xs
xsm
sm
md
lg

ผู้นำเวียดนามเดินสายเยี่ยม สนง.ใหญ่บริษัทเทคฯ สหรัฐฯ ชักชวนลงทุนอุตสาหกรรมชิปในประเทศ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



รอยเตอร์ - นายกรัฐมนตรีฝ่าม มีง จีง ของเวียดนาม ได้เข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัท Nvidia และ Synopsys เพื่อสนับสนุนให้พวกเขาและบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ ของสหรัฐฯ ลงทุนเพิ่มเติมในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“เวียดนามเต็มใจเปิดประตูต้อนรับนักลงทุนทุกคนเพื่อเข้าลงทุนและดำเนินธุรกิจที่นั่น” คำแถลงของรัฐบาลทหารอ้างคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีจีง ขณะกล่าวในที่ประชุมธุรกิจเทคโนโลยีในซานฟรานซิสโก ระหว่างเยือนสหรัฐฯ

การเดินทางเยือนสหรัฐฯ ของผู้นำเวียดนามเกิดขึ้นหลังการเยือนฮานอยของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ในเดือนนี้ ที่ผู้นำทั้งสองได้ประกาศปรับปรุงความสัมพันธ์ทวิภาคี และวางแผนที่จะกระชับความร่วมมือในหลากหลายด้าน รวมถึงชิป AI และแร่ธาตุสำคัญ

นายกรัฐมนตรีฝ่าม มีง จีง ให้คำมั่นว่าจะอำนวยความสะดวกในการลงทุนในอนาคตของบริษัท Nvidia และ Synopsys ในเวียดนาม คำแถลงระบุ

คำแถลงยังรายงานอ้างคำกล่าวของซีอีโอ Nvidia ที่กล่าวกับนายกฯ จีง ว่าบริษัท Nvidia ต้องการร่วมมือกับเวียดนามในด้านเซมิคอนดักเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และปัญญาประดิษฐ์

ส่วนบริษัท Synopsys ที่วางแผนสร้างศูนย์ออกแบบชิปในเวียดนาม ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับกระทรวงข้อมูลข่าวสารและกระทรวงการลงทุนเมื่อวันจันทร์ (18)

Intel ผู้ผลิตชิปของสหรัฐฯ มีโรงงานสำหรับประกอบ บรรจุ และทดสอบชิปในภาคใต้ของเวียดนาม ขณะที่บริษัท Amkor คู่แข่งของอินเทลกำลังสร้างโรงงานขนาดใหญ่สำหรับประกอบและทดสอบเซมิคอนดักเตอร์ใกล้กรุงฮานอย

นายกรัฐมนตรีจีงอยู่ในสหรัฐฯ เพื่อเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติในสัปดาห์นี้ และหลังจากนั้นมีแผนที่จะเดินทางเยือนบราซิล.
กำลังโหลดความคิดเห็น