xs
xsm
sm
md
lg

ราชบุรีหวั่นซ้ำรอยเมาท์เทน บี บุกตรวจ 2 สถานบันเทิง พบ 1 แห่งความปลอดภัยต่ำเร่งสั่งปรับปรุงด่วน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ราชบุรี - เจ้าหน้าที่เข้าตรวจ 2 สถานบันเทิงในจังหวัดราชบุรี พบ 1 แห่งความปลอดภัยต่ำ เร่งสั่งปรับปรุงด่วน หวั่นซ้ำรอยเมาท์เทน บี

จากกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้ภายในผับเมาท์ เท่น บี ซึ่งอยู่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเมื่อช่วงเวลา 01.00 น ของวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่เริ่มตื่นตัวในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยเมาท์เทน บี 

โดยล่าสุด พ.ต.อ.ธานินท์ ฉัตรเจริญพร รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับ สภ.เมืองราชบุรี พร้อมด้วยนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในเทศบาลเมืองราชบุรี ได้เดินทางไปตรวจสอบที่ผับแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม โดยตรวจสอบภายในผับพบว่า มีลักษณะเป็นห้องทึบ ชั้นเดียว มีประตูทางเข้าที่แคบ และประตูหนีไฟด้านหลังทั้ง 2 ประตูก็แคบ สายไฟภายในผับห้อยระโยงระยาง ปลั๊กไฟไม่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ ถังดับเพลิงที่ติดตั้งไว้หมดประสิทธิภาพ ไม่มีน้ำยาสารเคมี หากเกิดไฟไหม้ไม่สามารถใช้ดับไฟได้

ซึ่งภายหลังจากที่ตรวจสอบแล้ว นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี บอกว่า มาตรวจตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร และจากกรณีที่เกิดไฟไหม้ผับเมาท์เทน บี จ.ชลบุรี ทำให้ต้องออกมาตรวจตามผับต่างๆ ที่ตั้งในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองราชบุรี พร้อมทั้งให้ข้อแนะนำต่างๆ กับสิ่งที่ดูแล้วมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ แต่ที่ผับแห่งนี้ดูแล้วสภาพด้านในนั้นอาจจะติดไฟยาก เพราะโล่งและมีกำแพงปูน แต่มีสิ่งประกอบต่างๆ ทั้งถังดับเพลิงสภาพไม่พร้อมใช้งาน ได้แจ้งให้ทางผู้ประกอบการได้จัดเพิ่มรวม 8 ถัง ตามมาตรฐานและจะต้องตรวจดูความพร้อมของถังด้วย ส่วนสายไฟและปลั๊กไฟนั้นมีความเสี่ยงที่อาจจะเกิดอันตราย ให้ทำการเปลี่ยนใหม่

โดยเบื้องต้นได้สั่งปิดก่อน ซึ่งทางผู้ประกอบการขอเวลาในการปรับปรุงเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งทางเทศบาลจะได้ทำหนังสือแจ้งมาอีกครั้ง และจะทำการตรวจสอบอย่างนี้ทุกผับ และถ้าพบความผิดปกติจะต้องดำเนินการให้เหมือนกันด้วย

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ธานินท์ ฉัตรเจริญพร รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับ สภ.เมืองราชบุรี พร้อมด้วยนายสินาด รุ่งจรูญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักเมือง จ.ราชบุรี ได้เข้าตรวจสอบผับในพื้นที่เทศบาลเมืองตำบลหลักเมือง ซึ่งเป็นผับชื่อดังขนาดใหญ่

เบื้องต้นนั้นไม่พบความผิดปกติ และพบว่ามีมาตรฐาน ทั้งประตูทางเข้าที่กว้างขวาง ประตูทางหนีไฟมีถึง 3 ประตู ซึ่งเป็นประตูที่คนภายนอกไม่สามารถผลักเข้ามาได้ แต่คนภายในนั้นผลักออกได้อย่างเดียว ภายในโล่ง ถังดับเพลิงมีมาตรฐานและติดตั้งไว้รอบพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เห็นว่าสามารถที่จะเปิดรับลูกค้าที่จะมาท่องเที่ยวภายในผับได้








กำลังโหลดความคิดเห็น