xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตัวตน "พอล เพโลซี จูเนียร์" นักธุรกิจไอทีในจีน ลูกชายของ "นางเพโลซี"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พอล เพโลซี จูเนียร์ ลูกชายคนสุดท้องของ แนนซี เพโลซี ที่เดลีเมลรายงานว่า เขาถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับสองในบริษัทไอทีจีน บอร์กส์ เทคโนโลยีส์ ก่อนจะเดินทางไปไต้หวันพร้อมแม่ด้วยงบจากเงินภาษีของชาวอเมริกัน เขาเก็บเรื่องที่เป็นเจ้าของบริษัทไอที่จีน มูลค่า 22 พันล้านไว้เป็นความลับ

พอความจริงเปิดเผย นักการเมืองของไต้หวัน โดยเฉพาะผู้รับผิดชอบทางด้านการเงิน อย่าง เซิงหมิงชุง ก็เลยออกมาถามหาคำตอบว่า พรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า ที่ปกครองไต้หวันอยู่นั้น มีนอกมีในอะไรกับครอบครัวเพโลซีหรือเปล่า และที่แนนซี เพโลซีมาไต้หวันนั้น มีเรื่องธุรกิจเกี่ยวข้องหรือไม่


ชื่อของ พอล เพโลซี จูเนียร์ ไม่ได้อยู่ในลิสต์ของคณะเดินทางครั้งนี้ รวมทั้ง ไม่เคยมีตำแหน่ง หรือหน้าที่รับผิดชอบใดๆ ในทีมของแนนซีเลยแม้แต่น้อย เขาแค่ติดตามแม่ไปอย่างเงียบๆ

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ เปิดเผยกับเดลีเมลด้วยว่า พอล จูเนียร์ ไม่ได้แค่ลงทุนใน บอร์กส์ เทคโนโลยีส์ บริษัทอินเทอร์เน็ต และระบบ 5จี เท่านั้น แต่ยังมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาของบริษัทด้วย


พอล จูเนียร์ ถือหุ้นบริษัทดังกล่าว 700,000 หุ้น ซึ่งทำให้เขาเป็นผู้ถือหุ้นอันดับสอง เพียงรองจากซีอีโอ อย่าง แพท ไซเคอ หยวน ชาน

ลูกชายของประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เป็นคนเข้าไปวางโครงสร้างและพัฒนาการทำงานร่วมกับรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ประสบการณ์ก่อนหน้านี้ เขาเคยทำหลายๆ ตำแหน่งในธนาคารแห่งอเมริกาซีเคียวริตี ไม่ว่าจะเป็นเซลส์ การเงิน สินเชื่อ ระหว่างปี 1996-2001


หลังจากนั้น ช่วงปี 2001-2003 เขาเข้าทำงานใน เจพี มอร์แกน เชส ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา พร้อมๆ ไปกับการเป็นตัวแทนขายบ้านที่มีใบอนุญาต ก่อนจะย้ายไป แบงก์ ออฟ อเมริกา คันทรีไวด์ จากปี 2003-2008 และธนาคารดับเบิลยูอาร์ แฮมเบรชต์ ในปี 2009-2012

เขายังไปเป็นรองประธานบริษัท อินโฟยูเอสเอ บริษัทที่ปรึกษาด้านการตลาดและการลงทุน หลังจากนั้นเขาก็เริ่มลงทุนเองในธุรกิจที่โดดเด่น ที่ล้วนอยู่ในลิสต์ฟอร์จูน 500 และตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 เป็นต้นมา เขาเข้าไปเป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาธุรกิจ ของ เอสที ไบโอไซน์ส นอกจากนี้ เขายังไปเป็นที่ปรึกษาบริษัท เซนต์จอร์จส์ อีโค-ไมนิงด้วย


เขายังเป็นประธานของคณะกรรมการกำกับสิ่งแวดล้อมแห่งซานฟรานซิสโก ที่ทำตั้งแต่วางแผนนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม พัฒนาการรีไซเคิล ลดสารพิษ สนับสนุนการใช้พลังงานให้คุ้มค่า และยังวางนโยบายเกี่ยวกับผืนป่าของรัฐ

พอล จูเนียร์ จบปริญญาตรีด้านประวัติศาสตร์ (เกียรตินิยมอันดับสอง) มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ ตามด้วยการเรียนโปรแกรม 2 ปริญญาโท (ด้านกฎหมายและเอ็มบีเอ) ที่มหาวิทยาลัยเดียวกันด้วย เขายังได้รางวัลด้านสิทธิมนุษยชนจากมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ จากการทำงานตามความเชื่อของเขา
กำลังโหลดความคิดเห็น