xs
xsm
sm
md
lg

งงทั้งเมือง! หนุ่มญี่ปุ่นแอบ ‘ปลูกกล้วย’ บนเกาะกลางถนน รดน้ำ 2 ปีจนกล้วยโต 'ตำรวจ' เพิ่งรู้ (ชมคลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ชายชาวญี่ปุ่นแอบนำ “ต้นกล้วย” จำนวน 3 ต้นมาปลูกบนเกาะกลางถนนใจกลางเมืองในจังหวัดฟุกุโอกะ และเฝ้ารดน้ำมันอยู่ 2 ปี กว่าจะมีคนสังเกตเห็นและแจ้งตำรวจเข้ามาจัดการ

ชายวัย 50 ปีจากเมืองคุรุเมะ (Kurume) ถูกเจ้าหน้าที่สั่งให้ถอนต้นกล้วยทั้งหมดออก หลังจากที่เขาแอบนำมันมาปลูกอย่างผิดกฎหมายบนเกาะกลางถนนซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะนานกว่า 2 ปี

รายงานไม่ได้ระบุว่า ชายคนนี้มีแรงบันดาลใจอะไรในการเอากล้วยมาปลูกบนเกาะกลางถนนที่มีรถสัญจรไปมาอย่างพลุกพล่าน แถมยังเฝ้ารดน้ำพรวนดินจนกระทั่งมันโตบดบังทัศนวิสัยของผู้ที่ใช้รถใช้ถนน



ตำรวจใช้เวลาไม่นานในการสืบหาตัวเจ้าของกล้วย และสั่งให้เขาเร่งถอนพวกมันออกไปเสีย ไม่เช่นนั้นจะมีโทษจำคุกสูงสุด 1 ปี หรือปรับถึง 500,000 เยน (ราว 117,000 บาท)

ชายคนนี้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า “รู้สึกเหงาที่จะไม่ได้เห็นต้นกล้วยแสนสวยเหล่านี้อีก”

ต้นกล้วยกลางถนนในเมืองคุรุเมะตกเป็นข่าวดังในญี่ปุ่นมานานหลายสัปดาห์ และในวันที่พวกมันถูกจะถอนออกก็มีสื่อมวลชนหลายสำนักตามไปทำข่าวถึงที่ พร้อมขอสัมภาษณ์ชายเจ้าของกล้วย และยังถ่ายภาพขณะที่เขาพยายามกินกล้วยดิบๆ ด้วย

กิจกรรมของชายผู้หลงรักกล้วยคนนี้หลงหูหลงตาตำรวจญี่ปุ่นอยู่ได้อย่างไรนานถึง 2 ปี ยังคงเป็นคำถามคาใจใครหลายคน แต่ก็เป็นโชคดีของต้นกล้วยที่ตอนนี้พวกมันได้ “บ้านใหม่” กันแล้ว โดยกล้วย 2 ต้นถูกย้ายไปยังสวนของชายวัย 80 ปีคนหนึ่งที่ให้สัญญาว่าจะดูแลมันอย่างดี ส่วนต้นสุดท้ายชายผู้เป็นเจ้าของได้มอบมันเป็นของขวัญวันเกิดให้แก่เพื่อนคนหนึ่ง

ที่มา : odditycentral
กำลังโหลดความคิดเห็น