xs
xsm
sm
md
lg

อีกแล้ว! ตร.แพร่คลิปม็อบวัยรุ่นนับร้อยยกพลปล้นร้านสะดวกซื้อในสหรัฐฯ (ชมวิดีโอ)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:




กรมตำรวจฟิลาเดลเฟีย ในสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (26 ก.ย.) เผยแพร่คลิปวิดีโอใหม่ของเหตุการณ์ฝูงม็อบกำลังลงมือปล้นสะดมร้านสะดวกซื้อ Wawa สาขาหนึ่ง ในช่วงสุดสัปดาห์ ก่อนหลบหนีไปอย่างลอยนวล ตามรายงานของฟ็อกซ์นิวส์ ในวันอังคาร (27 ก.ย.)

ภาพในวิดีโอพบเห็นกลุ่มคนจำนวนมากไหลบ่าเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ ขโมยอาหาร เครื่องดื่มและข้าวของอื่นๆ ส่วนอีกคลิปเป็นภาพของกลุ่มคนกำลังกระโดดอยู่บนหลังคารถที่จอดอยู่บริเวณด้านนอกร้าน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนราวๆ 20.15 น.ของวันเสาร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) และตำรวจกำลังตามล่าผู้ต้องสงสัยประมาณ 100 คน ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน

"เรารู้ว่าผู้ปกครองหลายท่านจะได้ดูคลิปนี้และบอกว่า นั่นไม่ใช่แนวทางที่ฉันเลี้ยงดูลูกๆ มันเป็นที่เข้าใจได้ แต่มันเป็นความรับผิดชอบของพวกคุณเช่นกันที่ต้องชี้ตัวลูกๆ ของพวกคุณให้เรา" จอห์น สแตนฟอร์ด รองผู้บัญชาการตำรวจกล่าวระหว่างแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ (26 ก.ย.)


"สิ่งสำคัญที่สุดของเรื่องนี้คือ เราไม่อาจปล่อยให้มีรูปแบบพฤติกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นในเมืองแห่งนี้ ประชาคมภาคธุรกิจไม่ควรต้องเผชิญกับเรื่องแบบนี้ ประชาชนไม่ควรมาเจอกับเรื่องแบบนี้" สแตนฟอร์ด กล่าว

ตำรวจเผยว่ากำลังทำงานร่วมกับสำนักงานอัยการเขต เพื่อกำหนดข้อหากล่าวหาสำหรับพวกผู้ต้องสงสัย โดยตำรวจระบุว่าหนึ่งในข้อกล่าวหาที่มีความเป็นไปได้คือก่อจลาจล ซึ่งเป็นความผิดทางอาญา

ด้าน Wawa เผยแพร่ถ้อยแถลงในวันจันทร์ (26 ก.ย.) ระบุกำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย เพื่อระบุตัวพวกผู้ต้องสงสัย "เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย เพื่อสนับสนุนความพยายามของพวกเขาในการนำตัวผู้กระทำผิดทุกคนเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

ถ้อยแถลงระบุต่อว่า "เรายังคงมีภาระหน้าที่ปกป้องเพื่อนร่วมงานของเราและลูกค้าของเรา และรับประกันความปลอดภัย มอบสภาพแวดล้อมอันอบอุ่นสำหรับลูกค้าของเราทุกคน ในทุกๆ สาขาของ Wawa สำหรับเราแล้ว ไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่านั้น"

ในวิดีโอ พบเห็นฝูงม็อบขว้างปาอาหารและขึ้นไปยืนบนเฟอร์นิเจอร์ ในขณะที่พนักงานของร้านทำได้แค่ยืนดูไม่สามารถหยุดยั้งความวุ่นวายได้ และหลังจากนั้นพบเห็นขยะและสินค้าต่างๆ กระจัดกระจายตามพื้น

(ที่มา : เอพี)
กำลังโหลดความคิดเห็น