xs
xsm
sm
md
lg

ศิธาพูดถึงใคร? ด่าไม่มีมารยาท-ขู่จะต่อย แต่แย่งเก้าอี้ประธานสภา ไม่อายลุง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


น.ต.ศิธา ทิวารี
แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย กังขาใครบางคน ด่าไม่มีมารยาท แถมจะต่อย แต่อยากเป็นประธานสภา แย่งเก้าอี้ไม่อายลุง ปล่อยลูกน้องออกสื่อกันพรึ่บ
วันนี้ (26 พ.ค.) น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก “น.ต.ศิธา ทิวารี - Sita Divari” ระบุว่า “คือ กู 6 เสียง ผู้เชียร์พรรคฝ่ายประชาธิปไตยยิ่งกว่าเชียร์พรรคตัวเองมาตลอด พอออกมาพูด อยากให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้รักกัน, หมั้นกัน, แพ็คกัน ให้แน่นเท่านั้นแหละ ด่ากูไม่มีมารยาท จะต่อยกู ให้กูไปพูดหลังบ้าน, ห้ามออกสื่อ ไม่งั้น 141 เสียงจะทบทวนตัวเอง ทั้งที่กูไม่ได้พูดเพื่อพรรคตัวเองสักนิด แต่พอตัวเองอยากเป็นประธานสภา ปล่อยลูกน้องออกมาโต้ผ่านสื่อพรึ่บ เต็มฟีดทุกแพลตฟอร์ม แย่งชิงตำแหน่งกันแบบไม่อายลุง ทำไมไม่ถามหามารยาทบ้างอ่ะ”

แม้นายศิธาจะไม่ได้กล่าวถึงใคร แต่ก่อนหน้านี้ มีประเด็นที่ น.ต.ศิธา ถาม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในงานแถลงข่าวลงนามเอ็มโอยู 8 พรรคการเมืองเพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล ที่มี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นแกนนำ ทำให้อีกฝ่ายแสดงความไม่พอใจอย่างชัดเจน ถึงขั้นบอกกับสื่อมวลชนว่า “ผมต่อยได้ ต่อยไปแล้ว” เพราะเป็นการเสียมารยาท ทั้งที่เป็นคนร่วมพิจารณาร่างเอ็มโอยูด้วยกัน ทำไมถึงถามเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม ยังมีศึกอีกด้านหนึ่ง คือ การแย่งชิงเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะเป็นประธานรัฐสภาโดยตำแหน่ง ระหว่างพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นพรรคที่ได้ ส.ส. มาเป็นอันดับ 1 ที่แกนนำพรรคยืนยันว่าต้องการตำแหน่งดังกล่าวเพื่อผลักดันกฎหมายของตนเอง หนึ่งในนั้นคือ การแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112, 116 และคดีหมิ่นประมาท แก้ไขรัฐธรรมนูญ และผลักดันหลักการรัฐสภาโปร่งใส กับพรรคเพื่อไทย พรรคที่ได้ ส.ส. มาเป็นลำดับ 2 ถึงขั้นส่งสัญญาณกันว่า หากบีบกันมากเกินไป อาจทบทวนการจับมือตั้งรัฐบาล
กำลังโหลดความคิดเห็น