xs
xsm
sm
md
lg

เปิดลับ นายพล ตร.หิ้วถุงเงินส่ง "ชูวิทย์" ร่วมแก๊งโค่นบิ๊ก ปปง.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



รายการ “ถอนหมุดข่าว” เผยแพร่ทางแอปพลิเคชั่น SONDHI APP สถานีโทรทัศน์ NEWS1 ช่องยูทูป NEWS1 และเฟซบุ๊กแฟนเพจ NEWS1  วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 นำเสนอรายงานพิเศษ เปิดลับ นายพล ตร.หิ้วถุงเงินส่ง "ชูวิทย์" ร่วมแก๊งโค่นบิ๊ก ปปง.



นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จอมแฉ พอโดนโรงพยาบาลศิริราชและโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ติดต่อขอคืนเงินบริจาค 6 ล้านบาท ก็มีสภาพเป็น “ลิงแก้แห” ตามคำเยาะเย้ยของทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด จริงๆ

ประกาศจะเอาเงินสกปรก 6 ล้านนั่น ไปมอบให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ซะอย่างนั้น
ทั้งที่จริงๆ แล้ว ให้ถูกต้องและตรงไปตรงมา ใครเอาเงินมาให้ นายชูวิทย์ก็คืนให้คนนั้นไป ก็จบ

นี่คือเล่ห์เหลี่ยมระดับจิ้งจอกของโจรเมืองกรุง ที่เขาเฉไฉจะเอาเงินสกปรกไปให้บิ๊กเด่น ก็เพราะเขากำลังปกปิด ตัดตอน ไม่ให้ “2 ตำรวจเก่า” โดนกระชากหน้ากากออกมา ว่าเป็นใครนั่นเอง

ซึ่งทนายตั้มก็ไล่บี้ประเด็น “2 ตำรวจเก่า” ประกาศจะลุยเปิดโปงในเร็วๆ นี้ โดยแพลมๆ มาแล้วว่า คนหนึ่งเป็นนายพลตำรวจที่เกษียณแล้ว ไม่มีอะไรติดใจ
แต่อีกคนนี่สิ เป็นนายพลตำรวจ ที่ยังไม่เกษียณ แถมรับราชการอยู่ในหน่วยงานที่ต้องปราบปรามพวกสีเทาอีกต่างหาก

ตำรวจคนไหนจะกล้า ถึงขนาดหิ้วเงินสกปรกมาให้นายชูวิทย์ ถ้าไม่ซี้ปึ้กกันอยู่ก่อนแล้ว ไม่มีทางกล้าทำแน่ เพราะอาจโดนนายชูวิทย์แหกปากโวยวาย เอามาทำเป็นคอนเทนต์ ไม่แคล้วโดนไล่ออกสถานเดียว

ทีมงาน “ถอนหมุดข่าว” เจาะข้อมูลบิ๊กตำรวจที่ว่า พบว่า เขาคนนี้เป็นคนที่นายชูวิทย์ วางตัวไว้อยู่แล้ว จะให้ไปผงาดเป็นใหญ่ในสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.

วิธีการที่นายชูวิทย์ใช้กรุยทางให้พรรคพวกคนนี้ คือ การถล่ม ปปง. ในช่วงเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว กล่าวหาบิ๊กของ ปปง. สนิทสนมกับตู้ห่าว มาเฟียจีนเทา ถึงขนาดปาร์ตี้ดื่มไวน์กันเป็นประจำ บนสำนักงานชั้น 3
แล้วก็ร่ำรวยผิดปกติ ขนาดมีบ้านพักหลังใหญ่ ที่ประเทศญี่ปุ่น แบบนี้ต้องโละทิ้งผู้บริหาร ปปง. ยกสำนักงานไปเลย ประมาณนั้น

ผลก็คือ พล.ต.ต.ปิยพันธ์ ปิงเมือง ประธาน ปปง. เผ่นแน่บชิงลาออกทันที เส้นทางฝันของพรรคพวกนายชูวิทย์ จึงเปิดกว้างขึ้นแบบรวดเร็วทันใจ เพียงแค่รอเปลี่ยนบัญชีเสนอแต่งตั้งเลขาธิการที่พล.ต.ต.ปิยพันธ์ เสนอไป

แต่ลูกหม้อคนสำคัญใน ปปง. อย่างนายเทพสุ บวรโชติดารา ก็ขึ้นจากรองเลขาธิการ เป็น เลขาธิการ ปปง. แทน พล.ต.ต.ปิยพันธ์ เพราะแม้จะเป็นเป้าหมายตัวจริงที่ขูวิทย์กับพวกต้องการทำลายล้างแต่ยังประคองตัวเอง จนขึ้นเป็นเบอร์1 ปปง.ได้ ส่วนคนของนายชูวิทย์ จึงต้องรอเพลงรอต่อไป

