xs
xsm
sm
md
lg

สุดทึ่ง! คุณตาอายุเกือบ 104 ปี ชาวระยอง ลงสนาม “ชอนตะวันเกมส์ นครสวรรค์” วิ่งสุดลู่-คว้าทองทุ่มน้ำหนัก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



นครสวรรค์ - ทึ่งไปตามๆ กัน..คุณตาชาวระยองอายุจะครบ 104 ปีต้นเดือนหน้า ลงแข่งกีฬา “ชอนตะวันเกมส์ นครสวรรค์” วิ่ง 100 เมตรสุดลู่ แถมคว้าทองทุ่มน้ำหนักด้วย เผยเคล็ดอายุยืนอยู่ดีสูดโอโซนเต็มปอด กินผักกินปลา เป็นหลัก ออกกำลังประจำ


การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “ชอนตะวันเกมส์” ซึ่งจัดขึ้นที่นครสวรรค์ มีการแข่งกีฬาหลากหลายชนิด แต่ที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ประจำคือวันแข่งขันวันที่สอง (23 เม.ย. 66) ที่แฟนกีฬาต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากอยู่ที่ลานลู่วิ่ง เนื่องจากมีคุณตาอาวุโส อายุ 103 ปี เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งระยะทาง 100 เมตร ซึ่งหลายคนต่างอยากเห็นคุณตาอาวุโสอายุมากกว่า 100 ปี จะสามารถมีพลังการวิ่งได้ดีขนาดไหน

คุณตาอายุ 103 ปีรายนี้เป็นชาว จ.ระยอง ชื่อนายสว่าง จันทร์พราหมณ์ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2462 และในวันที่ 8 พฤษภาคมที่จะถึงนี้จะเป็นวันคล้ายวันเกิดของตาสว่าง ที่จะมีอายุครบ 104 ปีเต็ม ณ วันนี้สุขภาพของคุณตาแข็งแรงสมบูรณ์เกือบทุกอย่าง ยกเว้นมีปัญหาทางหู ต้องพูดสื่อสารด้วยเสียงดังถึงจะได้ยิน

ขณะที่การดูแลสุขภาพ คุณตาสว่างระบุว่า ทำตัวให้อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่เสมอ และอาหารก็สำคัญ เพราะมักจะกินอาหารที่เน้นผักเน้นปลาเป็นหลัก โดยเฉพาะแกงส้ม แกงเลียง ตาสว่างจะชอบมาก รวมถึงที่พักอยู่อาศัย ตาสว่างบอกว่า ที่บ้านถือว่าอยู่ในสภาพแวดล้อมดีมาก อยู่ท่ามกลางแมกไม้หลากหลายชนิด และมีความร่มเย็น จึงทำให้ร่างกายได้สูดรับโอโซนเต็มปอดทุกวัน

อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร แม้คุณตาสว่างจะวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นลำดับสุดท้าย แต่ก็รับรางวัลพิเศษเป็นเหรียญทอง เพราะถือว่าเป็นนักกีฬาอาวุโสอายุมากที่สุด และจากการตรวจสอบข้อมูลการแข่งขันกีฬา พบว่าคุณตาสว่างยังได้ลงแข่งกีฬาทุ่มน้ำหนัก แล้วสามารถคว้าเหรียญทองเพราะทุ่มได้ไกลถึง 3.80 เมตร

นอกจากนี้ ยังมีประวัติด้วยว่าคุณตาสว่างผ่านสังเวียนการแข่งขันกรีฑา และการทุ่มน้ำหนักมาหลายสังเวียนแล้ว เริ่มจากการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ จ.บุรีรัมย์ จ.สตูล และ จ.พัทลุง ส่วนสังเวียนต่างประเทศก็ไม่พลาด เนื่องจากได้ผ่านสนามชิงแชมป์โลกทั้งประเทศจีน สิงคโปร์ และมาเลเซีย มาแล้วด้วยเช่นกัน ยกเว้นประเทศฟินแลนด์ที่ไม่ได้ไปเพราะวีซ่าไม่ผ่าน และไม่มีบริษัทประกันชีวิตรายไหนรับทำประกันให้กับคนที่มีอายุเกินร้อย

คุณตาสว่างยังได้ฝากบอกทุกคนว่า ถ้าอยากจะอายุยืนแบบตัวเอง นอกจากจะต้องใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว เรื่องการออกกำลังกายก็สำคัญ ไม่ต้องไปหักโหมมากนัก เอาแค่พอดี แต่ทำให้สม่ำเสมอ อย่างตา ที่มักจะออกมาเดินมาวิ่งทุกวันในยามเช้า


กำลังโหลดความคิดเห็น