xs
xsm
sm
md
lg

ไม่มีดีเลย์! 3 ก.พ.สถิติวันแรก รถไฟทางไกล "สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์" ออกตรงเวลาทุกขบวน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เริ่มเข้าที่! 3 ก.พ. วันแรกที่รถไฟทางไกล “สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์” ออกตรงเวลาทั้ง 52 ขบวน หลัง รฟท.เร่งแก้ปัญหาและปรับปรุงบริการ 

รายงานข่าวเปิดเผยว่า หลังจากที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ย้ายการให้บริการต้นทาง/ปลายทาง ขบวนรถไฟทางไกล จากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) มาให้บริการ ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค. 2566 จำนวน 52 ขบวน แบ่งเป็น รถไฟสายเหนือ 14 ขบวน รถไฟสายใต้ 20 ขบวน และรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือ 18 ขบวน ซึ่งพบว่าการเดินรถหลายขบวนมีความล่าช้าจากตารางเวลา เนื่องจากยังมีปัญหาติดขัดหลายเรื่อง


ทั้งนี้ ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 3 ก.พ. 2566 การให้บริการขบวนรถโดยสารเชิงพาณิชย์ที่ออกจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ตรงเวลาทั้งหมด 26 ขบวน ถือเป็นวันแรกที่ไม่มีขบวนรถออกจากสถานีล่าช้า นับจากเปิดให้บริการมา 15 วัน


รายงานข่าวแจ้งว่า ภาพรวมในส่วนของการปฏิบัติการพนักงาน รฟท.ทุกคนมีความพยายามในการแก้ปัญหาจุดติดขัดต่างๆ และเร่งปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้การเดินรถตรงต่อเวลา เป็นไปตามวัตถุประสงค์


หากย้อนดูการให้บริการในวันแรก 19 ม.ค. 2566 ที่เริ่มช่วงบ่ายมีขบวนรถให้บริการจำนวน 16 ขบวน (ขาออก) ซึ่งพบว่ามีความล่าช้าถึง 13 ขบวน เฉลี่ย 5 นาที มากสุด 260 นาที (4 ชม.20 นาที ) โดยวันต่อๆ มาขบวนรถล่าช้าค่อยๆ ลดลงตามลำดับ


กำลังโหลดความคิดเห็น