xs
xsm
sm
md
lg

“ทนายพัช” เข้ารับทราบข้อหาช่วย “แอม ไซยาไนด์” ทำลายหลักฐาน “บิ๊กโจ๊ก” เผยให้ประกันตัวได้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



รอง ผบ.ตร.เผยทนายพัช” เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาช่วย “แอม ไซยาไนด์” ทำลายซ่อนเร้นพยานหลักฐาน ที่กองปราบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุด ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำ “บิ๊กโจ๊ก” เผย ให้ประกันตัวได้ บรรทัดฐานเดียวกับ “รองอ๊อฟ”

วันนี้ (26 พ.ค.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีของ นางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมวางยาไซยาไนด์ ว่า ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้วที่กองบังคับการปราบปราม ถ.พหลโยธิน ภายหลังเจ้าหน้าได้ออกหมายเรียกในความผิดมาตรา 184 ฐานช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง โดยการ ทำลายซ่อนเร้นพยานหลักฐาน

ขณะนี้เจ้าหน้าตํารวจอยู่ระหว่างสอบปากคํา และเบื้องต้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ได้อนุญาตให้มีการปล่อยตัวชั่วคราวได้ เพื่อเป็นการใช้บรรทัดฐานเดียวกันกับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ รองอ๊อฟ เนื่องจากถูกตั้งข้อหาเดียวกัน ซึ่งรองอ๊อฟตอนนี้ก็ถูกปล่อยตัวชั่วคราว ดังนั้น ทนายพัช ก็ต้องได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเช่นเดียวกันเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า วานนี้ (25 พ.ค.) ได้มีการเรียกประชุมพนักงานสอบสวนพร้อมกําชับว่าภายในสัปดาห์หน้า จะเริ่มไล่เรียงและสรุปสํานวนการสอบสวนทั้ง 15 สํานวน ส่งต่อให้อัยการ ซึ่งมั่นใจพยานหลักฐานแน่หนาและรัดกุม แต่อย่างไรก็ตามตราบใดที่ศาลยังไม่มีคําพิพากษาถึงที่สุด ก็ยังถือว่าผู้ต้องหาเป็นผู้บริสุทธิ์

ส่วนกรณีการปล่อยตัว ทนายพัช ชั่วคราวนั้น อาจจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ ทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หากกระทําจริงก็จะต้องเพิกถอนการอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว แต่เขาเป็นทนายต้องทราบอยู่แล้วว่าหากทําจะได้รับผลกระทบอะไรบ้าง
กำลังโหลดความคิดเห็น