จนคนมีสีคนนี้ มาโผล่มีข่าวเป็นคนหิ้วถุงเงินจาก “สารวัตรซัว” มาส่งส่วยให้นายชูวิทย์

ซึ่งมีหลักฐานเป็นภาพถ่าย พร้อมถุงเงิน ขณะมาโผล่โรงแรมเดวิส ตามที่ทนายตั้มเอามาเปิดโปง แต่ยังปิดบังหน้าตาไว้ก่อน ที่จริงภาพคนในรูปคือ นายศักดิ์ เจ้าพ่อบ่อนพระราม3 ที่ตอนนี้ปิดไปแล้ว เพราะเหตุยิงตำรวจตายในบ่อนเมื่อวันที่4 สิงหาคม 2563 ส่วนอีกคนคือ ผู้การเปี๊ยก แต่อีกคนที่เป็นเพื่อนร่วมแก๊งนั่งอยู่ข้างใน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็สั่งสอบสวนเรื่องนี้แล้ว ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ไปสมคบกับพวกแก๊งสีเทาได้อย่างไร บิ๊กตู่ต้องการเคลียร์ให้สังคมหายคาใจ ช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง

ขณะที่ นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการ ปปง. ก็เดินเครื่องเช่นกัน สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ถ้าได้หลักฐาน ก็จะเอาผิดข้อหาฟอกเงินกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

ตอนนี้ นายชูวิทย์เสี่ยงต่อการติดคุกตอนแก่ ในคดีฟอกเงิน แม้ตัวเขาและทนายของเขา “อนันต์ชัย ไชยเดช” จะเถียงว่าดูอย่างไรก็ไม่ฟอกเงิน

อ้างแต่ว่าไม่ได้เก็บเงินไว้ใช้ส่วนตัว พอได้รับเงินสีเทามา ก็เอาไปบริจาคให้โรงพยาบาลทั้งหมด
แต่การที่นายชูวิทย์บริจาคให้โรงพยาบาล ด้วยการออกเป็นเช็ค จากบัญชีเงินฝากของตัวเอง แทนที่จะยกถุงใส่เงินไปให้โรงพยาบาล มันได้เข้าองค์ประกอบการฟอกเงินแล้ว

นายชูวิทย์เข้าไปบริหารจัดการเงินสกปรกพวกนั้น เอาไปฝากเข้าบัญชีตัวเอง แล้วทำเป็นเช็ค เพื่อจะได้ไปหลอกผู้บริหารโรงพยาบาลทั้งหลาย ให้เชื่อสนิทใจว่า เป็นเงินสุจริต

ที่ผ่านมา เคยเรียกร้องให้รัฐฟันแก๊งคนสีเทาด้วยข้อหาฟอกเงิน ซึ่งมีโทษจำคุก กรรมละ 1-10 ปี ตอนนี้ มหาโจรคนสีเทา นับว่าล่อแหลมจะโดนเสียเอง

ผลงาน “มาสเตอร์พีซ” ที่นายชูวิทย์ชอบอวดอ้าง จริงๆ แล้วจึงเป็นแผนการอันซับซ้อนของคนที่ยอมรับตัวเองเป็นมหาโจร เจตนาที่ซ่อนอยู่ คือจะหากินกับแก๊งสีเทาต่างหาก ไม่ได้มุ่งทำลายล้างทำดีจริงจัง

จะเป็นสีเทาที่มั่นคงได้ ก็ต้องดันคนของตัวเอง ไปคุม ปปง. ด้วย แต่แผนการแยบยลนี้ พังทลาย ตายยกแก๊ง

--------------------------------
**หมายเหตุ
ดาวโหลดแอป Sondhi App ได้แล้ว
ระบบ iOS ไปที่ AppStore : https://apps.apple.com/th/app/sondhi-app/id1588046647
ระบบ android ไปที่ Google Play : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sondhitalk.asia.android

สมัครสมาชิกได้แล้ววันนี้
รายเดือนเพียง เดือนละ 99 บาท
รายปี 990 บาท (10 เดือน แถม 2 เดือน )

ถ้ามีปัญหาการใช้งาน app หรือการสมัครสมาชิกใน app ติดต่อสอบถามได้ที่ Line id : @sondhitalk หรือ https://lin.ee/Skns1k1
กำลังโหลดความคิดเห็น