xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์เจนติน่า" ดวงยังเเข็งนำก่อน เเต่โดนไล่เจ๊าจบ 2-2 เเต่ยังชนะจุดโทษได้ไปต่อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ผลฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 9 ธันวาคม เป็นการเเข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ที่ 2 เนเธอร์แลนด์ พบกับ อาร์เจนติน่า

เกมนี้ เนเธอร์แลนด์ จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ส่วนอาร์เจนติน่าไม่มี อังเคร ดิมาเรีย ที่ไม่ฟิต

เล่นมาถึงนาทีที่ 35 อาร์เจนติน่า มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากความยอดเยี่ยมของ ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายบอลทะลุเเนวรับคู่เเข่งเเบบพลิกความคาดหมายถึง นาฮูเอล โมลิน่า หลุดเข้าเขตโทษจิ้มบอลเข้าประตูไปก่อนที่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จะถึงตัว

นาทีที่ 71 อาร์เจนติน่ามาได้จุดโทษจังหวะที่ เดนเซล ดุมฟรีส์ ไปทําฟาวล์ มาร์คอส อาคูญ่า ล้มลงก่อนที่เมสซี่จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด อาร์เจนติน่านำห่าง 2-0

นาทีที่ 83 เนเธอร์แลนด์มาได้ประตูตีไข่เเตกจังหวะที่ สตีเวน เบิร์กเฮาส์ เปิดบอลเข้าเขตโทษ เว้าท์ เวกฮอร์สต์ ตัวสำรองได้ขึ้นโหม่งบอลกระดอนพื้นเข้าไปไม่เหลือ

เกมทำเหมือนจะจบลงด้วยชัยชนะของอาร์เจนติน่า เเต่ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย เนเธอร์แลนด์ มาได้ประตูตีเสมอจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ เทิน คูปไมเนอร์ส หลอกจะยิงเเต่เล่นลูกสูตรจ่ายสั้นให้ เวกฮอร์สต์ คนเดิมรับบอลในเขตโทษ ตวัดยิงด้วยซ้ายเข้าไปเเละจบ 90 นาทีด้วยสกอร์ 2-2 ต้องไปเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาอาร์เจนติน่าดูมีโอกาสเยอะมาก เเต่ใกล้เคียงสุดได้เเค่ชนเสา ครบ 120 เสมอกันไป 2-2 ต้องไปยิงจุดโทษตัดสิน ผลปรากฏว่า อาร์เจนติน่า ยิงได้เเม่นกว่าเอาชนะไปการดวลจุดโทษ 4-3 สกอร์รวม 6-5
กำลังโหลดความคิดเห็น