xs
xsm
sm
md
lg

“วิรัช” ยัน มีข้อมูล “ทักษิณ” ยอม “พล.อ.ประวิตร” นั่งนายกฯ บอกใบ้ เดี๋ยวเจ้าตัวโฟนอินกลับมาตอบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ภาพ นายวิรัช รัตนเศรษฐ จากแฟ้ม
“วิรัช” มั่นใจมีข้อมูล “ทักษิณ” ยอม “พล.อ.ประวิตร” นั่งนายกฯ ปฏิเสธไม่ใช่ข้อมูลวงในวงนอกที่ไหน โยนถามเจ้าตัวเอง เชื่อ โฟนอินกลับมาตอบ

วันนี้ (26 มี.ค.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวชี้แจงหลังให้สัมภาษณ์ถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยอมให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 จนมีคนตั้งคำถามว่า ไม่พบข้อมูลนี้ในหน้าสื่อต่างประเทศ ว่า

ขอให้ไปถามนายทักษิณ เดี๋ยวท่านก็โฟนอินเข้ามาเอง ส่วนที่หลายคนเข้าไปค้นหาในสื่อของญี่ปุ่นแล้วไม่เจอ ขนาดนายทักษิณ เคยกล่าวว่า จะได้ ส.ส.ทั้งประเทศ 310 ที่นั่ง โดยที่ไม่มีข้อมูลอะไรก็เขียนลงกันเยอะ อันนี้ก็ต้องมีข้อมูล แล้ววันสุดท้ายค่อยว่ากัน

เมื่อถามว่า ข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจากวงในใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ทราบว่าเป็นวงในหรือวงนอก แต่มันก็เห็นอยู่ และไม่มีใครส่งข้อมูลให้ โดยรู้มาจาก… ก่อนที่นายวิรัชจะหยุดพูด และบอกกับผู้สื่อข่าวว่า แค่นี้พอแล้ว บางอย่างอย่าเพิ่งเปิด ต้องเกริ่นไว้ก่อน

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงดีลขั้วตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย จะมีความเป็นไปได้หรือไม่ นายวิรัช ตอบว่า เป็นไปได้หมด ไม่ว่าจะฝั่งโน้นหรือฝั่งนี้ พรรคพลังประชารัฐเราก้าวข้ามความขัดแย้ง เราจะไม่สุดโต่งข้างหนึ่งข้างใด

ทั้งนี้ การที่พรรคพลังประชารัฐมีเสียงน้อยกว่า พรรคเพื่อไทย นายทักษิณจะให้ พลเอก ประวิตร เป็นนายรัฐมนตรีหรือไม่ เมื่อถึงเวลาวันนั้น เขาคงตัดสินได้ อย่างวันที่ตนเองไปออกรายการคมชัดลึก การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พรรคเพื่อไทยยังสนับสนุนให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ขึ้น เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แข่งกับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จำได้หรือไม่ เพิ่งผ่านมาไม่นาน เพราะเมื่อถึงเวลาคับขัน เขาก็ทำได้ แต่เมื่อมีการหาเสียงปราศรัยก็จะบอก บอกว่าเขาจะเป็น จะเป็น และสุดท้ายก็ให้ นายธนาธร เป็นแคนดิเดตนายกฯ

เมื่อถามว่า มีเหตุผลใดที่พรรคเพื่อไทยจะให้ พลเอก ประวิตร ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายวิรัช กล่าวว่า เพราะก้าวข้ามความขัดแย้ง เมื่อถามว่า การก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น หมายถึงกรณีที่นายทักษิณพร้อมกลับเข้ามาติดคุก เข้าสู่กระบวนการทางยุติธรรมหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนนี้ตนเองไม่ทราบ ให้ไปถามนายทักษิณเอง เพราะเวลานั้นข่าวคงไปถึงท่านแล้ว เดี๋ยวท่านก็โฟนอินกลับเข้ามาเอง และก็จะเป็นคำตอบ แต่หากไม่ตอบก็ขอไม่พูดถึง การที่จะพูดอะไรออกไปก่อนบางอย่างก็เป็นสิ่งที่ดี บางอย่างก็ทำให้เขาตัดสินใจไปอีกข้างหนึ่ง วันนี้จึงขอเพียงเท่านี้ ส่วนจะรวมถึงการนิรโทษกรรมหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนนี้ยังไม่ได้ยิน ก่อนที่จะบอกกับผู้สื่อข่าวว่าพอแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ส่งสัญญาณมาเช่นนี้ พลเอก ประวิตร ทราบเรื่องแล้วใช่หรือไม่ นายวิรัช ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมกล่าวว่า เป็นคำถามที่นำตนไปแล้ว หยุด พอแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น