xs
xsm
sm
md
lg

ศิษย์แค้น จี้ตำรวจ ตอกเสาเข็มครูบาไก่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



รายการ “ถอนหมุดข่าว” เผยแพร่ทางแอปพลิเคชั่น SONDHI APP สถานีโทรทัศน์ NEWS1 ช่องยูทูป NEWS1 และเฟซบุ๊กแฟนเพจ NEWS1 โดย นพรัฐ พรวนสุข บก.ข่าวการเมืองและกระบวนการยุติธรรม เครือผู้จัดการ วันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2566 นำเสนอรายงานพิเศษ ศิษย์แค้น จี้ตำรวจ ตอกเสาเข็มครูบาไก่



ดูเหมือน ครูบาไก่ พระครูสุวิทย์ ชินวโร ประธานที่พักสงฆ์ วัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น จะประเมินอดีตลูกศิษย์อย่าง “บุ๋ม-อิคคิว” ต่ำไปเยอะ

พอครูบาไก่ งัดมาตรการทางกฎหมายมาเล่นงาน เพื่อหวังหยุดการเคลื่อนไหว กลายเป็นว่า “บุ๋ม-อิคคิว” ยิ่งไม่หยุด แถมยังอาละวาดหนักกว่าเดิมอีกต่างหาก

อย่างการหอบหลักฐานเพิ่มเติม ไปมอบให้กองปราบฯ เป็นคลิปชายหัวโล้น ผิวขาว ร่างอรชรอ้อนแอ้น นัวเนียกับชายอีกคน ขนานนามภาพนี้ว่า “ตอกเสาเข็ม”

ร้องขอให้ทางกองปราบฯ ตรวจสอบ คนตอกเสาเข็มเป็นใคร เป็นครูบาไก่หรือไม่ โดยทั้งสองมีชั้นเชิงมากพอ ที่จะไม่ระบุออกมาตรงๆ

ทั้งที่ในความเป็นจริง บุ๋มกับอิคคิว ก็คงมั่นใจเต็มร้อยแหละ ว่าคนในคลิปคือใคร

ครูบาไก่ ก็เหมือนพระทุกรูปที่ถูกร้องเรียนกระทำปาราชิก ไม่เคยมีพระรูปไหนจะเปิดปากสารภาพง่ายๆ งานนี้ก็เช่นกัน ครูบาไก่ออกมาปฏิเสธเรียบร้อยแล้ว “อาตมา ไม่ได้ตอกเสาเข็ม”

แถมยังเล่าแบบคนมีตาทิพย์ว่า รู้อยู่แล้ว คลิปตอกเสาเข็มนี้ จะต้องออกมา เพราะเคยเห็นมาก่อนแล้ว

นอกจากยื่นคลิปตอกเสาเข็มที่กองปราบฯ บุ๋ม หรือนางคมคาย เวกนวล อายุ 43 ปี และอิคคิว น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน อายุ 34 ปี ยังเดินสายไปร้องเรียนต่อ พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส.

ขอให้ตรวจสอบวัดของครูบาไก่ ว่ามีการรุกล้ำพื้นที่ป่าสงวนกว่า 70-100 ไร่หรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นของ บก.ปทส. ก็พบว่าวัดรุกป่าสงวนจริง แต่จะเข้าข่ายยกเว้นทางกฎหมาย เพราะวัดยื่นเรื่องขอใช้พื้นที่ป่าหรือไม่ ต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกที

เดินสายร้องกองปราบฯ กับ บก.ปทส. ยังไม่พอ ล่าสุด อดีตโยมอุปัฎฐากของครูบาไก่ ยังไปปรากฏตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร้องเรียนถึง ผบ.ตร. ให้โยกย้ายตำรวจผู้ใหญ่ของ สภ.มัญจาคีรี อ้างว่ามีหลักฐานรับเงินจากครูบาไก่

เมื่อทั้งสองถูกนักข่าวสายตำรวจรุมซัก ถึงเบื้องลึกเบื้องหลัง เรื่องราวความรักที่กลายมาเป็นความแค้น บุ๋มกับอิคคิว ก็เล่าให้ความเป็นมาให้ฟังว่า พวกเขาเริ่มต้นด้วยความศรัทธา ตอนโผล่ไปเห็นครูบาไก่กวาดลานวัดอยู่ เมื่อปี 2564

