xs
xsm
sm
md
lg

ยิงสนั่นแม่อาย! ทหารผาเมืองปะทะคาราวานขนยานรก เบื้องต้นยึดแล้ว 4 แสนเม็ด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เชียงใหม่ - คาราวานขนยานรกโผล่อีก..ทหารกองกำลังผาเมืองลาดตระเวนเจอแบกปืนสะพายเป้เลาะป่าชายแดนแม่อาย พอขอตรวจกลับยิงเปิดทาง-ทิ้งสัมภาระหนี จนเกิดการปะทะเดือด เบื้องต้นยึดยาบ้าได้ไม่ต่ำกว่า 400,000 เม็ด



เย็นวันนี้ (26 มี.ค. 66) เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.ม.คทร.กองกำลังผาเมือง ได้ลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณชายแดนด้าน ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติด ตามข้อสั่งการของ พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง

เมื่อลาดตระเวนไปถึงช่องทางธรรมชาติพื้นที่หมู่บ้านนามะอื้น ต.แม่อาย ได้ตรวจพบกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 8-10 คน เดินลัดเลาะมาตามป่าเขาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่ประเทศไทย เจ้าหน้าที่เห็นมีพิรุธจึงได้ขอทำการตรวจสอบ แต่ปรากฏว่ากลุ่มชายดังกล่าวกลับพากันแตกตื่นและใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางล่าถอยหลบหนี

หลังจากนั้นได้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับกลุ่มคนร้ายดังกล่าวเป็นเวลานานประมาณ 10 นาที เมื่อสิ้นเสียงปืนพบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดได้อาศัยความชำนาญในภูมิประเทศหลบหนีไปได้

ส่วนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัยจึงได้ค่อยกระชับพื้นที่เข้าไปเพื่อจะตรวจสอบ กระทั่งค่ำเจ้าหน้าที่จึงพบมีการทิ้งสัมภาระเป็นกระสอบฟางเอาไว้จำนวน 4 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ใบละประมาณ 100,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 400,000 เม็ด โดยแบ่งเป็นห่อที่ประทับตราเป็นตัวเลข 999 จำนวน 200,000 เม็ด และห่อที่ประทับตราด้วยอักษร Y1 จำนวน 200,000 เม็ด

นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์การเสพฝิ่นจำนวน 1 ชุด อุปกรณ์เสพยาบ้าจำนวน 1 ชุด เสื้อกันหนาว 3 ผืน หมวกแก๊ป 1 ใบ ย่ามสะพาย 1 ใบ พล.ต.ศุภฤกษ์จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด และประสาน สภ.แม่อาย เพื่อเตรียมนำของกลางไปดำเนินการขยายผลตามกฎหมายต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น