xs
xsm
sm
md
lg

เกรียนมา "บัวขาว" ฟาดกลับจุกๆ ดรามา"กุน ขแมร์"vs "มวยไทย" จบมั้ยงานนี้? ** “ทักษิณ” โดนรุมถล่มจาก “สองตู่” หลังออกมาพูดพาดพิงเชิงเย้ยหยัน ในคลับเฮาส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ข่าวปนคน คนปนข่าว


**เกรียนมา "บัวขาว" ฟาดกลับจุกๆ ดรามา"กุน ขแมร์"vs "มวยไทย" จบมั้ยงานนี้?


ประเด็น กัมพูชา เจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ 2023ได้กำหนดชนิดกีฬามวยโดยใช้ชื่อว่า "กุน ขแมร์” แทนที่จะใช้คำว่า “มวยไทย” ทั้งๆ ที่มีกติกาทุกอย่างคล้าย “มวยไทย” จนกลายเป็นดรามาร้อนๆ ระหว่างประเทศ

แน่นอนว่า ในฐานะคนไทย ศิลปะการต่อสู้ "มวยไทย" นั้นเป็นวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ คนในชาติต่างรักและหวงแหนที่สุด จึงเกิดการโต้แย้งกัมพูชาไปอย่างต่อเนื่อง

ตามมาด้วย สมาพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ IFMA จะไม่ส่งนักชกไทยเข้าร่วมการแข่งขัน เพราะคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ได้ยืนยัน การใช้ “มวยไทย” ในการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของเขมร ก็ไม่สนใจจะจัดให้ได้ แถมยังจะขอแบนไม่ส่งนักกีฬามาแข่งในครั้งต่อไปที่ไทยเป็นเจ้าภาพตอบโต้บ้าง

บัวขาว บัญชาเมฆ
ขณะที่อีกฝ่ายก็ดรามาไม่ยอมลดราวาศอก ล่าสุด เพจ "บัวขาว บัญชาเมฆ" นักมวยไทยชื่อก้องโลกโพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพที่บัวขาว โชว์ทักษะการร่ายรำมวยไทย พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า "ศาสตร์และศิลปะมวยไทย Muaythai" ซึ่งพอเผยแพร่ออกไป ได้มีแฟนกัมพูชาเข้ามาคอมเมนต์ว่า “Khun khmer” เจตนาดูออกแหละ ต้องการตอกย้ำในทำนองนี่คือ ศิลปะการต่อสู้ "กุน ขแมร์" ของตนเอง ซึ่งแอดมินเพจบัวขาว ได้ตอบกลับไปว่า "Muay Thai"

เรียกว่า เกรียนมาก็ต้องเจอฟาดกลับให้จุกๆ กันไป ซึ่งก่อนนั้นไม่ใช่เคลมลีลาท่าทางร่ายรำมวยไทยว่าเป็น “กุน ขแมร์” ยังมีชาวเกรียนคีย์บอร์ดของเพื่อนบ้านยังเคลมแม้แต่ตัวของ “บัวขาว” ว่าเป็นคนเขมร


งานนี้ ทำให้ยอดนักมวยชาวไทยเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดย "บัวขาว" ออกมาโพสต์ว่า ...“คืนนี้ว่าด้วยเรื่องวิชาประวัติศาสตร์ชาติพันธุ์ บัวขาว คือคนไทย เชื้อสายกูย ไม่ไช่เขมร ตามที่เข้าใจ ชาวส่วย (Suai) บางทีก็เรียก กูย (Kuy, Kui), โกย/กวย(Kuoy)”

คราวนี้ปิดปากเกรียนกุนขแมร์เสียเงียบสนิท

นี่ละหนา เล่นกับใครไม่เล่นมาเล่นกับ "บัวขาว บัญชาเมฆ" คนไทย-มวยไทยของจริง ใครที่คิดจะเกรียน จะ กุน ขแมร์ ตะแบงต่อก็คิดดีๆ แล้วกันนะจ๊ะ



** “ทักษิณ” โดนรุมถล่มจาก “สองตู่” หลังออกมาพูดพาดพิงเชิงเย้ยหยัน ในคลับเฮาส์

ทักษิณ ชินวัตร
ช่วงนี้ “โทนี่ วู้ดซั่ม” หรือ “ทักษิณ ชินวัตร” ที่มาคุยในคลับเฮาส์ โดยเรื่องฮอตที่อยู่ในกระแส ก็ไม่พ้นไปจากเรื่องเลือกตั้งครั้งหน้า... งานนี้ “พี่โทนี่” ฟันเปรี้ยงว่า ฝั่งประชาธิปไตยได้ส.ส.รวมกันเกิน 300 เสียงแน่ โดย “เพื่อไทย” มาอันดับ 1 พร้อมกับย้ำคำว่า “แลนด์สไลด์” บ่อยครั้งมาก... ส่วน “ก้าวไกล” อันดับ 2 โดยเฉพาะสนามกรุงเทพฯนั้น สองพรรคนี้แทบจะแบ่งกันคนละครึ่ง เหลือเศษนิดหน่อยให้พรรคอื่น

“พี่โทนี่” ยังพูดถึง “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่า อยากเป็นนายกฯ ถึงขนาดใส่กางเกงยีนส์ลุยพื้นที่หาเสียง ส่วนจะได้เป็นหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่าใครตั้ง ถ้าให้ประชาชนตั้งละก็ไม่ได้เป็นแน่ เพราะกระแส “แลนด์สไลด์” ของเพื่อไทยแรงมาก ประชาชนต้องการคนมาแก้ปัญหา ไม่ได้ต้องการคนมาเป็นนายเขา และคนที่มาแก้ปัญหาให้ก็ไม่มีใคร นอกจาก“เพื่อไทย”

