xs
xsm
sm
md
lg

ปภ.เผยพายุลูกเห็บถล่มเชียงใหม่เบื้องต้นพบทำเสียหาย 4 อำเภอ 15 ตำบล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เชียงใหม่ – สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานผลสำรวจเบื้องต้นพบพายุฤดูร้อนถล่มและลูกเห็บตกช่วงบ่ายวันนี้สร้างความเสียหาย 4 อำเภอ 15 ตำบล แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เร่งรัดการให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว


ความคืบหน้ากรณีช่วงบ่ายวันนี้(18 มี.ค.66) เกิดพายุฤดูร้อนฝนตกหนัก และลมพัดกระโชกแรง รวมทั้งลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งอำเภอแม่ริม ,อำเภอสันทราย และอำเภอดอยสันกำแพง ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างทั้งต่อสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินนั้น เมื่อเวลา 20.00 น.วันนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ผลกระทบจากการตรวจสอบเบื้องต้นว่ามีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 4 อำเภอ 15 ตำบล ได้แก่ อำเภอเมือง,อำเภอแม่ริม,อำเภอสันทราย และอำเภอสันกำแพง โดยไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ทั้งนี้ในส่วนของอำเภอแม่ริม เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ได้เกิดฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรงในพื้นที่ตำบลห้วยทราย ,ตำบลขี้เหล็ก, ตำบลสะลวง, ตำบลแม่แรม, ตำบลริมเหนือ, ตำบลริมใต้ และตำบลสันโป่ง ทำให้ทรัพย์สินของราษฎร สิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย และมีต้นไม้ เศษวัสดุล้มขวางการจราจร ทำให้รถไม่สามารถผ่านไปได้ ซึ่งเบื้องต้นอำเภอแม่ริมได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม อำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนอีกทางหนึ่งด้วยแล้ว และปัจจุบันสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

ขณะที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ได้เกิดฝนตกหนัก ลมแรง และมีลูกเห็บตก ในพื้นที่ตำบลสุเทพ ส่งผลให้บ้านเรือนประมาณ 100 ครัวเรือน ได้รับความเสียหาย(หลังคารั่ว/น้ำขังในบ้าน) และพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ,ตำบลฟ้าฮ่าม เกิดฝนตกลมกระโชกแรง ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นทับบ้านเรือนราษฎร กีดขวางการจราจร ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง เบื้องต้น อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่และประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมทั้งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบ ในเบื้องต้นแล้ว


ด้านอำเภอสันกำแพง เมื่อเวลาประมาณ 16.10 น. ได้เกิดฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง ในพื้นที่ตำบลสันกำแพง หมู่ที่ 5 ต้นไม้บริเวณด้านหน้าและด้านข้างวัดสันเหนือ โค่นล้ม จำนวน 2 ต้น ทำให้ล้มทับรถที่จอดบริเวณใกล้เคียง และโรงจอดรถ เสียหาย จำนวน 3 คัน ปัจจุบันได้ให้ความช่วยเหลือและแก้ไขเบื้องต้นแล้ว

ส่วนอำเภอสันทราย เมื่อเวลาประมาณ 16.50 น. ได้เกิดฝนตกหนัก ลมแรง และมีลูกเห็บตก รายละเอียด ดังนี้ ตำบลสันพระเนตร ซอยร่มเย็น ม.3 ต้นไม้ล้มพาดใส่สายไฟฟ้าแรงสูง (กฟภ.อ.สันทราย อยู่ระหว่างดำเนินการ),ตำบลสันทรายน้อย กระแสไฟฟ้าดับ (กฟภ.อ.สันทราย แก้ไขเรียบร้อยแล้ว),ตำบลแม่แฝกใหม่ กระแสไฟฟ้าดับ (กฟภ.อ.สันทราย อยู่ระหว่างดำเนินการ),ตำบลสันพระเนตร ต้นไม้ล้มทับเส้นทาง (ทต.สันพระเนตร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ อยู่ระหว่างดำเนินการ ทั้งนี้ สามารถสัญจรผ่านได้) และตำบลหนองหาร เต็นท์ภายในวัดถูกลมพายุพัด และเสาไฟฟ้างอพับ 2 ต้น ไฟฟ้าภายในวัดยังใช้การได้

ทั้งนี้นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ ปภ.เชียงใหม่ นายอำเภอ อปท หน่วยทุกหน่วยงาน เร่งรัดการให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยเร่งด่วน พร้อมทั้งลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และให้กำลังใจกับผู้ปฏิบัติหน้าที่






กำลังโหลดความคิดเห็น