xs
xsm
sm
md
lg

“แอลลี่ อชิรญา” ตอกนิ่มๆ แต่เจ็บเว่อร์ แสดงจุดยืน หนูก็สู้คน! (คลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



“แอลลี่ อชิรญา” ลั่นฟาดกลับนิ่มๆ คนบูลลี่นี่แหละเจ็บที่สุด แสดงจุดยืนไม่ใช่แซะกลับ ชี้หนูก็สู้คน ชวนคนถูกบูลลี่สู้กลับเพื่อตัวเอง ดีใจมากๆ ที่อีกฝ่ายมาปลดปล่อยกับตนเพราะสตรองพอ ไม่ใช่คนในวงการบันเทิงคนเดียวที่โดน

กรณีที่ “แอลลี่ อชิรญา นิติพน” ลูกสาวสุดสวย “อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน”และ “จอย อัจฉริยา อังคสุวรรณสิริ”ถูกชาวเน็ตรายหนึ่งใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อว่า โดยระบุว่า “พูดจาน่ารำคาญฉิบหาย #allynitibhon”จนแอลลี่ไปตอบกลับนิ่มๆ แต่หน้าชาแน่นอน ด้วยข้อความว่า “หนูหวังว่าหลังจากพี่ทวีตแล้วจะทำให้มีความสุขในชีวิตเพิ่มขึ้นนะคะ พี่เก่งมากเลย ติดแท็กหนูถูกด้วย” ล่าสุดเจอตัวสาวแอลลี่ ในงานประกาศรางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด เจ้าตัวก็เผยถึงเรื่องนี้ ยันไม่ได้แซะกลับอีกฝ่าย ยอมรับหนูก็สู้คน
“จริงๆ หนูไม่อยากให้ทุกคนไปสนใจสิ่งนั้นเลย เพราะว่าหนูก็ออกมาพูดหลายรอบเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ เพราะมีคนมาคอมเมนต์แบบนี้เยอะ หนูเข้าใจมากๆ กับสิ่งนี้ ไม่เคยรู้สึกว่าทำไมเราต้องโดน แต่วันนั้นที่หนูรู้สึกว่าอยากจะตอบกลับบ้าง เพราะอยากให้ทุกคนได้รู้ว่าการคอมเมนต์ของเรามันสำคัญมากๆ การที่คอมเมนต์หนึ่งสิ่งไปบนออนไลน์แล้วแท็กคนนั้นที่เราอาจจะไม่ได้ชื่นชอบ มันอาจจะทำให้จิตใจของเขาเศร้าโศกได้ เขาอาจจะโดนเอฟเฟกต์ในหลายๆ เวย์ได้ค่ะ

ที่ผ่านมาเรารับเยอะค่ะ แต่ด้วยความที่หนูอยู่ในวงการมาแป๊บนึงแล้ว โดนก็ไม่เป็นไร แต่รอบนี้มันค่อนข้างแรงนิดนึงด้วย แท็กมาด้วยหนูก็เลยเห็น หนูจึงอยากสแตนออฟเพื่อตัวเองบ้าง ที่ผ่านมาหนูไม่เคยตอบโต้โดยตรง อาจจะพูดรวมๆ ว่าคนพูดว่าหนูเป็นอย่างนี้ๆ ซึ่งจริงๆ แล้วอยากให้กำลังใจคนที่โดนเหมือนกัน อยากให้ออกมายืนเพื่อตัวเอง และตอบกลับไปว่าเราไม่โอเคกับสิ่งนี้

ถามว่าโดนเยอะจนทนไม่ไหวหรือเปล่า ไม่ๆ มันเป็นโมเมนต์ที่ใช่ที่หนูอยากบอกเขาว่า สิ่งที่เขาพูดมันสำคัญมากๆ ทุกสิ่งที่เราพูดมันสำคัญ อยากให้ใช้โซเชียลมีเดียในแบบที่ดี แล้วก็อยากให้คนที่โดนบูลลี่เหมือนกัน อยากให้ทุกคนได้สแตนออฟเพื่อตัวเอง บางทีถ้าเรารอคนอื่นสู้ให้เราหรือรอใครมาปกป้องเรา มันอาจจะช้าเกินไป”

