xs
xsm
sm
md
lg

ไม่สนกฎหมาย! รถเก๋งจอดบนฟุตปาธขวางป้ายรถเมล์ BTS เพลินจิต ชาวเน็ตจี้หน่วยงานตรวจสอบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เพจ "ฟุตบาทไทยสไตล์" เผยภาพรถยนต์คันหนึ่งจอดอยู่บนฟุตปาธบริเวณป้ายรถเมล์ใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพลินจิต ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โซเชียลจี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. เพจ "ฟุตบาทไทยสไตล์" เผยภาพรถยนต์คันหนึ่งจอดอยู่บนฟุตปาธบริเวณป้ายรถเมล์ใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพลินจิต ทำให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน โดยทางเพจระบุข้อความว่า "จอดแทบทุกวัน ใต้ BTS เพลินจิต #ฟุตบาทไทยสไตล์"

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์ มีชาวเน็ตแห่คอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์เจ้าของรถเป็นจำนวนมาก เช่น มันเย้ยกฎหมาย ตำรวจว่าไงท้องที่ไหน, สิ่งที่มนุษย์สั่งสอนให้กันไม่ได้คือสันดานและสามัญสำนึก, เห็นทะเบียนชัดเจน คุณเจ้าของรถดังแล้วนะ, แล้วตำรวจไม่ทำอะไรเลยเหรอ, คงใหญ่มากเนาะจอดแบบนี้ บนป้ายรถเมล์ด้วยนะ เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง

สำหรับผู้ที่ชอบแอบจอดรถปีนฟุตปาธ หรือขึ้นไปจอดหลบบนทางเท้า ตามกฎหมายพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง เจ้าหน้าที่เทศกิจถ้าหากพบเจอ สามารถตรวจสอบและจับได้ในทันทีตามมาตรา 17 ของกฎหมายฉบับนี้ โดยผู้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท


กำลังโหลดความคิดเห็น