xs
xsm
sm
md
lg

"อนุทิน" ไม่หวั่นยื่นฟ้อง "ศักดิ์สยาม" พ้น รมต.-ส.ส. ไม่กระทบเสียง ภท. เมินดีลลับ "แม้ว-บิ๊กป้อม"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



“อนุทิน” เผย "ศักดิ์สยาม" ไม่กังวลปมถูกยื่นพ้น รมต.-ส.ส. ไม่กระทบเสียง ภท. ชี้เป็นเรื่องเก่าเคยได้รับไว้วางใจมากแล้ว เชื่อ ปชช.แยกได้เรื่องไหนเกมการเมือง ไม่สนใจดีลลับ “บิ๊กป้อม-ทักษิณ” เดินหน้าลงพื้นที่สร้างศรัทธาประชาชน

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพรรคฝ่ายค้านยื่นคำร้องไปยังประธานศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีและสมาชิกภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และ ส.ส.สิ้นสุดลง และให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง จากเหตุตั้งนอมินีเอื้อประโยชน์ในคมนาคม ว่า เป็นสิทธิตามกฎหมาย คนที่ยื่นเรื่องอะไรก็แล้วแต่ สามารถยกเหตุผลขึ้นมากล่าวหา ส่วนคนที่ถูกยื่นก็มีหน้าที่ที่จะต้องชี้แจง กรณีนี้เป็นเรื่องที่เคยยกมาแล้วในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของนายศักดิ์สยาม เมื่อ ก.ย. 2565 ซึ่งท่านได้ตอบข้อกล่าวหาอย่างชัดเจน มีการลงมติไว้วางใจด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ก็จบในตัวมันเอง แต่สิทธิที่จะยื่นเรื่องต่อไปหน่วยงานอื่นก็เป็นสิทธิตามกฎหมาย เราไม่จำกัดสิทธิผู้ที่ยังมีความสงสัย ก็ต้องไปตามชี้แจงข้อกล่าวหาต่างๆ จากที่คุยกับนายศักดิ์สยาม ท่านก็ไม่ได้มีความกังวลใจอะไร

เมื่อถามว่าการยื่นเรื่องก่อนหมดวาระของรัฐบาล จะกระทบคะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนมองว่า ประชาชนทุกวันนี้ทราบดีว่า ตรงไหนเป็นเกมการเมือง ตรงไหนเป็นการทำงานที่ ภท.ได้ทำงาน ซึ่ง ภท.ได้ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้นโยบายทุกอย่างของพรรคเกิดเป็นรูปรรม ซึ่งประชาชนรับทราบเป็นอย่างดี หากตรงไหนต่อให้ผลงานดีอย่างไร ตอบสนองประชาชนดีอย่างไร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่ภายใต้ความถูกต้องของกฎหมาย โปร่งใส ซื่อสัตย์ สุจริต ตรวจสอบได้ ไม่ใช่บอกว่าผลงานเยอะแยะ แต่โกงกันไปหมด อันนี้ไม่มีแน่นอน ทุกคนใน ภท. เราสนุกกับการทำงาน และเราดีใจที่เห็นงานของเราเกิดประโยชน์กับประชาชน

"รัฐมนตรีสาธารณสุขดีใจทุกครั้งที่ประชาชนเห็นมาได้ฟอกไตฟรี ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรีไม่ต้องเข้าคิวนานเหมือนเมื่อก่อน รัฐมนตรีคมนาคมก็ทำเรื่องต่างๆ มากมายในช่วงวิกฤตโควิด ในการเตรียมโครงสร้างพื้นฐานประเทศ เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงิน เมื่อโควิดคลี่คลาย สิ่งที่เตรียมการไว้ก็พร้อมทำให้เกิดประโยชน์กับประเทศ ไม่มีอะไรชะชักงัน ไม่มีเหตุการณ์ที่เกิดความไม่มั่นคงของประเทศ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจวันนี้เป็นรูปตัววี (V) ผลลัพธ์คือคนไทยมีงานทำ ขายของได้ สร้างรายได้ทุกภาคส่วน

เมื่อถามถึงกรณีภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่มีทัวร์จีน VIP นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันว่า คนที่ไปทำสิ่งที่เกินกฎหมายกำหนดไว้จะต้องมีการดำเนินคดี การที่คนเอาไปโฆษษณาที่ประเทศเขาเราไม่สามารถห้ามได้ แต่อย่างน้อยก็เป็นการกระตุ้นให้เห็น ก็ยิ่งทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เป็นข่าวแบบนี้แล้วใครจะเชื่อว่ามาเมืองไทยแล้วจะมีการบริการรถตำรวจนำ พาไปทำบัตรประชาชน ซึ่งจริงๆ ไม่มี เป็นการโฆษณาเกินกว่าเหตุ สุดท้ายการโฆษณาในประเทศเขาก็คงมีการลงโทษนั่นเป็นเรื่องของเขา แต่ประเทศไทยเราต้องตัดสิ่งนั้นออกไม่ให้เกิดขึ้น แลสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นประเด็นให้เกิดการเพิ่มขึ้นหรือลดลงขอคนที่จะมาเที่ยวในไทย

เมื่อถามต่อว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวดีลลับระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หากเกิดขึ้นจริงกังวลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้พรรคภูมิใจไทยเราเน้นเรื่องผลักดันนโยบายให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น เน้นให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในสังกัดลงพื้นที่ให้มากที่สุด สร้างความมั่นใจ สร้างศรัทธาให้ประชาชนให้มากที่สุด เราคิดอยู่เท่านี้ เราไม่สามารถที่จะไปฟังว่าพรรคอื่นทำอะไรกันบ้าง เราต้องทำสิ่งที่เกิดในพรรคให้ดีที่สุด เพื่อให้ประชาชนเชื่อว่าถ้าเลือกพรรคภูมิใจไทย แล้วเขาจะได้รับคุณภาพชีวิตและประโยชน์สูงสุดจากนโยบายภูมิใจไทย ส่วนพรรคภูมิใจไทยจับมือประชาชนอย่างเดียว ประชาชนเป็นผู้กำหนดทิศทางและแนวทางของพรรคภูมิใจไทยซึ่งเป็นอย่างนี้มาโดยตลอด
กำลังโหลดความคิดเห็น