xs
xsm
sm
md
lg

TOP NEWS ช่องรวมสลิ่ม สื่อของ “บิ๊กตู่” ที่จะมาช่วยเป็นกระบอกเสียงสู้ศึกเลือกตั้ง ** งานเข้า “พิธา-ทวี” สายเผือกยุ่งย้าย “หมอสุภัทร” บังซุปจัดให้ ยื่นถอดถอนพ้น ส.ส.-ตัดสิทธิเลือกตั้ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ข่าวปนคน คนปนข่าว

** TOP NEWS ช่องรวมสลิ่ม สื่อของ “บิ๊กตู่” ที่จะมาช่วยเป็นกระบอกเสียงสู้ศึกเลือกตั้ง
หลังจาก “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีตำแหน่งใดในพรรค รู้เพียงว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเท่านั้น

ล่าสุด มีความชัดเจนแล้ว จากรายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา “บิ๊กตู่” พร้อมด้วย แกนนำพรรค รทสช. ได้ไปหารือกันที่เซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง เพื่อจัดวางตัวบุคคลในตำแหน่งต่างๆ รวมทั้งจัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์ของพรรค

ได้ข้อสรุปว่า “บิ๊กตู่” จะรั้งตำแหน่งประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรค และเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรค “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” อันดับ 2 “เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” อันดับ 3 ส่วน “ธนกร วังบุญคงชนะ” รมต.ประจำสำนักนายกฯ ... “สุชาติ ชมกลิ่น” รมว.แรงงาน... “วิทยา แก้วภราดัย” อยู่ระหว่างการพิจารณา แต่เชื่อว่าได้อยู่ลำดับต้นๆ ที่เป็นเลขตัวเดียวแน่

สำหรับคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรค ที่ “บิ๊กตู่” นั่งเป็นประธาน ก็มีกรรมการร่วมทีม 12 คน อาทิ... พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค - เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ - ไตรรงค์ สุวรรณคีรี - สุชาติ ชมกลิ่น - ธนกร วังบุญคงชนะ - วิทยา แก้วภราดัย - อนุชา บูรพชัยศรี - วิสุทธิ์ ธรรมเพชร - ชัชวาลล์ คงอุดม - เสกสกล อัตถาวงศ์ เป็นต้น

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับทีมงาน TOP NEWS
เรียกได้ว่า “บิ๊กตู่” โดดลงมาเป็นแม่ทัพเต็มตัวในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ แบบไม่มีกั๊กกันแล้ว เพื่อให้ครบเครื่องเรื่องแนวรบด้านสื่อสารมวลชน เมื่อเช้าวานนี้ “บิ๊กตู่” จึงได้ไปร่วมแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปี ของสำนักข่าว TOP NEWS โดยโผล่ไปเซอร์ไพรส์กลางรายการเช้าข่าวเข้ม ที่กำลังออกอากาศ โดยมี “กนก รัตน์วงศ์สกุล” และ “ธีระ ธัญไพบูลย์” เป็นผู้ดำเนินรายการ

โอกาสนี้ “บิ๊กตู่” ได้กล่าวชื่นชมว่า ช่องนี้เสนอข่าวจากข้อเท็จจริง และไม่สร้างความแตกแยก ซึ่งตรงกับจุดยืนของตน

“สวัสดีอีกครั้งนะครับ ประชาชนที่ชมอยู่ทางบ้าน ก็ขอให้ติดตามข่าวสารบ้านเมืองจากช่องท็อปนิวส์นะครับ ซึ่งเป็นช่องที่เสนอข่าวมาจากข้อเท็จจริง ...นอกจากเสนอจากข้อเท็จจริงแล้ว ในการวิเคราะห์อย่างมีหลักมีเกณฑ์ อะไรต่างๆ เหล่านี้ คือ ไม่ใช่เพื่อความขัดแย้ง แต่เพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจ ว่าอะไรมันเป็นอะไร อันนั้นคือสิ่งสำคัญนะครับ ไม่ได้ทำเพื่อใคร ทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ซึ่งก็ตรงกับเจตนารมณ์ของผมนะครับ แล้วก็กับแนวทางปฏิบัติของผมสืบต่อไปข้างหน้า” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ในตอนท้าย “บิ๊กตู่” ยังได้อวยพรให้ TOP NEWS เจริญเติบโต ก้าวหน้า อย่าล้ม เดินต่อไป โตขึ้นไป ก้าวไปข้างหน้า ช่วยนำพาประเทศไทยไปข้างหน้าอย่างมั่นคง...