ตอบกลับไม่ได้แซะ ไม่ใช่เวย์ของตัวเอง
“ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าคนเดิมไหม แต่แอ็กเคานต์นี้หนูไม่เคยเห็นมาก่อนค่ะ แต่มันมาในโมเมนต์ที่ใช่มากๆ เลยอยากตอบกลับไป ถามว่าคิดนานไหม ไม่เลยค่ะ ในเวย์ที่หนูตอบกลับอาจจะมีบางคนคิดว่าทำไมแอลลี่ประชด ทำไมแอลลี่ไปแซะเขากลับหรือเปล่า แต่จริงๆ แล้วในเวย์ที่หนูตอบถ้าทุกคนรู้จักหนูไม่ได้เป็นคนว่าใครอย่างนั้นอยู่แล้ว”

รับมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ทำ แต่ตนก็ยังรู้สึกว่าโอเคมาก ดีใจอีกฝ่ายปลดปล่อยกับตน
“ใช่ค่ะ ซึ่งหนูรู้สึกว่ามันโอเคมากๆ คือสิ่งที่ทุกคนควรทำได้ว่าเห็นด้วยกับสิ่งนี้ไม่เห็นด้วยกับสิ่งนี้ แต่ในเวย์ของหนู หนูเป็นคนซอฟต์ๆ อยู่แล้วค่ะพี่ หนูไม่กล้าไปว่าใครกลับ แต่นี่เป็นเวย์ที่แอ็กชั่นว่าถ้าเขาทำแล้วมีความสุขซึ่งหนูดีใจที่เขามาทำกับหนู หนูดีใจที่ได้เป็นจุดปลดปล่อยของเขาหนูไม่ได้เศร้าหรือโมโหอะไรเลย เพราะถ้าเขาไปทำกับคนที่ไม่พร้อมจะรับสิ่งนี้ มันจะแย่กว่านี้มากๆ พอเขามาปล่อยกับหนูก็ไม่สนใจ พร้อมที่จะ ฮัลโหล (หัวเราะ)”

หนูก็สู้คน
หนูสู้ แต่หนูไม่ได้สู้ด้วยความรุนแรง สิ่งที่หนูยึดมั่นมาตลอด เราควรตอบกับด้านลบด้วยด้านบวก ด้วยจิตใจที่ดี มันเจ็บที่สุดสำหรับคนที่ว่าเรา เวลาเราตอบกลับด้วยความหวังดี ว่าสิ่งที่ยูทำมันไม่ถูกนะแต่ว่าขอให้มีความสุขมากๆ ในชีวิต”

เกรงใจ ไม่ใช้กฎหมายจัดการ
“ไม่น่าค่ะ หนูเกรงใจเขา แค่นั้นก็พอแล้วหนูตอบกลับไป ถ้าหนูเป็นเขาก็เสียวแล้ว ตอนแรกๆ หนูรับไม่ได้เลยค่ะ ไม่สตรองมากๆ ร้องไห้กับคุณแม่ร้องไห้กับคุณพ่อ ร้องไห้กับเพื่อนไม่อยากไปทำงานแต่พอมาเรื่อยๆ มันหนูไม่ใช่คนเดียวที่โดน หนูได้เห็นคนอื่นที่โดนเหมือนกันเยอะมากๆ แล้วอยากเป็นตัวแทนว่าเรามีสิทธิ์ที่จะพูดกลับเหมือนกันว่าเราไม่โอเค”

ไม่อยากเห็นหน้าคนบูลลี่
“ไม่ๆ หนูว่ามันเป็นเวย์ที่เขาอยากพูด เป็นเวย์ที่เขาเติบโตมาแบบนี้ หนูไม่อยากไปว่าว่าเป็นอะไรเนี่ย มันเป็นเรื่องที่สภาพแวดล้อมด้วย สิ่งที่เขาโดนปลูกฝังมา ทุกอย่างมันเอฟเฟกต์ไปหมดค่ะ มันก็ไม่ผิดที่เขาเป็นแบบนั้น แต่มันผิดที่เขาพูดแบบนั้นมากกว่าค่ะ”







กำลังโหลดความคิดเห็น