xs
xsm
sm
md
lg

จมมุมแล้วมือปืนชาวแคนาดา ฆ่าชาวอินเดียที่ภูเก็ต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ขอบคุณภาพจากตำรวจสอบสวนกลาง
ศูนย์ข่าวภูเก็ต - จนมุมแล้วคนร้ายชาวแคนาดา ยิงชาวอินเดียหน้าวิลล่าหรูที่ภูเก็ต ตำรวจไทยรับตัวดำเนินคดี ท่ามกลางการดูแลเข้ม เป็นคนร้ายข้ามแดนรายสำคัญ

จากกรณีคนร้ายเป็นชาวต่างชาติใช้อาวุธปืน ยิงนายนายจิมมี่ ซานดู (Jimi Sandhu) ชาวอินเดีย ซึ่งเป็นรองหัวหน้าแก๊งในประเทศแคนาดาเสียชีวิต หน้าวิลล่า A (ริมหาด) โรงแรมในหมู่ 5 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2565 เวลาประมาณ 22.30 น. ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีออกนอกประเทศ 2 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอศาลอนุมัติหมายจับไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด วันนี้ (29 พ.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. แถลงผลรับตัว นายเเมทธิว ดูปรี (Matthew Dupre) ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงนายจิมมี่ ซานดู (Jimi Sandhu) ชาวอินเดีย เสียชีวิต

โดยผู้ต้องหาคนนี้ถูกส่งตัวจากประเทศแคนาดาเพื่อมาดำเนินคดีในประเทศไทย เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้ต้องหาคนสำคัญและเป็นที่ต้องการของตำรวจสากลและตำรวจหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังคุ้มกันอย่างแน่นหนา

สำหรับนายเเมทธิว ดูปรี (Matthew DUPRE) อดีตทหารเก่า เป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญขององค์กรข้ามชาติซึ่งเปิดเป็นบริษัทรับจ้างฆ่าระดับโลกก่อเหตุมาในหลายประเทศ จัดว่าเป็นหนึ่งใน Contact killer หรือมือปืนรับจ้างสำคัญที่ทำงานให้องค์กรใต้ดิน การค้ายาเสพติด และวงการค้าสิ่งของผิดกฎหมายทั่วโลก จึงเป็นไปได้ที่อาจจะถูกลักลอบชิงตัวหรือถูกลอบฆ่าปิดปากในระหว่างการขนส่งตัวเพื่อกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น