xs
xsm
sm
md
lg

True-dtac เริ่มโรมมิ่ง ลูกค้า 2 ค่ายได้เน็ตเร็วขึ้น-ครอบคลุมขึ้น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



‘ทรู คอร์ปอเรชั่น’ เริ่มเปิดให้บริการโรมมิ่งข้ามเครือข่ายระหว่างลูกค้าดีแทค (dtac) และทรูมูฟ เอช (TrueMove H) ทำให้ลูกค้าทั้ง 2 ค่ายได้ประโยชน์หลังการควบรวม และจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จ ในชื่อสัญญาณ ‘dtac-true’ และ ‘true-dtac’

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงสิ่งที่ผู้บริโภคที่ใช้งานเครือข่ายทั้งทรูมูฟ เอช และดีแทค จะได้รับทันที ในวันนี้คือการได้ใช้งานเครือข่ายที่ดีขึ้น

“ทรูจะมีคลื่นความถี่ที่ครอบคลุมทั้งย่านความถี่ต่ำ 700 MHz 850 MHz และ 900 MHz ที่มีความสามารถในการทะลุทะลวง ครอบคลุมพื้นที่ในวงกว้าง ย่านความถี่กลาง 1800 MHz 2100 MHz 2300 MHz 2600 MHz ที่ให้ประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อ และย่านความถี่สูง 2600 MHz สำหรับใช้งานในภาคธุรกิจ”

โดยโทรศัพท์ของลูกค้าทรู และดีแทคจะมีสัญลักษณ์ ‘dtac-true’ หรือ ‘true-dtac’ ในการโรมมิ่งภายใต้การกำกับดูแลของ กสทช. ให้สามารถดูแลลูกค้ามากกว่า 55 ล้านคน

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ลูกค้าดีแทคกว่า 21.2 ล้านราย จะสามารถเข้าถึงคลื่น 2600 MHz ทำให้เข้าถึงอินเทอร์เน็ต 5G ความเร็วสูงขึ้น และลูกค้าทรูมูฟ เอช 33.8 ล้านราย เข้าถึงคลื่น 700 MHz ที่ให้บริการ 4G/5G ซึ่งดีแทคปูพรมไว้ครอบคลุมทั่วประเทศ

มนัสส์ ยืนยันว่า หลังจากนี้ทั้ง 2 แบรนด์จะไม่มีการปรับขึ้นราคา และได้สิทธิประโยชน์ในการใช้งานเพิ่มเติมจากการรวมธุรกิจทันที


นอกจากนี้ ทรูจะทยอยนำเสนอสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม ทั้งในแง่ของการขยายช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุมมากขึ้น การบันเดิลแพกเกจเพื่อให้ลูกค้าดีแทค สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ทรู ออนไลน์ หรือคอนเทนต์ต่างๆ เพิ่มเติม รวมถึงสิทธิพิเศษของ True ID และ dtac reward ด้วย

รายละเอียดแพกเกจใหม่ของทั้ง true-dtac
กำลังโหลดความคิดเห็น