xs
xsm
sm
md
lg

ซัดแหลก! "อันโตนิโอ รูดิเกอร์" เหยียดเพื่อนนักเตะ ด้านแฟนบอลบอกท่าวิ่งปกติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



การแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อคืนที่ผ่านมา นอกจากผลการแข่งขันที่ทีมฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นเอาชนะทีมชาติเยอรมันไป 2 ประตูต่อ 1 แล้ว ดูเหมือนเรื่องราวเกี่ยวกับท่าวิ่งในลักษณะยกขาสูงๆ ของ "อันโตนิโอ รูดิเกอร์" กองกลางทีมชาติเยอรมันก็ดูจะกลายเป็นเรื่อง "ดรามา" ไม่น้อย

เมื่อแฟนบอลส่วนใหญ่ต่างมองเหมือนกันว่าการที่เจ้าตัวทำท่าดังกล่าวนั้นก็เพราะตั้งใจจะล้อเลียนนักเตะคู่แข่งอย่าง "ทาคุมะ อาซาโนะ" นั่นเอง

ไม่เพียงเท่านี้หลายคนยังโยงไปถึงเรื่องที่ก่อนเกมนักเตะเยอรมันได้ถ่ายภาพด้วยการทำท่าเอามือปิดปากเพื่อประท้วงกรณีที่ฟีฟ่าห้ามนักบอลแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์เกี่ยวกับเพศทางเลือกเพราะไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งเนื่องจากขัดกับหลักศาสนาของประเทศกาต้าร์เจ้าภาพ แต่นักเตะกลับมีการบูลลีลักษณะทางกายภาพของชาติอื่นเแทนอีกต่าหาก

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็ได้มีแฟนบอลบางส่วนแสดงความเห็นว่าการวิ่งของอันโตนิโอนั้นไม่น่าจะเป็นการเหยียดกันแต่อย่างใด เพราะท่าวิ่งในลักษณะดังกล่าวเป็นท่าวิ่งปกติของเจ้าตัว ซึ่งก่อนหน้าในการแข่งขันฟุตบอลระดับสโมสรเขาก็มีการวิ่งในลักษณะนี้หรือลักษณะแปลกๆ มาแล้วหลายครั้ง

นอกจากนี้ในะระหว่างเกม เจ้าตัวก็ได้แสดงท่าทีมีน้ำใจกับนักเตะญี่ปุ่นอยู่ตลอดเวลา รวมถึงก่อนหน้าที่บอลโลกจะเริ่มเขาก็ประกาศว่าจะเอาเงินรายได้ที่ได้มาในช่วงแข่งขันบริจาคการกุศลทั้งหมดอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลหลายคนต่างก็โต้แย้งว่าการวิ่งในลักษณะแปลกๆ ของนักเตะเยอรมันในก่อนหน้านี้ที่เขาทำก็เพราะตั้งใจจะล้อเลียนเพื่อนนักเตะด้วยกันเองต่างหาก เพราะหากสังเกต เขาจะมีท่าหลายท่ามาก ส่วนจะมองว่าเป็นการเหยียดหรือแค่ล้อเล่นเพื่อสร้างสีสันก็อีกเรื่องหนึ่ง

ทั้งนี้ในบรรดาคนที่ออกมาตำหนิเจ้าตัวถึงเรื่องดังกล่าวนั้นไม่ใช่เพียงแค่แฟนบอลเท่านั้น หากแต่ยังมีอดีตนักเตะทีมชาติเยอรมันอย่าง "ดีทมาร์ ฮามันน์" ที่ออกมาแสดงความเห็นตำหนิเจ้าตัวว่าไม่ควรทำท่าทางในเชิงล้อเลียนคู่แข่งในลักษณะดังกล่าวด้วย

กำลังโหลดความคิดเห็น