คลิป “บิ๊กตู่” พูดที่ TOP NEWS ได้ถูกนำไปเผยแพร่ต่อในโซเชียลฯ และมีคนพูดถึงอย่างมาก ตลอดบ่ายวันวาน


สำหรับสำนักข่าว TOP NEWS สื่อขวัญใจชาวสลิ่ม มี “เสี่ยต้อย” สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม เป็นแม่ทัพใหญ่ที่คุมทุกอย่างแบบครบวงจร “ลุงกำนัน” สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. เป็นแบ็กคนสำคัญ ... มีผู้ประกาศข่าว ผู้ดำเนินรายการระดับ “สลิ่มตัวพ่อ-สลิ่มตัวแม่” อย่างเช่น กนก รัตน์วงศ์สกุล - ธีระ ธัญไพบูลย์ - อัญชะลี ไพรีรัก - สันติสุข มะโรงศรี - กิตติมา ธารารัตนกุล - อุดร แสงอรุณ - สถาพร เกื้อสกุล - นิธิตรา เชาว์พยัคฆ์ เป็นต้น

เมื่อมีการเปิดหน้า เปิดตัวกันถึงขั้นนี้ ก็เป็นอันชัดเจนว่า TOP NEWS จะเป็นกระบอกเสียงให้ “บิ๊กตู่” ในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้แบบไม่มีกั๊ก

** งานเข้า “พิธา-ทวี” สายเผือกยุ่งย้าย “หมอสุภัทร” บังซุปจัดให้ ยื่นถอดถอนพ้น ส.ส.- ตัดสิทธิเลือกตั้ง

ประเด็นที่พรรคก้าวไกล และพรรคประชาชาติ ก้าวก่ายกรณีคำสั่งโยกย้าย “หมอสุภัทร” นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ จ.สงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท กำลังจะทำให้ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ “พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง” ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ งานเข้าเต็มๆ

ศุภชัย ใจสมุทร
เนื่องเพราะคำสั่งเป็นเรื่องของกระทรวงสาธารณสุข ที่ดำเนินการโยกย้ายข้าราชการ คือ “นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ” ผอ.รพ.จะนะ จ.สงขลา และ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ไปดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา แต่พรรคก้าวไกล และ พรรคประชาชาติ กลับออกแถลงการณ์ประหนึ่งว่าเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เอาเรื่องปกติมาทำให้ไม่ปกติ อ้างว่า การโยกย้ายเป็นเรื่องการเมืองเพียงเพื่อช่วยเหลือ “หมอสุภัทร” และกดดันอีกฝ่ายให้ทบทวนคำสั่งโยกย้าย

งานนี้ “บังซุป” ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย เคลื่อนไหวโดยพลัน ระบุว่า...

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ - พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง
แถลงการณ์ของสองพรรคนั้น “พรรคภูมิใจไทย” เห็นว่า เป็นการใช้สถานะ หรือตำแหน่ง ส.ส.กระทำการก้าวก่าย แทรกแซงเพื่อประโยชน์ตนเอง ผู้อื่น และพรรคการเมือง ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม ในเรื่องการบรรจุแต่งตั้ง โยกย้าย โอน เลื่อนตำแหน่ง เลื่อนเงินเดือน หรือการให้พ้นจากตำแหน่งของข้าราชการฯ ตามรัฐธรรมนูญ 185(3) เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ ส.ส.ของ “พิธา และ พ.ต.อ.ทวี” สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101(7) ซึ่ง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย 50 คน ได้ลงนามเสนอต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 วรรคหนึ่ง ว่า สมาชิกภาพของ “พิธา และ พ.ต.อ.ทวี” สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ 101(7) ประกอบมาตรา 185(3) ขอให้ประธานสภา เสนอเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยว่า สมาชิกภาพของ พิธา และ พ.ต.อ.ทวี สิ้นสุดลงหรือไม่ และให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของ พิธา และ พ.ต.อ.ทวี ตามบทบัญญัติตามกฎหมายต่อไป ซึ่งขณะนี้สมาชิกของพรรคได้ยื่นต่อประธานสภาเรียบร้อยแล้ว

นี่จะเป็นเรื่องที่ “พิธา และ ทวี” หน้ามืดตามัว เพียงเพราะมีสายสัมพันธ์สนิทสนมกับ “หมอสุภัทร” ต่างตอบแทนกันโดยเฉพาะพรรคก้าวไกล ที่ “นพ.สุภัทร” ในฐานะประธานชมรมแพทย์ชนบทไม่ใช่คนอื่นคนไกล ร่วมกันเคลื่อนไหวทางการเมือง มาตั้งแต่เริ่มเข้าไปสนับสนุนการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร ที่ใช้การชูสามนิ้วเป็นสัญลักษณ์ ในปี 2563

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ
นอกจากนี้ ถ้ายังจำกันได้ ส.ส.จากพรรคก้าวไกล และทีมงานยังเคยลงพื้นที่เป็นอาสาสมัครร่วมกับทีมแพทย์ชนบท ในโครงการแพทย์ชนบทบุกกรุง เพื่อระดมตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชน เมื่อปี 2564 และมีผู้เข้ารับการตรวจรายหนึ่ง ให้ข้อมูล กรณีชมรมแพทย์ชนบท ลงไปตรวจ ATK รับเงินไป 450 ต่อราย และหากพบว่าผลเป็นบวก ส่งไปตรวจ RT-PCR ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ที่มี “นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ” อดีตประธานชมรมแพทย์ชนบท เป็น ผอ.ก็เบิกได้อีก 2,300 บาท จาก สปสช. ที่สำคัญเป็นการดำเนินการร่วมกับพรรคก้าวไกล ที่สังคมตั้งข้อสงสัยเคลือบแคลง ทำไปเพื่ออะไร ?

เรียกว่า การ “เผือก” ครั้งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งคราที่ต่างตอบแทนกัน ส่วนจะพางานเข้าทั้ง “พิธา และ ทวี” หรือไม่ ? ก็ต้องติดตาม


กำลังโหลดความคิดเห็น