xs
xsm
sm
md
lg

ข่าวลึกปมลับ : ตรวจทัพไทยสร้างไทย เขี้ยวเล็บ "หญิงหน่อย" “ฐากร”เลขาพรรคตัวจี๊ด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



“ข่าวลึกปมลับ” เผยแพร่ทางแอปพลิเคชั่น SONDHI APP สถานีโทรทัศน์ NEWS1 ช่องยูทูป NEWS1และเฟซบุ๊กแฟนเพจ NEWS1 โดย นพรัฐ พรวนสุข บก.ข่าวการเมืองและกระบวนการยุติธรรม เครือผู้จัดการ วันพุธที่ 12 เมษายน 2566 ตอน ตรวจทัพไทยสร้างไทย เขี้ยวเล็บ "หญิงหน่อย" “ฐากร”เลขาพรรคตัวจี๊ด



พรรคไทยสร้างไทย โดยการนำของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นอีกหนึ่งพรรคที่เข้าสู่ศึกเลือกตั้งรอบนี้ น่าจับตามองไม่น้อยว่า จะได้ส.ส.หลังการเลือกตั้งทั้งระบบเขตและปาร์ตี้ลิสต์กี่ที่นั่ง

คุณหญิงสุดารัตน์ ออกจากเพื่อไทย มาตอกเสาเข็ม ตั้งพรรคไทยสร้างไทย ร่วมสองปีกว่า โดยแม้ที่ผ่านมา จะมีคนเข้า คนออกไทยสร้างไทยหลายคน แต่สุดท้าย ก็สามารถจัดทัพ ลงทำศึกเลือกตั้ง แบบคาดหวังมีลุ้นส.ส.เขตได้หลายพื้นที่ รวมถึงคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ ก็น่าจะทำได้ระดับหนึ่ง

จึงไม่แปลกที่ ทักษิณ ชินวัตร และแกนนำพรรคเพื่อไทย ก็หนักใจไม่น้อย เพราะเกรงว่า ไทยสร้างไทย จะมาตัดคะแนนและแย่งเก้าอี้ ส.ส.เขต ไปจากเพื่อไทย จนทำให้เป้าหมายแลนด์สไลด์ อาจพลาดเป้าไปพอควร

เพราะตัวผู้สมัครส.ส.เขต ของไทยสร้างไทย หลายเขต หลายจังหวัด ก็เป็นระดับตัวเกรดเอ มีลุ้นหลายคน อย่างเช่น กรุงเทพมหานคร ก็มี อาทิ เขต 10 ดอนเมือง เก่ง การุณ โหสกุล เขต 12 สายไหม ลาดพร้าว ประเวศร์ วัลลภบรรหาร มือขวา น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ที่ส่งมาลงระบบเขต ส่วน อนุดิษฐ์ ขึ้นปาร์ตี้ลิสต์

เขตเลือกตั้งที่ 14 วังทองหลาง บางกะปิ ไทยสร้างไทยส่ง ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เด็กปั้นคุณหญิงหน่อย มาตั้งแต่ยุคเพื่อไทย

ขณะที่ภาคอีสาน ไทยสร้างไทย ก็ได้ผู้สมัครทั้งอดีตส.ส.อีสาน เพื่อไทย และผู้สมัครที่ชื่อชั้นไม่ธรรมดาในภาคอีสาน ที่มีทั้งนักธุรกิจในพื้นที่ อดีตนักการเมืองท้องถิ่นมาลงสมัคร ที่เบียดสู้คนของเพื่อไทยได้แบบสนุกมีลุ้นชนะ ในหลายจังหวัดเช่น นครพนม ชัยภูมิ อุดรธานี กาฬสินธุ์ เป็นต้น

อย่างที่ กาฬสินธุ์ บ้านเกิดของ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยคนใหม่ ฐากร ตัณฑสิทธิ์ อดีตเลขาธิการกสทช. ก็ได้ผู้สมัครที่ทำให้พรรคพอมีลุ้นปักธง ที่เมืองน้ำดำ เช่น นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา หรือเจ๊นาง อดีตรองนายก อบจ.กาฬสินธุ์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นักธุรกิจใหญ่ของจังหวัด ซึ่งทำพื้นที่มานาน

หรือที่หนองบัวลำภู ก็ได้ ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย ที่ย้ายออกจากเพื่อไทยมาอยู่กับ ไทยสร้างไทย โดยเจ้าตัว รอบที่แล้ว ได้คะแนนเสียงกว่า 40,000 คะแนน มาเป็นอันดับที่ 1 ของจังหวัดหนองบัวลำภู จึงทำให้ น่าจะสู้กับ เพื่อไทย ได้แบบสูสี

