xs
xsm
sm
md
lg

"ดอนเมือง" ดีเลย์อ่วม 29 เที่ยวบิน ทอ.ปิดน่านฟ้าฝึกซ้อม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ดอนเมืองเที่ยวบินดีเลย์อ่วม  29 ไฟลต์ช่วงบ่ายวันนี้ (23 ก.ย.) เฉลี่ย 30-60 นาทีหลังกองทัพอากาศขอปิดน่านฟ้าชั่วคราว เพื่อฝึกซ้อมการบิน โดยจะปิดอีกวันที่ 27 และ 30 ก.ย. เวลา 13.45-14.45 น.

รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (23 ก.ย.) สายการบินที่ทำการขึ้น-ลงที่สนามบินดอนเมืองต้องประสบกับเที่ยวบินล่าช้า จำนวนมาก เนื่องจากกองทัพอากาศมีการฝึกซ้อมการบิน ซึ่งทำให้ต้องปิดน่านฟ้า และงดการขึ้นลงของเที่ยวบินพาณิชย์ เป็นการชั่วคราว

นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง รักษาการแทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) หรือ ทอท. กล่าวว่า ทางกองทัพอากาศขอความร่วมมือ เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้ห้วงอากาศในพื้นที่เกี่ยวเนื่องกับสนามบินดอนเมืองในวันที่ 23, วันที่ 27 และวันที่  30 ก.ย. 2565 ระหว่างเวลา 13.45-14.45 น. หรือวันละ 1 ชั่วโมง  โดยสนามบินดอนเมืองได้ประชุมร่วมกับผู้แทนสายการบิน และผู้แทนบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) กำหนดวิธีปฏิบัติการบินเพื่อลดผลกระทบ และได้ทำการแจ้งผู้เกี่ยวข้องให้ทราบล่วงหน้าแล้ว

ในวันนี้ (23 ก.ย.) มีเที่ยวบินต้องล่าช้าจากตารางบินจำนวน 29 เที่ยวบิน (ขาเข้าและขาออก) โดยเฉลี่ย 30-60 นาทีต่อเที่ยวบิน ซึ่งปัจจุบันสนามบินดอนเมืองมีเที่ยวบินในวันธรรมดาเฉลี่ย 300 เที่ยวบิน และวันเสาร์-อาทิตย์ เฉลี่ย 350 เที่ยวบิน

รายงานข่าวแจ้งว่า สนามบินดอนเมืองและบวท.ได้กำหนดการปฏิบัติการในช่วงที่มีการปิดห้วงอากาศ โดยเที่ยวบินขาเข้า บวท.จะให้เวลาวิ่งขึ้นทางต้นทางเป็นรายเที่ยวบิน (Delay ต้นทาง)
 
ส่วนเที่ยวบินขาออกจาก ทดม. ในช่วงเวลาที่ได้ผลกระทบให้สายการบิน Re-Schedule ขาออก 30 นาที จากเวลา Schedule เดิม

ทั้งนี้ สนามบินดอนเมิอง และ บวท.จะมีการประเมินผลแนวทางปฏิบัติในวันที่ 23 ก.ย. เพื่อนำไปกำหนดแผนในวันที่ 27 ก.ย. และวันที่ 30 ก.ย.ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น