xs
xsm
sm
md
lg

"มวยไทย" ทั้งโลกยอมรับ!!! "บัวขาว" ทำเขมรเจ็บอีกแล้ว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ยังคงได้รับความสนใจจากผู้คนในโลกออนไลน์ สำหรับประเด็นที่เริ่มจากการที่กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ตัดสินใจใช้ชื่อ "กุม ขแมร์" ในการแข่งขัน แทนที่ "มวยไทย" ซึ่งแม้สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA) จะประกาศแบนทุกชาติที่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน แต่ก็ยืนยันไม่มีการเปลี่ยนแปลง พร้อมประกาศไม่ส่งนักกีฬาแข่งขัน "มวยไทย" ในซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพเช่นกัน

ขณะที่ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยชาวไทย ที่ก่อนหน้านี้มักโดนเคลมว่าเป็นคนไทยเชื้อสายเขมร แต่เจ้าตัวยืนยันว่าเขาเป็นคนไทย เชื้อสายกูย ไม่มีเชื้อสายจากประเทศเพื่อนบ้าน แต่อย่างใด สร้างความไม่พอใจให้ชาวเขมรจำนวนมาก พร้อมส่งข้อความ รวมถึงคลิปมาตำหนิยอดมวยชาวไทย

ล่าสุดแฟนเพจ "บัญชาเมฆยิม" ของ บัวขาว ยังได้โพสต์ถึงความภูมิใจในกีฬา "มวยไทย" ซึ่งได้รับการยอมรับทั่วโลกว่า

"จงภูมิใจในชาติไทยเรามีศาสตร์และศิลป์แห่งมวยไทย ตั้งแต่การไหว้ครู รูปแบบเเผนการฝึกอย่างมีระบบ ตลอดจนทักษะแม่ไม้มวยไทยในแขนงต่างๆ เป็นภูมิปัญญาของบรรพชนไทยเราคิดค้นขึ้น ที่สำคัญวิชานี้ใช้ในการกู้เอกราชปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มาแต่โบราณ อย่าลืมว่าเรามีมวยไทยเป็นกีฬาประจำชาติ ที่ต่างชาติ ทั้งโลกนี้ยอมรับ จงช่วยกันรักษาเอาไว้ ลองช่วยกันคิดว่าจะอนุรักษ์ กันอย่างไร แม้แต่การสนับสนุนดูหรือชมก็ถือว่ายังได้ช่วยกันรักษาไว้"

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจากแฟนเพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)


กำลังโหลดความคิดเห็น