xs
xsm
sm
md
lg

เลือกสักทาง! ชาวเน็ตมึนพฤติกรรมคุณลุงจีน วิ่งแข่งมาราธอนไปสูบบุหรี่ไป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



กีฬาเป็นยาวิเศษและการออกกำลังกายเป็นเรื่องดีต่อสุขภาพ แต่ชายชาวจีนรายหนึ่งทำให้สโลแกนดังกล่าวตกอยู่ในความสงสัย หลังเขาสูบบุหรี่ไปวิ่งไป ในการแข่งขันมาราธอนที่เขาใช้เวลาราวๆ 3 ชั่วโมง 30 นาที พฤติกรรมที่ก่อข้อถกเถียงในวงกว้างบนสื่อสังคมออนไลน์

นักวิ่งวัย 50 ปีรายนี้ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฉายา "ลุงเฉิน" วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 574 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 1,500 คน ในศึกมาราธอนซินอันเจียง ระยะทาง 42 กิโลเมตร เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยทำเวลาได้ 3 ชั่วโมง 28 นาที

อย่างไรก็ตาม ภาพถ่ายของเฉินที่เผยแพร่บนเว่ยปั๋ว สื่อสังคมออนไลน์ของจีน กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง และฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันว่าเขาเข้าร่วมวิ่งมาราธอนจริง โดยแชร์ภาพใบรับรองการเข้าแข่งขันของเขา ซึ่งในนั้นรวมถึงเวลาในการเข้าเส้นชัยของคุณลุงรายนี้


สื่อมวลชนรายงานว่า ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เฉิน สูบบุหรี่ระหว่างร่วมแข่งขันวิ่งระยะไกล เขาเคยวิ่งไปพ่นควันไปตลอดการแข่งขันกว่างโจว มาราธอน ปี 2018 และเซี่ยเหมิน มาราธอน ปี 2019 ซึ่งแต่ละครั้งเขาจะใช้เวลาเข้าเส้นชัยราวๆ 3 ชั่วโมง 30 นาที

เว็บไซต์ Sohu สื่อมวลชนจีนรายงานคำสัมภาษณ์ของ เฉิน ที่พูดติดตลก ว่า บุหรี่ช่วยให้เขาหายเหนื่อย และการคาบบุหรี่ในปากช่วยให้เขาหายใจได้สะดวกขึ้น

ทั้งนี้ สื่อมวลชนท้องถิ่นรายงานว่าแม้ เฉิน กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาบนสื่อสังคมออนไลน์ แต่มีคนจำนวนมากที่ไม่ประทับใจกับการกระทำของเขา บางส่วนกังวลเกี่ยวกับการสูบบุหรี่มือ 2 ทำลายภาพลักษณ์การแข่งขัน และตั้งข้อสงสัยว่ามันเท่ากับเป็นการโด๊ปยา (ใช้สารต้องห้าม) หรือไม่

(ที่มา : อินไซเดอร์)
กำลังโหลดความคิดเห็น