xs
xsm
sm
md
lg

เปิดรายได้ “แจ็คสัน หวัง” จากแหล่งที่มาค่าตัว , ธุรกิจเพลง , แฟชั่น และอสังหาฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



นาทีนี้คงไม่มีใครปฏิเสธว่า ลมหายใจของบรรดา “อากาเซ่” เมืองไทย ล้วนแล้วแต่เข้า-ออก เป็นผู้ชายหล่อ ละมุนใจ แถมดังระดับโลก ที่ชื่อ 

“แจ็คสัน หวัง”

เรียกว่าตั้งแต่ข้ามฟ้ามาเมืองไทย ก็ดูเหมือนว่าทุกพื้นที่สื่อในบ้านเรา จะถูกยึดครองไปด้วย ชื่อ ข่าว แลรวมไปถึงผลงานของ “พี่แจ็ค” กันโดยถ้วนทั่ว

ต้องบอกว่า การมาเยือนเมืองไทยคราครั้งนี้ สามารถสร้างรายได้ให้กับ แจ็คสัน หวัง ชนิดที่เห็นตัวเลขแล้ว ได้แต่อึ้ง อึ้ง อึ้ง แล้วก็อึ้ง

เริ่มจากการปรากฏตัวบนเวทีเปิดการแข่งขันฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ ลิเวอร์พูล ในงาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022

หมายเหตุชัดๆ ว่าเฉพาะงานนี้งานเดียว “พี่แจ็ค” ก็ฟันรายได้ไปไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท !!


และหลังจากนั้น ก็โกยไปอีกเหนาะๆ 20 ล้านบาท !!! 

ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของกาแฟยี่ห้อดัง (ซึ่งถ้ารวมค่าการตลาดแล้ว ว่ากันว่างานนี้กาแฟยี่ห้อดัง ทุ่มเม็ดเงินเพื่อการนี้สูงถึง 300 ล้านบาท)

ทว่า....ตัวเลขดังกล่าว ถ้าเทียบกับความทุ่มเท ตั้งใจในการทำงานของ “พี่แจ็ค” ก็ถือว่าคุ้ม

อย่างไรก็ตาม ว่ากันว่าเบื้องลึกเบื้องหลังของค่าตัวที่สูงลิบของ แจ็คสัน หวัง ที่โกยจากบ้านเรานั้น ก็ด้วยเหตุที่ทีมงานของเขา ต้องนำไปจ่ายภาษีในประเทศจีนให้ถูกต้องตามกฎหมาย ด้วยจำนวนเงินที่เรียกว่าสูงเลยทีเดียว


นอกจาก 2 อีเวนต์ใหญ่แล้ว ยังต้องนับรวมถึงการไปเป็นแขกรับเชิญเยือนรายการทีวีในบ้านเรา

งานนี้ “เสือปืนไว” ที่สุด ต้องยกให้กับ ช่องเวิร์คพอยท์ทีวี ที่คว้าตัว “พี่แจ็ค” มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ “ร้องข้ามกำแพง” ที่เรียกว่าเป็นเซอร์ไพรซ์ในเซอร์ไพรซ์ เพราะแม้แต่ซูเปอร์สตาร์หน้ากำแพง อย่าง “มิลลิ” ที่เคยฟิเจอริ่งกันบนเวทีงาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ยังทายไม่ถูก และก็ดันให้รายการกลายเป็นประเด็น Talk of The Social เป็นมีมสนั่นหวั่นไหวในโลกออนไลน์ ค่าที่ทำให้พระเอกมาดมาน อย่าง “เต้ย-พงศกร” ถึงกับน้ำหูน้ำตาไหล เพราะถือเป็นรายการที่ทำให้ชีวิตการเป็นติ่งคอมพลีทโดยสมบูรณ์


บอกเลยว่า งานนี้ ช่องเวิร์คพอยท์ และรายการ “ร้องข้ามกำแพง” เล่นใหญ่ จัดหนักมาก สมกับที่เป็นเทปฉลองครบ Ep. ที่ 100 จริงๆ


