xs
xsm
sm
md
lg

สาธุ! เผยภาพ “ครูบาบุญชุ่ม” หายจากอาพาธ-ออกจากโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ แล้ว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เชียงราย - ญาติโยมรอรับส่ง-กราบสาธุกันแน่นโรงพยาบาล..หลัง “ครูบาบุญชุ่ม” หายจากอาพาธ ออกจาก รพ.ในกรุงเทพฯ แล้ว


วันนี้ (18 ส.ค. 65) เพจรักเชียงตุง ซึ่งเป็นเพจที่เผยแพร่เหตุการณ์ต่างๆ ในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา และมีผู้ติดตามมากกว่า 180,000 คน ได้เผยแพร่ภาพนิ่งและคลิปครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร พระเกจิอันเป็นที่เคารพสักการะของชาวไทย เมียนมา ลาว และจีน เดินออกจากโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ แล้ว หลังจากอาพาธและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ซึ่งพบว่าครูบาบุญชุ่มได้เดินออกจากอาคารโรงพยาบาล ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลและมีคณะสงฆ์ รวมถึงญาติโยมจำนวนมากไปรอส่งครูบาบุญชุ่มออกจากโรงพยาบาล ขณะที่ครูบาบุญชุ่ม ที่สวมจีวรและชุดตามแบบภิกขุอรัญวาสี และถือพัดรวมทั้งกาน้ำ ทักทายกับญาติโยมที่รอรับส่งด้วยท่าทางที่สดใส

ขณะเดียวกัน คณะลูกศิษย์และคนใกล้ชิด ภายในวัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว บ้านเวียงแก้ว หมู่ 5 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ก็ได้จัดเตรียมสถานที่ แต่ก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าครูบาบุญชุ่มจะเดินทางไปที่วัดพระธาตุดอยเวียงแก้วหรือไม่ หรือจะเดินทางผ่านจุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา เพื่อกลับวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นวัดที่ครูบาเคยจำพรรษา-กำหนดจะใช้จำพรรษานี้หรือไม่

“ครูบาบุญชุ่ม” เข้าปฏิบัติธรรมอยู่ในถ้ำเมืองแก๊ด ประเทศเมียนมา นาน 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ออกจากถ้ำเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้ปฏิบัติศาสนกิจทำพิธีต่างๆ และแสดงพระธรรมเทศนา รวมทั้งพบปะเจ้าหน้าที่และผู้คนตามรายทางไม่น้อยกว่า 11 เมือง กระทั่งได้อาพาธลง ทำให้คณะลูกศิษย์พาเดินทางเข้ามายังประเทศไทยผ่านจุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 และเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ โดยมูลนิธิดอยเวียงแก้วซึ่งตั้งอยู่ในวัดพระธาตุดอยเวียงแก้วได้ประกาศว่าครูบาบุญชุ่มได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ ทรงรับเป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เพจรักเชียงตุงยังเผยแพร่ข้อความด้วยว่า คณะสงฆ์ในรัฐฉานได้มีประกาศให้ทุกวัดในทุกตำบลหมู่บ้านและทุกเมืองได้ร่วมกันออกมาเจริญพระพุทธมนต์ถวายครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ในเวลา 09.09 น.ของวันอังคารที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่คณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชนที่เมืองเชียงตุง รัฐฉาน ได้จัดพิธีสืบชะตาให้ครูบาแสงหล้า เจ้าอาวาสวัดพระธาตุสายเมือง จ.ท่าขี้เหล็ก ที่อาพาธเช่นกัน และครูบาบุญชุ่ม ณ วัดราชฐานหลวงป่าแดง ด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น