xs
xsm
sm
md
lg

นกแอร์แจงเหตุเครื่องบินลื่นไถล ออกนอกรันเวย์สนามบินเชียงราย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



สายการบินนกแอร์ออกแถลงการณ์เที่ยวบินที่ DD108 ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงรายเนื่องจากฝนตกหนัก ยืนยันผู้โดยสาร 164 คน ลูกเรือ 6 คนไม่ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. สายการบินนกแอร์ออกแถลงการณ์ระบุว่า เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย ผู้โดยสาร 164 ท่าน พร้อมลูกเรือ 6 ท่าน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลา 21.06 น. ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายมีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการรับกระเป๋าสัมภาระและบริษัทฯ ยังได้นำอาหารว่าง และเครื่องดื่มมาให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ และจัดหาที่พักสำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น สำหรับกระเป๋าสัมภาระใต้ท้องเครื่องบินอาจมีความล่าช้า ซึ่งอยู่ระหว่างรอการรับอนุญาตจากหน่วยงานหลังสอบสอบเหตุการณ์เรียบร้อย

อ่านโพสต์ต้นฉบับ คลิกที่นี่

อย่างไรก็ตาม ในเฟซบุ๊ก Nok Air ได้มีผู้โดยสารรายหนึ่งคอมเมนต์ระบุว่า "ขอขอบคุณนักบินที่นำเครื่องลงอย่างปลอดภัย ทุกอย่างเกิดขึ้นด้วยเหตุสุดวิสัย เราเข้าใจดี แต่ที่ท่านประกาศออกมาแบบนี้นั้น ไม่มีการดูแลอำนวยความสะดวกใดๆ ดังที่แจ้งประกาศเลย เราไม่ได้ต้องการอาหารหรือน้ำ แต่ต้องการคำชี้แจงและความชัดเจนในการแก้ปัญหาใดๆ พนักงานชิ่งเดินหนี ลากกระเป๋าออกไป ทั้งๆ ที่แจ้ง ไม่ให้ลูกเรือนำกระเป๋าลงมาเลย ให้รอนานมากๆ แต่ไม่มีขั้นตอน/คำพูดใดที่ชัดเจน"

อีกรายหนึ่งคอมเมนต์ว่า "ไม่ได้รับการเยียวยาเลยค่ะ ขณะนี้เวลา 5 ทุ่มครึ่งแล้วยังไม่ได้รับอาหารของว่างตามที่ประกาศ และสัมภาระให้มารับในวันพรุ่งนี้เป็นปัญหามากค่ะเพราะของมีค่าอยู่บนเครื่อง หากหายขึ้นมาจะได้รับความรับผิดชอบไหมคะ"

รายที่สามระบุว่า "เหตุการณ์จริงกับแถลงการณ์คนละเรื่องเลย จนป่านนี้เพื่อนเเละครอบครัวยังติดอยู่ที่สนามบิน เจ้าหน้าที่กลับมาดูเเลผู้โดยสารด้วยค่ะ...เพื่อนเพิ่งได้ออกมาเมื่อสักครู่นี้ค่ะ เเต่เป็นเจ้าหน้าที่สนามบินมาช่วยเคลียร์ให้ก่อน เจ้าหน้าที่ของสายการบินหายไปหมดเเล้ว ขอบคุณแทนครอบครัวเพื่อนนะคะ"

รายที่สี่ระบุว่า "เจ้าหน้าที่นกแอร์กลับหมดแล้วครับ เหลือแต่เจ้าหน้าที่สนามบินที่ช่วยดูแลผู้โดยสารครับ สัมภาระไม่ได้เอาลงมาจากเครื่องบินนะครับ เจ้าหน้าที่ไม่ให้เอาลงครับ" เมื่อถามว่าได้รับการเยียวยาเบื้องต้นจากสายการบินบ้างไหม ก็ตอบว่า "ไม่มีครับ มีน้ำเปล่าที่มาแจกให้ แต่เป็นเจ้าหน้าที่ของ AOT (บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย) มาแจกหลังจากที่เจ้าหน้าที่นกแอร์กลับไปหมดแล้วครับ"

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า สำหรับเที่ยวบินดังกล่าวใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 Next Generation ทะเบียน HS-DBR มีนามเรียกขานว่า นกหยกนภา (Nok Yoknapha) จำนวน 189 ที่นั่ง เช่ามาจากบริษัทจีแคส (GECAS) ผู้ให้บริการเช่าซื้อเครื่องบินรายใหญ่ระดับโลก ส่งมอบเมื่อเดือนธันวาคม 2557 ปัจจุบันมีอายุ 7 ปี 7 เดือน อุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินขากลับ DD109 เชียงราย-ดอนเมือง ข้อมูล ณ เวลา 00.20 น. วันนี้ (31 ก.ค.) พบว่าขึ้นสถานะ DELAYED (ล่าช้า) ส่วนปลายทางท่าอากาศยานดอนเมืองพบว่าขึ้นสถานะ CANCELLED (ยกเลิกเที่ยวบิน)





ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ก Warangkhana Wongchai

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ก Warangkhana Wongchai

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ก Warangkhana Wongchai

เครื่องบินนกแอร์ ทะเบียน HS-DBR นามเรียกขาน นกหยกนภา (ภาพปี 2014 จากเฟซบุ๊ก Nokair)
กำลังโหลดความคิดเห็น