xs
xsm
sm
md
lg

พิพิธภัณฑ์เมืองสองแควเปิดกรุใบปิดหนังพร้อมลายเซ็น “น้าแอ๊ด” ร่วมอาลัย “สมบัติ เมทะนี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พิษณุโลก - “เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา เมืองสองแคว” เปิดกรุใบปิดหนังพร้อมลายเซ็น “สมบัติ เมทะนี” ที่เคยเดินทางมาเยี่ยมชมเมื่อ 5 ปีก่อน พบมีหมดภาพยนตร์ที่ “น้าแอ๊ด” เคยแสดงเรื่องแรกร่วมอดีตดาราดัง-หนังรางวัลตุ๊กตาทอง-หนังที่กำกับเอง


วันนี้ (18 ส.ค. 65) นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา หมู่ที่ 4 ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งรวบรวมภาพโปสเตอร์-ใบปิดหนังไว้มากมาย ได้แสดงความไว้อาลัย หลังทราบข่าวการจากไปของ “น้าแอ๊ด-สมบัติ เมทะนี พระเอกตลอดกาล”

พร้อมกับเปิดภาพโปสเตอร์หรือใบปิดหนัง-หนังแผ่นภาพยนตร์เมืองไทยที่มี ”สมบัติ เมทะนี” แสดง ซึ่งได้เก็บสะสมไว้ในพิพิธภัณฑ์ และสำคัญเมื่อคราว “น้าแอ๊ด-สมบัติ” เดินทางมาที่พิพิธภัณฑ์บัญชา เมื่อปี 2559 พร้อมกับนายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ในขณะนั้น “สมบัติ” เห็นภาพแล้ว ชื่นชมโปสเตอร์หนังเก่าๆ หลายร้อยเรื่องที่เขา(สมบัติ เมทะนี) แสดงร่วมกับดารารุ่นใหญ่ เช่น มิตร ชัยบัญชา, สรพงษ์ ชาตรี, เพชรรา เชาวราช ฯลฯ จึงได้เขียนลายเซ็นไว้บนโปสเตอร์หนังร่วม 100 แผ่นให้เป็นที่ระลึกด้วย

โดยเฉพาะเรื่อง "สิงห์ล่าสิงห์" ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ “สมบัติ เมทะนี” แสดงร่วมกับ "มิตร ชัยบัญชา" นอกจากนี้ยังมีโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง "ศึกบางระจัน" ซึ่ง "สมบัติ เมทะนี" ได้รับรางวัลตุ๊กตาทองเป็นเรื่องแรก และโปสเตอร์หนังเรื่อง “ท้ามฤตยู” ที่เป็นผู้กำกับการแสดง และมีภรรยาเป็นผู้อำนวยการสร้างในนาม "เมทะนีฟิล์ม"

นายบัญชา บัญชา วาจาสุวรรณ เปิดเผยว่า ไม่คาดคิดเลยว่า “น้าแอ๊ด-สมบัติ” จากไปเร็ว เพราะสุขภาพยังแข็งแรง ซึ่งครั้ง "น้าแอ๊ด" มาชมพิพิธภัณฑ์เมื่อ 5 ปีก่อน ตนได้พาชมโปสเตอร์หนังเก่าๆ ของเก่า ภาพถ่ายเก่าๆ ของเมืองพิษณุโลก โดยน้าแอ๊ดได้มอบลายเซ็นไว้บนโปสเตอร์ พร้อมเอ่ยปากว่า..ภูมิใจมาก ที่แสดงร่วมกับ มิตร ชัยบัญชา เป็นเรื่องแรก เรื่องสิงห์ล่าสิงห์ และเปรยด้วยว่า..ถ้ามิตร ชัยบัญชา ไม่เสียชีวิต ตนคงแจ้งเกิดยาก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สมบัติ เมทะนี คือพระเอกตลอดกาล ที่แสดงภาพยนตร์มากที่สุด จนได้รับบันทึกลงใน กินเนสส์บุ๊ก ว่าเป็นดาราที่แสดงหนังมากที่สุดถึง 617 เรื่อง ทั้งหนังรัก หนังชีวิต หนังบู๊ ฯลฯ เข้าสู่วงการแสดงในปี 2503 และแสดงหนังเรื่อยมา








กำลังโหลดความคิดเห็น