xs
xsm
sm
md
lg

“ทนายตั้ม” รับใบเสนอราคาแถลงข่าว 3 แสนเป็นของจริง เเต่ไม่ใช่ทุกเคส แจงคิดเป็นค่าเสี่ยงถูกฟ้อง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



“ทนายตั้ม” ยอมรับเรียกเก็บค่าเเถลงข่าวกับลูกความจำนวน 3 เเสนบาทจริง เเต่ไม่ใช่ทุกเคส เป็นค่าป้องกันหากถูกฟ้องในอนาคต หลังจากนี้จะคอยกำกับให้ทีมงานใช้คำที่ถูกต้องกว่านี้

วันนี้ (27 มี.ค.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดเผยเอกสารในการแถลงข่าวทำคดีของทนายตั้มแต่ละครั้งว่าจะเรียกเก็บเงินค่าแถลงข่าวทำคดีจำนวน 3 แสนบาท พร้อมกับนำใบเสร็จมาแสดง และโพสต์ข้อความว่า "แถลงไป ไถไป"

โดยทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ยอมรับว่าที่ผ่านมามีการเรียกเก็บค่าแถลงข่าวจริง เช่น คดีรองนายกฯ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ และ คดีของ ไฮโซช่อฉัตร นักธุรกิจสาว ฟ้องร้องผู้ช่วยรองประธานสภา แต่ยืนยันว่าไม่ได้เรียกเก็บทุกเคส สาเหตุที่ต้องเรียกเก็บ เพราะเป็นค่าป้องกันการถูกฟ้องในอนาคต นอกจากนี้เงินที่ลูกความจากการได้รับการฟ้องชนะคดีก็จะได้รับส่วนแบ่ง 15% และ ไม่ได้บังคับลูกความ หากรับได้ก็ทำคดีให้ โดยที่ผ่านมาเรียกเก็บสูงสุดที่สุดก็คือ 3 แสนบาท

ทนายตั้มยืนยันว่าปีที่ผ่านมามีเคสมาปรึกษา 1,500 เคส เเต่รับไม่ถึง 10% เพราะสำนักงานทนายษิทราคิดเเพง โดยคนที่โทร.ปรึกษาหากเป็นทีมงานคิดค่าปรึกษา 20 นาที 1,000 บาท เเต่ถ้าคุยทนายตั้มโดยตรง 15 นาที 3,500 บาท ถ้ามาเจอตัวทนายตั้มคิดค่าปรึกษา 3,000 บาท มันคือวิชาชีพ เพราะไม่มีเงินเดือน ตนเองไม่ได้ทำธุรกิจสีเทา ไม่ได้ทำอาบอบนวด

ทนายตั้มบอกว่าหลังจากนี้จะให้ทีมงานเปลี่ยนคำในเอกสารในการเสนอราคาใหม่ เช่น เป็นค่าเสี่ยงภัย ค่าป้องกันการถูกคู่ความฟ้องร้องในอนาคต ยืนยันว่าตนเองยังเป็นทนายประชาชน เพราะคดีเล็กๆ ที่เข้ามาขอความช่วยเหลือตนเองก็ยินดีช่วย และยืนยันว่าไม่เคยหลอกใช้นักข่าว ไม่ห่วงว่านักข่าวจะบอยคอต เพราะแต่ละครั้งที่นักข่าวมาก็ได้งานเพื่อนำกลับไปเสนอยังสถานีฯ

ส่วนกรณีที่จะยื่นตรวจสอบถาษี ยืนยันว่า สำนักงานยื่นภาษีทุกเดือน เดือนละหลายหมื่นบาท สามารถตรวจสอบได้เลย พร้อมกับนำเอกสารการเสียภาษีนำมาแสดง

นอกจากนี้ กรณีที่มีคนตั้งข้อสังเกตไปเที่ยวต่างประเทศ ใช้ชีวิตหรูหรา แต่งตัวแต่แบรนด์เนม ทนายตั้มยอมรับว่าปัจจุบันตนเองมีเงิน และพาลูกเที่ยว ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว หลังจากที่เครียดกับการทำงาน ไม่ได้นำเงินเลี้ยงอีหนู มันเป็นเงินของตัวเอง มองว่าการที่นายชูวิทย์นำเรื่องแบบนี้ เรื่องส่วนตัวมาเป็นประเด็นไม่สมศักดิ์ศรี ที่เวลานายชูวิทย์จะแฉมันต้องเป็นเรื่องระดับชาติ

สำหรับประเด็นหลักที่ทนายตั้มจะแถลง คือประเด็นที่นายชูวิทย์รับเงินจากสารวัตรซัว โดยมีตำรวจ เเละ ปปง.ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ทนายตั้มขอเลื่อนออกไปอีกครึ่งชั่วโมง








กำลังโหลดความคิดเห็น