xs
xsm
sm
md
lg

“จองชัย” ทวงถาม 2ป.ปมออกโฉนดที่ดินน้ำลบ ชายฝั่งเมืองชล จี้เยียวยาผลกระทบมาตรการ IUU

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ส.ส.ชลบุรี พปชร. ทวงถาม นายกฯ-มท.1 กลางสภา ปมออกโฉนดที่ดินน้ำลบชายฝั่งเมืองชลบรี กระตุกรัฐบาลเห็นใจพี่น้องประมงพื้นบ้าน เร่งเยียวยา หลังรับผลกระทบมาตรการ IUU จี้ รมว.คมนาคม เร่งแก้ปัญหาการจราจรเร่งด่วน

วันนี้ (26 ม.ค.) ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปช.) กล่าวหารือก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า  ผมขอทวงถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงโครงการดีๆ ที่ได้เคยเสนอไปก่อนหน้านี้ ว่า ทำไมยังไม่มีการดำเนินการ โดยเรื่องที่ 1. ขอทวงถามไปถึงนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมถึงอธิบดีกรมที่ดิน ถึงปัญหาการออกโฉนดที่ดินน้ำลบ ในเขตพื้นที่ชายฝั่งทะเล อ.เมืองชลบุรี ซึ่งประชาชนอาศัยกันมาหลายชั่วอายุคน ทั้งนี้ ผมพูดผ่านสภาเป็นครั้งที่ 3 และได้มีโอกาสพบท่านส่วนตัว เพื่อแจ้งปัญหาและยื่นหนังสือแล้ว เวลาผ่านไปนานพอสมควร ขอให้นายกฯและรัฐมนตรีมหาดไทย ช่วยเร่งรัดพิจารณาหาข้อสรุป ให้พี่น้องประชาชนได้มีโฉนดที่ดินเพื่อเป็นหลักประกันและความมั่นคงในชีวิตด้วย

ร.อ.จองชัย ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เรื่องที่ 2 ผมขอให้กรมประมงเยียวยาพี่น้องประมงพื้นบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการออกมาตราการ IUU ของรัฐในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะเยียวยามากน้อยเท่าไร ขอให้รีบดำเนินการ ให้เขาได้มีกำลังใจบ้าง เพราะผมพูดผ่านสภาไปหลายครั้งแล้ว ขอให้เห็นใจพี่น้องประมงพื้นบ้านด้วย ผมลูกหลานชาวประมง เข้าใจความทุกข์ร้อน เรื่องที่ 3 ผมขอให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อบจ.ชลบุรี และเทศบาลเมืองชลบุรี ประสานทำงบประมาณร่วมกัน เพื่อปรับปรุงสนามฟุตบอลเทศบาลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ที่เสื่อมโทรมมากๆ ให้กลับมาสวยงามสร้างรายได้ให้จังหวัด เพราะเป็นแลนด์มาร์กแหล่งท่องเที่ยว สถานที่จัดการแข่งขันและออกกำลังกาย

ร.อ.จองชัย ยังกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ขอให้รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ช่วยอนุมัติโครงการต่อไปนี้อย่างเร่งด่วน เพื่อแก้ปัญหาการจราจร โดยเฉพาะปัญหาจุดตัดทางรถไฟ บ้านเก่า-พานทอง เรื่องนี้พูดผ่านสภาครั้งที่ 4 แล้ว ขอให้ทำสะพานต่างระดับข้ามทางรถไฟ และขยายผิวการจราจรบริเวณตรงทางรถไฟเป็น 4 เลน รวมถึงปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณแยกดอนหัวฬ่อ และแยกวัดท้องคุ้ง นาป่า ทั้งนี้ ผมขอให้สร้างสะพานต่างระดับ หรือ อุโมงค์ลอดข้ามแยก หรือทำการขยายช่องทางการจราจรให้กว้างขึ้น

ร.อ.จองชัย กล่าวด้วยว่า เส้นทางเชื่อมต่อพื้นที่บ้านสวน กับหนองข้างคอก โดยขอให้เร่งสร้างสะพานต่างระดับข้ามแยก ซึ่งจะทำให้เกิดทางลอดใต้สะพานเชื่อมพี่น้องประชาชนสองฝั่งเดินทางไปมาได้สะดวก รวมถึงเร่งสร้างส่วนต่อขยายทางด่วนบูรพาวิถีไปทางบายพาส และทำทางขึ้นลงเข้า อ.พานทอง ผ่านถนนบ้านเก่า และเพื่อให้สอดรับกับส่วนต่อขยายสะพานชลมารควิถี หรือสะพานกลางทะเล ที่จะเชื่อมต่อจาก ต.บางทราย มาถึง ต.คลองตำหรุ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่กระผมผลักดันจนสำเร็จ โดยจะเริ่มสร้างในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น