ส่วนที่ชัยภูมิ ก็นำทีมโดย บ้านใหญ่ชัยภูมิ ตระกูล จรรย์โกมล เจริญ จรรย์โกมล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ลงสมัครส.ส.เขต ชัยภูมิ เพื่อไทย พร้อกมับ ธนกฤติ จรรย์โกมล บุตรชาย

หรือที่นครพนม ก็ส่ง ชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตส.ส.นครพนม รอบที่แล้ว ที่ออกมาจากเพื่อไทย มาอยู่กับไทยสร้างไทย ก็เป็นอีกหนึ่งผู้สมัครภาคอีสาน ที่ไทยสร้างไทย หวังลุ้นอยู่ แม้จะเจอคู่แข่ง กระดูกแข็ง ทั้งเพื่อไทยและภูมิใจไทย

แต่ไทยสร้างไทยก็หวังว่า จากผลงานในสภาฯและในพื้นที่ ซึ่ง ชวลิต ทำไว้ น่าจะทำให้ ชวลิต อดีตส.ส.นครพนม สองสมัย มีสิทธิ์สู้กับเพื่อไทยและภูมิใจไทย ได้แบบสมน้ำสมเนื้อ

และไทยสร้างไทย ยังมีผู้สมัครส.ส.เขต พวกตัวจี๊ด ตัวตึงอีกหลายคน ทั้งที่กทม.-ภาคอีสาน -กลางและภาคใต้ อีกหลายจังหวัด ที่แม้อาจไม่เป็นตัวเต็งอันดับหนึ่ง แต่ก็น่าจะเบียดสู้กับพรรคอื่นได้แบบมีลุ้นและพลิกล็อคได้

จุดแข็งของไทยสร้างไทย ที่จะได้เสียงก็คือ ตัวคุณหญิงสุดารัตน์ ผู้หญิงแถวหน้า ของการเมืองไทย ที่มีกระแสและคะแนนนิยม ติดอันดับต้นๆ ของคนที่ประชาชนสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีมาตลอดเพราะประชาชนเห็นถึงผลงานและความตั้งใจจริงในการทำงานการเมือง

รวมถึงนโยบายที่โดดเด่นของไทยสร้างไทยหลายเรื่องเช่น บำนาญประชาชนผู้สูงอายุเดือนละสามพันบาท จึงทำให้ จุดแข็งข้างต้น น่าจะทำให้ดึงคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ให้กับไทยสร้างไทย ได้พอควร

และน่าจับตาไม่น้อยกับ ไทยสร้างไทย ที่ดัน ฐากร อดีตเลขาธิการสำนักงานกสทช.ที่อยู่มาร่วม 11 ปี มาเป็นเลขาธิการพรรคเมื่อเร็วๆนี้ จนเรียกเสียงฮือฮาไม่น้อยทางการเมือง

เพราะเป็นที่รู้กัน ฐากร เป็นคนพวกเยอะ คอนเน็กชั่นในวงการการเมืองและธุรกิจ มีอยู่มากมาย โดยเฉพาะกลุ่มทุนขนาดใหญ่ ในวงการธุรกิจโทรคมนาคม ส่วนทางการเมือง ก็เรียกได้ว่า รู้จักทุกขั้ว

แม้แต่กับ ขั้วป่ารอยต่อ ที่ข่าวว่า มีสายสัมพันธ์อันดีกับ ฐากร พอสมควร ส่วนเพื่อไทย ก็เชื่อมได้หลายคน ทำให้ ฐากร จะเข้ามาเล่นบท ดีลเมกเกอร์ ให้กับไทยสร้างไทย หลังเลือกตั้ง

ไทยสร้างไทย โดยการนำทัพของคุณหญิงสุดารัตน์ และฐากร จึงเป็นอีกหนึ่งพรรคการเมือง ที่ต้องติดตามจังหวะการเดินทางการเมืองกันให้ดี ทั้งในสมรภูมิเลือกตั้งและหลังเลือกตั้ง

---------------------------------
**หมายเหตุ
ดาวโหลดแอป Sondhi App ได้แล้ว
ระบบ iOS ไปที่ AppStore : https://apps.apple.com/th/app/sondhi-app/id1588046647
ระบบ android ไปที่ Google Play : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sondhitalk.asia.android

สมัครสมาชิกได้แล้ววันนี้
รายเดือนเพียง เดือนละ 99 บาท
รายปี 990 บาท (10 เดือน แถม 2เดือน )
ถ้ามีปัญหาการใช้งาน app หรือการสมัครสมาชิกใน app ติดต่อสอบถามได้ที่ Line id : @sondhitalk หรือ https://lin.ee/Skns1k1...
กำลังโหลดความคิดเห็น