xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่จบ! “ครูไพบูลย์” ไลฟ์สดบอกใจเย็นๆ ลั่นสบายใจถึงศาลตัดสินคุก 8 ปีคดีพรากผู้เยาว์ พร้อมสู้อีก 2 ศาล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ภายหลัง “ประจักษ์ชัย ไหทองคำ” ได้ออกมาเผยข้อความว่าวงการเพลงอินดี้ต้องสูญเสียนายห้างที่ต้องติดคุก 8 ปี ไม่รอลงอาญา ให้ชดเชยค่าเสียหายแม่ผู้เยาว์ 3.5 แสน ในคดีพรากผู้เยาว์เอาลูกศิษย์ ขณะที่ “เอ๋ มิรา ชลวิรัลวานิศร์” ขอบคุณฟ้ามีตา กฎหมายไม่เข้าข้างคนผิด ใครทำอะไรไว้ก็ให้รับกรรม ซึ่งข้อความดังกล่าว หมายถึง “ครูไพบูลย์ แสงเดือน” อดีตสามีเอ๋ มิรา ที่มีคดีความฟ้องร้องกัน
 
ล่าสุดฝั่ง “ครูไพบูลย์” และ “กระต่าย พรรณนิภา” ภรรยาคนปัจจุบัน ก็ได้ตั้งกล้องไลฟ์ในรถขอบคุณทุกกำลังใจ พร้อมขอให้ทุกฝ่ายใจเย็นๆ ยันจะอุทธรณ์ต่อแน่นอน ไม่อยากพูดเดี๋ยวจะกลายเป็นสาวไส้ให้กากิน

“ขอบคุณทุกกำลังใจ ขับรถไปด้วยพูดไปด้วย อาจไม่ได้ตอบทุกคอมเมนต์ ใครไม่ให้กำลังใจก็แล้วแต่ ขอบคุณเฉพาะคนให้กำลังใจ ต้องเสพข่าวอย่างมีสติ ไปดูว่าประเด็นคืออะไร ใครเป็นคนฟ้อง ฟ้องแบบไหน คดีเป็นรูปแบบไหน กฎหมายไทยเป็นระบบกล่าวหา ก็สู้กันไปในกระบวนการยุติธรรม

คนฟ้องไม่เกี่ยวกับกระต่าย แต่เป็นคนเก่าที่เขามาฟ้องผม บางคนอาจไม่เข้าใจ พยายามพูดมาตลอด แต่ผมเป็นผู้ชาย อาจพูดเรื่องส่วนตัวไม่ได้ เดี๋ยวจะสาวไส้ให้กากิน ก็พูดได้เท่าที่จำเป็นต้องพูด ที่เหลือก็ให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ขอบคุณหลายคนที่เข้ามาให้กำลังใจ ทุกอย่างก็ต้องใช้เวลา ศาลเขามีหน้าที่ตัดสิน ไม่ว่าตัดสินแบบไหน ก็ต้องอุทธรณ์อยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดา
 
ผมก็ต้องใช้สิทธิ์ของผม เขาก็ต้องใช้สิทธิ์ของเขา ชั้นอุทธรณ์ ฎีกาก็ว่ากันไป นี่เป็นแค่ครั้งแรก นี่ก็ครั้งแรกที่ขึ้นโรงขึ้นศาล เรารู้หมด แต่ยังพูดอะไรไม่ได้ ต้องรอให้มันเสร็จก่อน ใจเย็นๆ ก่อน ยังพูดอะไรไม่ได้ จนกว่าทุกอย่างจะถึงที่สุด ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ แต่อาจต้องใช้เวลา

ก็ไม่มีอะไรมากครับ หลายคนก็เป็นห่วง จะรับสายจะโทร.หาแต่ละคนก็เกรงใจ หลายคนก็ทักมา ก็ถือโอกาสไลฟ์สดแล้วบอกทีเดียว ขอบคุณไปพร้อมๆ กัน เพื่อนก็เห็นชีวิตกันมา ใครเป็นยังไงก็เห็นหมด แต่ศาลอาจไม่เห็น (หัวเราะ) ไม่เป็นไร ก็สู้ พิสูจน์ในศาล

ขอบคุณทุกคนมากๆ ผมก็สบายใจขึ้นมาระดับนึง ว่าต่อไปเราจะมีแนวทางแบบไหน ผมยังตกใจ ผมเข้าห้องน้ำตอนสายๆ หลังออกจากศาล ผมไปเข้าห้องน้ำ ข่าวออกทุกช่องแล้ว เรายังไม่ได้พูดอะไรเลย”

พร้อมกันนี้ ได้ฟาดคนที่เข้ามาคอมเมนต์ไม่ดีว่า “บางทีการคอมเมนต์ก็เหมือนให้เกียรติตัวเอง คอมเมนต์ยังไงเกียรติก็อย่างนั้นแหละครับ ควรไม่ควร ถูกไม่ถูกก็อยู่ที่คุณ เหมือนคำที่เราพูดออกไป คนแรกที่ได้ยินคือเรา คุณก็จะได้รับสิ่งที่พูดออกมาหรือคอมเมนต์ออกมา การไม่รู้จักการให้เกียรติคนอื่นก็ส่อให้เห็นสันดาน บางคนก็แปลกเหมือนมีการศึกษา มีวุฒิภาวะ แต่คอมเมนต์มาน่ากลัว คุณเชื่อข่าวได้ก็เป็นสิทธิ์ของคุณ แต่การที่คุณมาเมนต์ไม่ลืมหูลืมตา ก็ไม่น่ารัก”







กำลังโหลดความคิดเห็น