จากนั้นก็ต่อด้วยโชว์ในรายการ “The Voice All Star” ทาง ช่องวัน งานนี้ “พี่แจ็ค” ประกาศแสนยานุภาพ และการโชว์ระดับมาตรฐานสากลให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาแฟนเพลงชาวไทยอีกครั้ง กับเพลง “Champagne Cool” และ เพลง “Cruel” ซึ่งนอกจากที่เหล่าบรรดาอากาเซ่ จะเปิดจอรอดูแบบสดๆ แล้ว ยังตามไปดูย้อนหลัง จนทำให้ยอดวิวของคลิปนี้ทะลุไปถึง 2 ล้านวิว พร้อมติดเทรนด์มาแรงบน Youtube อีกด้วย


บทสรุปล่าสุด ก็คือขณะนี้ แจ็คสัน หวัง ถือได้ว่าเป็นสมาชิกของวง GOT 7 ที่ทำรายได้สูงสุดในวง !!!

โดยมีรายงานข่าวระบุว่า นับเฉพาะในปี 2021-2022 มีรายได้อยู่ที่ราวๆ 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 289.8 ล้านบาท ซึ่งแหล่งที่มาของรายได้ส่วนใหญ่ มาจากการทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยว และการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์แฟชั่นหรูระดับโลกหลายแบรนด์

ไม่ว่าจะเป็นค่าตัวในฐานะพรีเซ็นเตอร์โทรศัพท์มือถือแบรนด์ดังของจีน ที่ได้ค่าตัวสูงถึง 11 ล้านหยวน หรือตีเป็นเงินไทย ก็ตกอยู่ที่ประมาณ 57 ล้านบาท


ยังจะมีค่าตัวในฐานะพรีเซ็นเตอร์ค่ายรถยนต์ดังของจีน ที่ฟาดไปถึง 13 ล้านหยวน หรือประมาณ 68 ล้านบาท

เป็นที่รู้กันว่า นอกจากบทบาทในฐานะหนึ่งในสมาชิกของวงบอยแบนด์ GOT7 แล้ว แจ็คสัน หวัง ยังเป็นผู้บริหารค่ายเพลงของตัวเอง ที่ชื่อ Team Wang ซึ่งเปิดตัวด้วยเพลงภาษาอังกฤษ “Papillon” ในปี 2017 และสามารถไต่อันดับเป็นเพลงยอดนิยมทั้งในประเทศจีนและในระดับสากล รวมถึงติดอันดับ Billboard Emerging Artists ในปี 2019 มาแล้ว


ที่สำคัญ Team Wang ยังจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ กับค่าย Sublime Artist Agency ของเกาหลีใต้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำธุรกิจด้านอุตสาหกรรมเพลง การผลิต และการจัดการศิลปินต่างๆ ร่วมกันทั้งในจีน เกาหลีใต้ และในระดับสากล

นอกจากธุรกิจแล้ว ยังมีคอลเลคชั่นแฟชั่นของตัวเอง ภายใต้แบรนด์ Cookies – The Original ซึ่งเป็นความร่วมมือกับแบรนด์ชื่อดังต่างๆ อย่างเช่น Fendi, Ray-Ban, Super X และ Monèt

เท่านั้นยังไม่พอ เพราะ แจ็คสัน หวัง ยังมองการณ์ไกล ด้วยการลงทุนในเรื่องของอสังหาริมทรัพย์ โดยการซื้อห้องชุดพักอาศัยที่หรูหราและแพงที่สุดในเมือง อยู่ในอาคาร The Cullinan ย่าน Union Square ของฮ่องกง เกาลูน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา ด้วยมูลค่าสูงถึง 38.8 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 175 ล้านบาท อีกด้วย

นิตยสารผู้จัดการ 360 องศาสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 6-12 สิงหาคม 2565

กำลังโหลดความคิดเห็น