xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ได้ยอด​นายในห้องไม่พอใจ เปิดภาพสุดท้ายตำรวจยะรังเช็กอิน ก่อนเจอคนร้ายปะทะดับ 4

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เฟซบุ๊กกระบอกเสียงตำรวจชั้นผู้น้อยเผยภาพสุดท้ายตำรวจ สภ.ยะรัง ต้องสแกนเช็กอินตามวงรอบ ก่อนเจอคนร้ายปะทะดับ 4 ชี้เวลาไม่ได้ยอด​นายในห้องไม่พอใจ​ แต่ลูกน้องถูกยิงดับ นายห้องแอร์เงียบหาย​ ยังไม่คิดยกเลิกในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

วันนี้ (30 ส.ค.) จากกรณีที่คนร้ายใช้อาวุธสงครามดักโจมตีชุดปฏิบัติการร่วมตำรวจและอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ขณะลาดตระเวนมาถึงบริเวณหน้าที่ทำการเทศบาลตำบลยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อกลางดึกวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 3 นาย ทราบชื่อ ด.ต.ตุแวเลาะ ลอมะ อายุ 48 ปี ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.ยะรัง นายชาญวิทย์ ดอเล็าะ อายุ 45 ปี และนายณรงค์ หระแก้ว อายุ 47 ปี อส.ยะรัง ถูกกระสุนปืนสงครามยิงเข้าลำตัวหลายนัดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ต่อมามีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 นาย ทราบชื่อ ส.ต.ท.บุญนี ดือเระ อายุ 25 ปี นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บสาหัส 4 นาย ทราบชื่อคือ ส.ต.ท.อิสมาแอ็น จิตหลัง อายุ 32 ปี ส.ต.ท.ศราวุฒิ สูสัน อายุ 29 ปี ส.ต.ต.ธนทัต โชคมาก อายุ 22 ปี และ ส.ต.ต.ธวัช เส็นฤทธิ์ อายุ 25 ปี ตำรวจสังกัด สภ.ยะรัง มีบาดแผลถูกยิงและสะเก็ดระเบิด

ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น ล่าสุดหน่วยข่าวความมั่นคงระบุว่าเป็นฝีมือกลุ่มกองกำลังติดอาวุธในพื้นที่อำเภอเมืองปัตตานีและอำเภอยะรัง มีการวางแผนก่อนหน้านี้ตามที่ได้รับแจ้งจากสายข่าว ซึ่งการประชุมของกลุ่มคนร้ายมีแผนในการโจมตีฐาน แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีการเฝ้าระวังและป้องกันเหตุ จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะเปลี่ยนแผนก่อเหตุชุดลาดตระเวนเส้นทาง เจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุครั้งนี้เป็นกลุ่มติดอาวุธระดับปฏิบัติการและชุดลอบวางระเบิด ประกอบด้วย นายมะดาโอะ อาแซ นายมูฮำมะดี แวดาโอะ นายอับดุลกอเดร์ ตุยง นายมะกอเซ็ง มะแอ นายคอยเดรย์ เจะโด นายอับดุลเลาะ มะแด นายฮาฟี ดาหาแม็ง นายอับดุลฮาดี ดาหาเล็ง และนายมาหามะ สะอิ นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มแนวร่วมชุดใหม่ที่ร่วมก่อเหตุเพื่อต้องการแสดงศักยภาพในการเข้ากลุ่มขบวนติดอาวุธอีกหลายคน ซึ่งเจ้าหน้าที่มีรายชื่อแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ล่าสุด เฟซบุ๊ก "พระจันทร์ ลายกระต่าย V2" ซึ่งเป็นกระบอกเสียงของตำรวจชั้นผู้น้อย เปิดเผยภาพสุดท้ายของตำรวจ สภ.ยะรัง ที่ถ่ายภาพหน้าร้านทองเจริญชัย เมื่อเวลา 22.38 น. ของคืนวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกคนร้ายปะทะเสียชีวิตและบาดเจ็บ ระบุว่า "ฝากครับ​ เหตุ 511 ว.19​ สภ.ยะรัง​ ภ​จว.ปน. เพราะแอปฯ 4.0 เราเสียข้าราชการตำรวจไปถึง 2 นาย​ 4.0​ ต้องสแกน​เช็กอินตามวงรอบ​ล็อกเวลาไม่ได้ยอด​ นายในห้องไม่พอใจ​ ได้ 511 ว.19​ นายห้องแอร์เงียบหาย​ ยังไม่คิดยกเลิกในพื้นที่ 3 จว.ใต้​ ต้องให้เกิดอีกกี่เคสครับนายถึงจะเห็นใจ​ ตร.ภาคสนามอย่างเราๆ ชุดนี้เช็็กอินก่อนโดน ว.19 เจอ M60 ระเบิด 4 ลูก ผมต้องสูญเสียพี่เสียน้องไปอีกกี่คน นายถึงจะเข้าใจ โทษแต่ลูกน้องว่าไม่พร้อมตลอด"






กำลังโหลดความคิดเห็น