xs
xsm
sm
md
lg

EBM แจงล้อประคอง "สายสีเหลือง" หลุดร่วงใส่แท็กซี่ พบเบ้าลูกปืนเสียหาย เร่งสอบละเอียด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



EBM เร่งตรวจหาสาเหตุรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ล้อประคองหลุดร่วงใส่แท็กซี่ เบื้องต้นพบว่า เกิดจากเบ้าลูกปืนเสียหาย ยันรถขบวนใหม่ ซ่อมบำรุงตามรอบ
 
บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ EBM ผู้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.21 น.ได้รับแจ้งเหตุล้อประคองรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ได้หลุดร่วงลงมาใส่รถแท็กซี่บริเวณถนนเทพารักษ์ ซึ่งอยู่ระหว่างสถานีทิพวัล (YL22) และสถานีศรีเทพา (YL21) แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้นพบว่าเกิดจากเบ้าลูกปืนของล้อประคอง (Guide Wheel) เสียหายทำให้ล้อหลุดร่วงลงมา โดยขบวนรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลืองที่ประสบเหตุเป็นขบวนใหม่ ซึ่งมีการตรวจสอบ และซ่อมบำรุงตามรอบโดยปกติ และขณะนี้กำลังตรวจสอบชุดล้อประคองที่หลุดออกมาเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด


รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง กราบขออภัยผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ จะดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันเหตุ และเร่งหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปหาสาเหตุ และแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เบื้องต้นได้ประสานกับบริษัทประกันเพื่อให้เข้าดูแลผู้ได้รับความเสียหายต่อไป

บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกจากเหตุขัดข้องในครั้งนี้






กำลังโหลดความคิดเห็น