนของ อู เซงหม่อง ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ เร่งนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 ราย ส่งไปรักษายังโรงพยาบาลประจำอำเภอมย่าย แต่ 2 ใน 5 คน ได้แก่ทารกเพศชายอายุ 5 เดือน กับ ดอ ส่อนวย อายุ 47 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนทารกแฝดอีก 1 คน กับสมาชิกในครอบครัวที่เหลือยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

การนำระเบิดแขวนไว้กับโดรนแล้วบังคับให้บินไปทิ้งระเบิดเพื่อทำลายเป้าหมาย เป็นยุทธวิธีที่ PDF ในหลายพื้นที่ของพม่าใช้เป็นประจำในการลอบโจมตีที่ตั้งหน่วยทหาร ตำรวจ ตลอดจนขบวนรถลำเลียงกำลังพล ที่ผ่านมายุทธวิธีนี้ส่วนใหญ่ใช้ได้ผล สามารถทำลาย สร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินของรัฐบาลสภาบริหารแห่งรัฐ (SAC) พม่า ได้เป็นจำนวนมาก

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน The Irrawaddy เพิ่งนำเสนอคลิปการใช้โดรนโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันที่กำลังลำเลียงไปส่งยังหน่วยทหารในเมืองมยอง จังหวัดสะกาย ภาคสะกาย ระเบิดที่ติดไว้กับโดรนลำนี้ เป็นลูกกระสุน ค.60 มม. จากคลิปแสดงให้เห็นความแม่นยำของการทิ้งระเบิดสามารถทำลายเป้าหมายได้ตรงจุด ทำให้ทหารพม่าบนเรือคุ้มกันเรือน้ำมัน เสียชีวิตทันที 8 นาย

อย่างไรก็ตาม ระยะหลังปรากฏข่าวโดรนทิ้งระเบิดของ PDF เกิดพลาดเป้าไปตกในพื้นที่ของพลเรือนบ่อยครั้งขึ้น โดย Eleven Media Group มีรายงานว่า เมื่อเวลา 8.00 น. วันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ระเบิดที่แขวนมากับโดรนของ PDF ลูกหนึ่ง ได้พลาดเป้าไปตกยังโรงพยาบาลประจำจังหวัดกั้นกอ ภาคมะกวย จุดที่ระเบิดตกอยู่ห่างจากห้องตรวจคนไข้นอกประมาณ 20 ฟุต โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ก่อนหน้านั้นเพียงวันเดียว ที่เมืองกั้นกอเช่นกัน ในเวลา 11.00 น. ของวันที่ 20 มิถุนายน ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น 2 ครั้ง ในโรงเรียนมัธยมของเทศบาลเมืองกั้นกอ ซึ่งมีนักเรียนอยู่ 352 คน จุดระเบิดเกิดขึ้นกลางสนามกีฬา กับรั้วของโรงเรียน ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต.

บ้านของ อู เซงหม่อง ชาวบ้านทานบูตอ เมืองมย่าย ที่เคราะห์ร้าย ระเบิดที่ติดมากับโดรนของ PDF พลาดเป้ามาตกหน้าบ้านเขา ทำให้ทารกวัย 5 เดือน กับหญิงวัย 47 ปี สมาชิกในครอบครัวเสียชีวิต



การทิ้งระเบิดจากโดรนของ PDF ที่ถูกบันทึกไว้โดยโดรน เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2565

การทิ้งระเบิดจากโดรนของ PDF ที่ถูกบันทึกไว้โดยโดรน เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2565
คลิปการทิ้งระเบิดจากโดรนใส่เรือคุ้มกันเรือน้ำมันที่เมืองมยอง ที่ The Irrawaddy นำมาเสนอ


กำลังโหลดความคิดเห็น