ส่วนเรื่องยุบสภาฯนั้น บางคนมองว่ารัฐบาลจะยุบสภาเร็ว เพื่อหนีการอภิปรายทั่วไปของฝ่ายค้านที่จะมีขึ้นในวันที่ 15-16 ก.พ.นี้ แต่ “พี่โทนี่” ไม่เชื่อ และคิดว่า นายกฯจะลากยาวไปจนเกือบครบเทอม นั่นเป็นเพราะพรรครวมไทยสร้างชาติ ของ “ลุงตู่” ยังแต่งตัวไม่เสร็จ ยังตั้งตัวแทนประจำจังหวัดไม่ครบตามกฎหมายกำหนด จึงต้องดึงเกมเอาไว้ก่อน ซ้ำยังแขวะว่า “รวมไทยสร้างชาติ” ลุ้นให้ได้ 25 เสียง เพื่อให้มีสิทธิ์เสนอชื่อนายกฯไปโหวตในสภาฯ ก็เก่งแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
"พล.อ.ประยุทธ์ ควรกลับไปเลี้ยงหลานเถอะ แม้ท่านไม่มีหลาน ก็ควรไปเลี้ยงลูก รอตอนผมกลับบ้าน แล้วไปเที่ยวกัน เอาประสบการณ์มาแชร์กัน จากซีกของท่านที่ใช้อำนาจสุดๆ ส่วนของผมที่แคร์ประชาชนสุด แล้วมาแชร์กัน เขียนหนังสือด้วยกันสักเล่ม" พี่โทนี่กล่าวทิ้งท้าย

เมื่อนักข่าวนำเรื่องนี้ไปถาม “ลุงตู่” ก็ทำให้อารมณ์พุ่งปรี๊ดทันที พร้อมกับพูดตัดบทว่า “อย่าไปพูดถึงคนๆนั้น ผมไม่ชอบ”

เมื่อสื่อเผยแพร่คำพูดคำจา ท่าทีของลุงตู่ออกไป “พี่โทนี่”ก็ได้แชร์ข่าวนี้ทางทวิตเตอร์ พร้อมโพสต์ข้อความตอบโต้ว่า ..."นักปราชญ์พูดไว้ว่า คนที่มีอำนาจมากเท่าไหร่ ก็เริ่มหันหลังให้กับความจริงมากเท่านั้น ผมเพียงสะท้อนความจริงที่คนใกล้ตัวไม่กล้าพูด เพื่อให้ท่านได้รับรู้"...

จตุพร พรหมพันธุ์
อีกคนที่ “พี่โทนี่” พูดถึง แต่เป็นการพูดแบบอ้อมๆ ไม่ได้เอ่ยชื่อออกมาตรงๆ ว่าช่วงนี้ถูกลูกน้องเก่าเห่า และช่วง 16 ปีที่ผ่านมาก็ถูกเห่ามาตลอด...ซึ่งแน่นอนว่าคนที่ฟังย่อมเห็นหน้า “ตู่ จตุพร” ลอยมาทันที

ซึ่ง “ตู่” จตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธาน นปช. ก็ออกมาเฟซบุ๊กไลฟ์ ตอบโต้ทันที ...เมื่อคืนนี้ (24 ม.ค.)ทักษิณ พูดว่า ช่วง 16 ปี ท่านก็ถูกเห่า นับตนเป็นตัว และตั้งฉายาให้ตัวเองว่า ถูกเห่า ท่านบอกว่าไม่ต้องมาฟังตน ให้ใช้น้ำยาล้างหูไป ก็พยายามหลีกเลี่ยง แล้วใช้ถ้อยคำว่า ถูกเห่ามา 16 ปี 2-3 ตัว และบางตอนก็ 4-5 ตัว มีการนับเป็นตัว เขาบอกภาษาไทยไม่แข็งแรง แล้วหัวเราะกันสนุกสนาน

"ผมกับนายกฯทักษิณ ปราศรัยเวทีเดียวกันมาในช่วงอยู่ประเทศไทย และผ่านวีดีโอลิงค์ต่างกรรมต่างวาระกันมายาวนานที่สุด ถ้าการพูดของผมเป็นการเห่า บนเวทีนี้ท่านก็ร่วมเห่ากับผมด้วย ถ้าผมหมา ท่านก็หมา ท่านอาจเป็นจ่าฝูง ถ้านับบรรดาศักดิ์ของหมู่หมาด้วยกัน"

หลังจากนั้น “ ตู่ จตุพร” ยังแฉถึงเรื่องที่ถูกทักษิณ “หักหลัง” อีกนับครั้งไม่ถ้วน ก่อนจะปิดท้ายว่า...
"ผมอยากจะบอกนายกฯทักษิณ ที่ท่านบอกถูกเห่า ผมจะบอกท่านว่า ถ้าผมหมา ท่านก็คือหัวหน้าหมา แล้วเราพูดภาษาหมากันมานานแล้ว หมามันมีคุณสมบัติข้อหนึ่ง คือเรื่องความซื่อสัตย์ ท่านยังเป็นหมาไม่ได้เลย หรือเป็นหมาที่ใช้ไม่ได้ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดนั้น คือความซื่อสัตย์ระหว่างกัน ...”


กำลังโหลดความคิดเห็น