xs
xsm
sm
md
lg

"ถาวร"ชี้ การทุจริตของนักการเมืองเริ่มต้นจากซื้อเสียง ย้ำ กกต. ต้องจัดการเลือกตั้งให้สุจริต วอน อย่ายกย่องคนโกง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



วันนี้(10 ธ.ค.)นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟสบุ๊คระบุว่า ตนขอยืนยันว่า การทุจริตของนักการเมืองเริ่มต้นจาก การทุจริตการเลือกตั้งทุกรูปแบบ และการซื้อเสียง เป็นการการลงทุน เพื่อได้อำนาจและตำแหน่งทางการเมือง เมื่อได้แล้วก็ใช้อำนาจ ตำแหน่งนั้นทุจริตทุกรูปแบบ เพื่อถอนทุนคืน และหากำไร ซึ่งถ้าคณะกรรมการการเลือกตั้งปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพ นักการเมืองจะทุจริตในการเลือกตั้งไม่ได้ ซื้อเสียงไม่ได้

"การเลือกตั้งทั่วไปของ ส.ส. ในปี 2549 พรรคไทยรักไทย กับพรรคเล็ก ๆ มีการทุจริตการเลือกตั้งทุกรูปแบบ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ช่วยเหลือพรรคไทยรักไทยในการทุจริตการเลือกตั้ง ผมจึงดำเนินการตรวจสอบและร่วมกับคณะ ดำเนินคดีกับพรรคไทยรักไทย และเป็นโจทก์ฟ้อง กกต. ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ส่งผลให้ ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไทยรักไทย และ ศาลอาญาพิพากษาจำคุกคณะกรรมการการเลือกตั้ง นี้คือวงจรอุบาทว์ทางการเมือง คือนักการเมืองซื้อเสียง ประชาชนเดินขบวนต่อต้าน ทหารทำการรัฐประหาร ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เลือกตั้งใหม่ แล้วซื้อเสียงอีก เป็นเหตุการที่เป็นวงจรอุบาทว์ นี่คือหนึ่งในผลงานของผม ในการป้องกันปราบปรามการทุจริต

นายถาวร ระบุต่อว่า ตนขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนและทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการป้องกันปราบปรามการทุจริต เราต้องต่อสู้กับนักการเมืองที่ซื้อเสียงทุกรูปแบบ และต้องผลักดันให้ กกต. ปฏิบัติหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้สุจริตและเที่ยงธรรม การทุจริตในประเทศไทยถึงจะลดลง และขอให้คิดว่าการทุจริตแก้ไขได้ อย่ายกย่องคนทุจริตโดยเด็ดขาด
กำลังโหลดความคิดเห็น