xs
xsm
sm
md
lg

ไขปริศนาป้าย “รูป ค.” ของญี่ปุ่น เตือนผู้ที่มาจากประเทศไทย แท้จริงแล้ว คือ ป้ายใน “ซาวน่าเกย์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



หลังจากเมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) มีกระแสฮือฮาป้ายเตือนที่ประเทศญี่ปุ่น เกี่ยวกับมารยาทของผู้ที่มาจากประเทศไทย จนกลายเป็นประเด็นถกเถียงเรื่องคนไทยในต่างแดนในสายตาคนญี่ปุ่น แต่ก็มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า รูปสัญลักษณ์ประกอบในป้ายนั้นดูแปลกๆ คุ้นๆ จนเป็นที่มาไขข้อข้องใจว่า ความจริงแล้วไม่ใช่ป้ายคำเตือนนักท่องเที่ยวไทยในภาพรวม แต่เป็นป้ายที่ปรากฏใน “ซาวน่าเกย์” ที่ประเทศญี่ปุ่น

โดยภาพดังกล่าว อดีตนักข่าวประจำสำนักข่าวในไทยและต่างประเทศ ได้โพสต์ภาพป้ายเตือนของประเทศญี่ปุ่นกับกลุ่มนักท่องเที่ยวไทย โดยในป้ายได้ระบุข้อความว่า

"ถึงผู้ที่มาจากประเทศไทย นักท่องเที่ยวคนไทยบางกลุ่มไม่รักษามารยาทอย่างเห็นได้ชัด รักษาความสงบในร้าน กรุณารักษาความสงบเป็นพิเศษในที่มืด ไม่นำผ้าขนหนูพันรอบเอว ไม่ถือผ้าเช็ดตัวไปมา ไม่แต่งหน้าในร้าน ห้ามใช้โทรศัพท์ในที่มืด”

ทำให้โซเชียลมีเดียถึงกับลุกเป็นไฟ เมื่อหลายคนมองว่า ภาพลักษณ์ของนักท่องเที่ยวไทยเสียหายมาก จนขนาดคนญี่ปุ่นต้องประกาศตำหนิ แถมรูปประกอบในป้ายนั้นคลับคล้ายคลับคลากับรูปอวัยวะเพศชาย ถือเป็นการต่อว่าที่รุนแรงไปหรือเปล่า

แต่หลังจากนั้นไม่นาน มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนมาให้ความกระจ่างว่าแท้จริงแล้ว ป้ายดังกล่าวเป็นป้ายคำเตือนที่ปรากฏในแหล่งเที่ยวเฉพาะกลุ่ม คือ “ซาวน่าเกย์” ที่มีอยู่ลับๆในประเทศญี่ปุ่น ไม่ใช่ป้ายประกาศของร้านค้า หรือพื้นที่ท่องเที่ยวสาธารณะทั่วไป

พร้อมทั้งไขที่มาถึงรูปสัญลักษณ์แบ็คกราวน์ที่คล้ายอวัยวะเพศชายนั้น ก็เพราะเป็นแหล่งเที่ยวเฉพาะซึ่งเป็นที่รู้กันว่ามีความเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางเพศด้วยนั่นเอง ไม่ใช่การใช้แทนคำด่าต่อนักท่องเที่ยวจากไทยในภาพรวม

อย่างไรก็ตาม การประกาศตำหนิโดยตรงที่ปรากฏให้เห็นตามป้ายนี้ ก็ย่งบอกถึงการผิดมารยาทของนักท่องเที่ยวบางกลุ่มจากไทยได้เช่นกัน

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ Youtube :Travel MGR และ Instagram : @travelfoodonline และ TikTok : @travelfoodonline
กำลังโหลดความคิดเห็น