xs
xsm
sm
md
lg

“พีระพันธุ์” ชี้ “บิ๊กตู่” คนทำงานมีข้อมูลไร้ปัญหาซักฟอก ตอบแทนไม่ได้ยุบสภาเมินคุยตั้งสาขาพรรค

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เลขาฯ นายกฯ มั่นใจ “ประยุทธ์” รับมือศึกซักฟอกได้แน่ เพราะเป็นคนทำงานมีข้อมูล ชี้ ยุบสภาเป็นอำนาจนายกฯ ตอบแทนไม่ได้ เจ้าตัวไม่ได้กังวลปมสภาล่ม ปัดตอบปมตั้งสาขาพรรค รทสช.

วันนี้ (26 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.35 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักงาน ก.พ. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุการณ์สภาล่มบ่อย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นห่วงอะไรหรือไม่ ว่า นายกฯไม่ได้ห่วงกังวลอะไร และนายกฯพูดเสมอว่า ทางสภาเป็นเรื่องของสภา รัฐบาลก็ดูแลงานในส่วนของรัฐบาลไป ส่วนช่วงปลายสมัยประชุมสภากับกฎหมายสำคัญๆ นั้น ก็เป็นอย่างนี้ทุกสมัยไม่มีทางที่กฎหมายจะเสร็จได้ทันทุกรัฐบาล และทุกรัฐบาลก็เป็นอย่างนี้ เพราะสภานั้นมีวาระ พอครบวาระทุกอย่างก็จบ แต่ไม่ได้แปลว่าตกไป กลับมาสมัยหน้าก็เอากฎหมายมาต่อคิวได้เหมือนเดิม อันนั้นเป็นกฎหมายเร่งด่วนจำเป็นก็เอามาก่อน ไม่ได้มีปัญหา เป็นอย่างนี้ปกติทางการเมือง

เมื่อถามถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า นายกฯมีทีมที่ทำงานด้านข้อมูลอยู่แล้ว ตนไม่คิดว่ามีปัญหาอะไรมาก เพราะนายกฯรู้ข้อมูลทุกอย่างในตัวท่านเองอยู่แล้ว นายกฯเป็นคนทำงานก็มีข้อมูลอยู่ในตัว ไม่ต้องทำข้อมูลอะไรมากมาย พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีความรู้เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว เมื่อถามว่า เป็นเวทีสุดท้ายของการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะได้มีการชี้แจง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวหรอก อย่างที่ตนบอกเป็นเรื่องของสภา การอภิปรายเป็นเรื่องอย่างที่ตนบอกก็เป็นการทำงานของเขา เพียงแต่ว่างานของสภามาเกี่ยวโยงกับของรัฐบาลก็เท่านั้นเอง ไม่เกี่ยวกับสัปดาห์สุดท้ายหรือไม่สุดท้าย สภาก็สภา รัฐบาลก็ยังทำงานต่อ

เมื่อถามว่า คาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะทำงานจนครบวาระรัฐบาลถึงวันที่ 23 มี.ค.หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ปกติก็ต้องครบอยู่แล้ว เมื่อถามว่า จะไม่มีการยุบสภาก่อนใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตนไม่ได้เป็นคนมีอำนาจยุบ ตนตอบแทนไม่ได้ เมื่อถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติตั้งสาขาพรรคครบหรือไม่ นายพีระพันธุ์ ปฏิเสธตอบคำถามโดยกล่าวว่า ไม่ได้ครับ “วันนี้ผมปฏิบัติงานอยู่ไม่พูดเรื่องการเมือง”
กำลังโหลดความคิดเห็น