xs
xsm
sm
md
lg

“ลากไส้กันเลย”! “สมศักดิ์ เจียม” ไล่ล่า “ทักษิณ” แย่มาก ปมแก้ ม.112 “อดีตบิ๊ก ศรภ.” จี้ฝ่ายรัฐเปิดหลักฐานสู้ม็อบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ภาพ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล กับคู่ปรับ “ทักษิณ ชินวัตร” จากแฟ้ม
“สมศักดิ์ เจียม” ยก “เสรีรวมไทย” ข่ม “เพื่อไทย” ปมแก้ ม.112 ซัด รับไม่ได้พฤติกรรม “ทักษิณ” เอาตัวเองรอดก่อนมวลชน “อดีตบิ๊ก ศรภ.” สุดทน “ม็อบป่วนเอเปก” เดินสายยื่นข้อมูลเท็จสถานทูต จี้รัฐเปิดหลักฐานสู้

น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง วันนี้ (25 พ.ย. 65) เพจเฟซบุ๊ก Somsak Jeamteerasakul ของ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ ม.ธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดี ม.112 ลี้ภัยในฝรั่งเศส โพสต์ภาพ “จุดยืน แก้ ม.112” ของพรรคเสรีรวมไทย พร้อมข้อความระบุว่า

“อันนี้ออกมาหลายวันแล้ว และโดยทั่วไปก็ไม่เพียงพอนัก แต่เอามาให้ดู เพื่อชี้ให้เห็นว่า พรรคที่มีความเป็นตัวเอง เขาบอกออกมาว่าต้องการอะไร ไม่ใช่อ้อมแอ้มๆ ว่า “ยังไม่พิจารณา” บ้าง “ขอทำเรื่องเศรษฐกิจก่อน” บ้าง ความจริงก็ควรรู้กันได้แล้วว่า เป็นคำแก้ตัว หลีกเลี่ยงไปเรื่อยๆ (มองในแง่หนึ่ง ไม่ต่างจากพรรคอย่าง ปชป.ที่ออกมาปฏิเสธเลยด้วยซ้ำ หรือแย่ยิ่งกว่า)”

ภาพ จุดยืนพรรคเสรีรวมไทย ต่อประเด็นแก้ไข ม.112 ขอบคุณข้อมูล-ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Somsak Jeamteerasakul
ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก Somsak Jeamteerasakul ยังโพสต์ด้วยว่า

“ทักษิณผิดตรงไหน?

ผมเขียนกระทู้นี้เพื่อให้เห็นชัดๆ ว่า ในทัศนะของผม ทักษิณผิดตรงไหน

ผมมีปัญหากับทักษิณอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องที่ผมเห็นว่าผู้นำมวลชนควรต้องมี นั่นคือ ผมเห็นว่า ทักษิณเอาการกลับบ้านของตัวเองเป็นตัวนำหน้า เอาอิสรภาพของมวลชนที่ติดคุกเป็นเครื่องมือที่จะใช้ต่อรองเอาตัวเองกลับ แทนที่จะหาทางเอาพวกเขาเหล่านั้นออกมาก่อน เรื่องของตัวเองไว้ทีหลัง

นี่เป็นคุณธรรมที่ผมรับไม่ได้ (ผมเห็นบรรดาใครต่อใครที่พากันหันเข้าหาทักษิณตอนนี้ แล้วเศร้าใจ ผู้นำมวลชนที่มวลชนของตัวเองติดคุกอยู่ ยังเอาอิสรภาพพวกเขาเป็นเครื่องมือ หาจังหวะยื่นชื่อตัวเองติดไปด้วย ... ถ้าพวกเขารับเรื่องนี้ได้ ก็ไม่ต้องพูดเรื่องอื่นกันแล้ว)”

ภาพ พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์
ขณะเดียวกัน พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ศรภ.โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ ระบุว่า

“การที่กลุ่มผู้ชุมนุม คัดค้านเอเปกออกมาเดินสายทำหนังสือแจ้งเรื่องเท็จ ถึงสถานทูตต่างๆ

รวมถึงยังกล้าออกมาเรียกค่าเสียหายจากกรมตำรวจอีกด้วย

กรณีนี้ ถือว่า ทั้งทาง ตำรวจ และกระทรวงต่างประเทศ จะต้องออกมาทำอะไรบ้าง

อย่างน้อยก็ชี้แจงให้คนไทย และคนต่างชาติในสถานทูตต่างๆ ได้รับรู้ข้อเท็จจริงบ้าง

เพราะถือหลักฐานอยู่ในมือตั้งมากมาย

อย่าปล่อยให้เรื่องเท็จ กลายไปเป็นเรื่องจริง เลยครับ”

แน่นอน, ประเด็นของ “สมศักดิ์” ที่ทำให้น่าคิดอยู่ไม่น้อย ก็คือ “ผมเห็นบรรดาใครต่อใครที่พากันหันเข้าหาทักษิณตอนนี้ แล้วเศร้าใจ ผู้นำมวลชนที่มวลชนของตัวเองติดคุกอยู่ ยังเอาอิสรภาพพวกเขาเป็นเครื่องมือ หาจังหวะยื่นชื่อตัวเองติดไปด้วย ... ถ้าพวกเขารับเรื่องนี้ได้ ก็ไม่ต้องพูดเรื่องอื่นกันแล้ว”

สิ่งที่ “สมศักดิ์” รู้ คนไทยก็รู้มาตลอด ถ้าใครเชื่อมั่น และหวังว่า “ทักษิณ” จะช่วยทำให้บ้านเมือง เศรษฐกิจดีขึ้น ก่อนผลประโยชน์ตัวเอง คงต้องทบทวน กรณีที่ “สมศักดิ์” หยิบยกมาให้มาก ก่อนตัดสินใจว่าจะให้โอกาสคนอย่างนี้หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น