xs
xsm
sm
md
lg

#ทีมฟ้าทีมสวรรค์ คีย์เวิร์ดสำคัญ ชนวนเหตุ “ก๊อท-จักรพันธ์” ฟิวส์ขาด หรือจะเป็น “ฟ้าใหม่” ทายาท “อากู๋” !!???

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



.....โดนัทยังมีรู แล้วเมื่อไหร่ you จะมีใจ
ไม่มีใครลองมามีเราม๊า เอ้ามาสิมาละ ล้าลาลัลลา.....

นาทีต้องบอกว่าไม่มีใครไม่รู้จักเพลงนี้
"Stand by หล่อ" จากกลุ่มบอยแบนด์ในโปรเจ็กต์ New Country ที่เพิ่งปล่อยผลงานมิวสิกวิดีโอมาได้เพียงไม่กี่วัน ก็ฟาดยอดวิวไปเป็นล้านแล้ว !!!

ยังไม่นับการเป็นไวรัลฮิตที่กำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียล ที่คนแห่ร้อง และเต้นตามกันทั้งเมือง


และประเด็นที่ทำให้โปรเจ็กต์นี้ เป็นที่จับตามองมากขึ้น ก็เพราะว่าเป็นผลงานภายใต้การดูแลของ “ก๊อท-จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ” ที่ก่อนหน้านี้เคยได้รับสมญานามในวงการเพลงว่า “เจ้าชายลูกทุ่ง” ก่อนจะผันตัวเองมาทำงานเบื้องหลังใต้ชายคาของบ้านหลังเก่าอย่างแกรมมี่

ก็ไม่แปลกที่โปรเจ็กต์นี้จะเป็นส่วนผสมสานที่ลงตัว ระหว่างความเป็นไทยกลิ่นไอลูกทุ่ง กับความเป็นบอยแบนด์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องปนเปื้อนด้วยคราบไคลของความเป็นเกาหลีอย่างไม่ต้องสงสัย

จึงเป็นอีกหนึ่งบทบันทึกครั้งสำคัญของการปฏิวัติวงการเพลง ที่ไม่ยึดติดกับกรอบขนบเดิมๆ ของเพลงลูกทุ่ง และกล้าที่จะทลายออกมาเพื่อให้มีความร่วมสมัยอย่างที่วัยรุ่นในยุคนี้จะอินไปได้แบบไม่ตะขิดตะขวงใจ เป็นการหมุนตามกระแสโลกอย่างน่าชื่นชม แทนที่จะปล่อยให้เพลงลูกทุ่งล่มสลายไปพร้อมกับรูปแบบเดิมๆ


เขียนแบบนี้ไม่ใช่จะมาด้อยค่าว่าเพลงลูกทุ่งยุคเก่าไม่ดี ตรงกันข้าม เพลงลูกทุ่งดั้งเดิม ก็มีความดีงามที่สุดตามยุคสมัยนั้น เพียงแต่พอมาเป็นยุคนี้ เด็กยุคใหม่อาจจะไม่เก็ท

นับเป็นเรื่องที่ปลื้มปริ่มและภูมิใจไม่น้อย ในฐานะที่เป็นคนฟูมฟักมาตั้งแต่เริ่มต้น พูดง่ายๆ ว่าแทบจะอยู่กินกับ โปรเจ็กต์นี้มาตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี เรียกว่าเป็นคนหว่านเมล็ดลงดินเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการวางแนวทาง คิดคอนเซ็ปท์ คัดเลือกศิลปิน ไปจนถึงแต่งเพลงเอง คุมร้องเอง คัดเลือกครูสอนเต้น กระทั่งเลือกท่าเต้นเองทุกขั้นตอน

จากความสำเร็จของบอยแบนด์กลุ่มแรก และเพลง "Stand by หล่อ" กับวรรคทอง “โดนัทยังมีรู แล้วเมื่อไหร่ you จะมีใจ” ก็อท ก็ส่งไม่ต่อมายัง 2 สาวดูโอ กับเพลงเปิดตัวอย่าง “ติ่งค่ะ” ที่เพิ่งปล่อยมิวสิกวิดีโอออกมาเมื่อตอน 9 โมงเช้าของวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา


เห็นปล่อยผลงานออกมาติดๆ กันแบบนี้ หลายคนคงหลับตาเห็นภาพ ก็อท ที่มองดูความสำเร็จของเด็กปั้นด้วยรอยยิ้ม และยินดี แต่ที่ไหนได้กลับกลายเป็นกระแสดรามาที่รัวออกมาเป็นชุดในโลกโซเชียล เกี่ยวกับการประกาศลาขาดจากการเป็นผู้ดูแล    โปรเจ็กต์ New Country ของ ก็อท ที่เจ้าตัวบอกว่าถือว่าได้ตอบแทนบุญคุณของ “เต๋อ-เรวัติ พุทธินันทน์” ไปเรียบร้อยแล้ว


โดยมีการหย่อนระเบิดลูกเบ้อเร่อ ด้วยแฮชแท็ก #ฝากไปถึงทีมฟ้าทีมสวรรค์ ก่อนที่จะมีการระบุชื่อชัดๆ ตามมาในอีกข้อความหนึ่งว่า
...มันเกิดอะไรขึ้นครับ คุณฟ้า GMM GRAMMY.....


ต่อเมื่อลองถอดรหัสแล้ว #ทีมฟ้าทีมสวรรค์ และ คุณฟ้า ที่มีการระบุชื่อถึงนั้น ก็มีความเป็นไปได้สูง ว่าน่าจะหมายถึง “คุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม” ทายาทของ “อากู๋ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม” บิ๊กบอสส์ของแกรมมี่ เมื่อปรากฏมีชื่ออยู่ในข่าวว่าเป็นหนึ่งในทีมบริหาร ที่เป็นคนดูแลในเรื่องของการเซ็นสัญญาเป็นศิลปินของเด็กในโปรเจ็กต์ New Country ของ ก็อท ในฐานะที่ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์-ธุรกิจมิวสิค


ว่ากันว่า New Country ของ ก็อท แม้จะกำลังไปได้สวย แต่ก็ถือว่าเป็นหน่วยงานใหม่ ที่มักจะไม่ค่อยได้รับการซัพพอร์ตเท่าที่ควรจากคนในตึก ซึ่งเรื่องนี้ก็คือหนึ่งในวัฒนธรรมขององค์กรขนาดใหญ่ ที่หนีไม่พ้นเรื่องชิงดีชิงเด่น แบ่งพรรคแบ่งพวกเป็นเรื่องปกติ 

ส่วนตื้นลึกหนาบางนอกเหนือจากนี้ ก็ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา แต่ถึงขนาดทำให้เจ้าชายลูกทุ่ง ที่เกิดและเติบโตภายใต้ชายคาของแกรมมี่มาแต่อ้อนแต่ออก ฟิวส์ขาดจนกล้าลุกขึ้นมาโพสต์ฟาดงวงฟาดงา “ลูกนาย” ชนิดที่ไม่ต้องเผาผีกันแบบนี้ ก็เชื่อว่าไม่ธรรมดาแน่นอน !!

นิตยสารผู้จัดการ 360 องศาสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 10-16 ธันวาคม 2565

กำลังโหลดความคิดเห็น