จากนั้น เสนอตัวเข้าช่วยเหลือทางวัด ในการสร้างศาลา รั้ว และอื่นๆ จนหมดเงินไปร่วม 5 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังช่วยเป็นทุนสำรองให้วัด เพื่อสามารถจัดทำวัตถุมงคลได้คราวละมากๆ จะได้หาเงินเข้าวัดได้มากกว่าเดิม

แต่ความศรัทธามาพังทลายอย่างไม่ทันตั้งตัว เมื่อจู่ๆ วันหนึ่ง มีหนุ่มชื่อ เจน แชทมาโอดครวญว่า เขาถูกครูบาไก่บล็อกช่องทางติดต่อสื่อสาร

หนุ่มชื่อเจนอ้างว่า ตัวเขาคบหาเป็นแฟนในลักษณะ “ไม้ป่าเดียวกัน” กับครูบาไก่มานานถึง 2 ปี ไม่พูดอย่างเดียว เจนระดมส่งหลักฐานการแชท ภาพลับอะไรต่างๆ ให้คนทั้งสองดูจนตาลาย

แต่ที่ทำเอาช็อกไปนานถึง 2 เดือนเลย ก็คือภาพเจ้าโลกของพระ ในอาการงุ่นง่าน กิเลสครอบงำ ห่างไกลจากความสุขสงบ ไม่อยู่ในศีลในธรรม

พอหายช็อก บุ๋มกับอิคคิว ตัดสินใจนำภาพนั้น ไปพูดคุยเปิดใจกับครูบาไก่กันเลยด้วยซ้ำ ครูบาไก่ ณ เวลานั้น ก็ยอมรับโดยดี ว่าเป็นภาพของลับของเจ้าตัวจริง อ้างว่าพลาดไปแล้ว เพราะฝ่ายเจนรบเร้าขอดู

ในการพูดคุยครั้งนั้น ครูบาไก่เอ่ยปากขอร้องกับทั้งสอง ว่าขอชีวิตใหม่ได้ไหม ทั้งสองจึงเสนอให้ครูบาไก่ไปเข้าถ้ำ เพื่อล้างสิ่งไม่ดีออกจากตัว ครูบาไก่ก็ตอบตกลง ทั้งสองจึงพร้อมจะให้อภัย จะอยู่ช่วยสร้างวัดให้ต่อไป

แต่แล้ว บุ๋มกับอิคคิว ก็ต้องช็อกอีกรอบ ดันไปล่วงรู้ว่า ก่อนไปเข้าถ้ำล้างสิ่งไม่ดี ครูบาไก่กลับก่อสิ่งไม่ดีซ้ำ ด้วยการแอบนัดเจอชายหนุ่มอีกคนที่ จ.ลพบุรี

คราวนี้ ศรัทธาเลยขาดสะบั้น ต่อไม่ติดอีกต่อไป จากที่เคยรักเคยศรัทธา เลยกลายเป็นแค้น

ซึ่งท่าทีของทั้งสอง แสดงออกอย่างชัดเจน ถึงความมั่นใจสิ่งที่ตัวเองรับรู้ มั่นใจในหลักฐานอีกมากมายที่ยังอุบไว้ในมือ

ทางสู้ของครูบาไก่ ก็คงใช้บริการบรรดาลูกศิษย์คนใหญ่คนโต อย่างตำรวจ ทนายความ หรืออินฟลูเอนเซอร์ ให้ช่วยเป็นเกราะป้องกัน

ซึ่งดูแล้ว ก็คงจะพอปะทะปะทังไปได้ชั่วคราวเท่านั้น

--------------------------------
**หมายเหตุ
ดาวโหลดแอป Sondhi App ได้แล้ว
ระบบ iOS ไปที่ AppStore : https://apps.apple.com/th/app/sondhi-app/id1588046647
ระบบ android ไปที่ Google Play : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sondhitalk.asia.android

สมัครสมาชิกได้แล้ววันนี้
รายเดือนเพียง เดือนละ 99 บาท
รายปี 990 บาท (10 เดือน แถม 2 เดือน )

ถ้ามีปัญหาการใช้งาน app หรือการสมัครสมาชิกใน app ติดต่อสอบถามได้ที่ Line id : @sondhitalk หรือ https://lin.ee/Skns1k1
กำลังโหลดความคิดเห็น