xs
xsm
sm
md
lg

ระทึก! ไฟไหม้กองขยะ 50 ตัน สูงเท่าตึก 5 ชั้น กลาง สนง.ใหญ่ “วงษ์พาณิชย์” ทุนขยะรีไซเคิลชื่อดังข้ามประเทศ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พิษณุโลก - เพลิงเผาวอดกองขยะ "วงษ์พาณิชย์" กลุ่มทุนขยะรีไซเคิลพิษณุโลกที่มีชื่อดังข้ามประเทศ เปลวเพลิงลามจากขยะกองเล็ก ก่อนไหม้ขยะกองใหญ่ร่วม 50 ตัน สูงเท่าตึก 5 ชั้น ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คันสกัดถึงเอาอยู่


วันนี้ (26 ม.ค. 67) ร.ต.อ.ชานนท์ สมฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริษัท วงษ์พาณิชย์ เลขที่ 19/9 หมู่ที่ 3 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบริษัทรับซื้อขยะรีไซเคิลขนาดใหญ่และมีสาขาทั่วประเทศ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.เศษที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุได้มีการระดมรถดับเพลิงจากเทศบาลนครพิษณุโลก, เทศบาลตำบลท่าทอง และ อบต.ใกล้เคียง และของกองทัพภาคที่ 3 กว่า 20 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างๆ ไปช่วยดับเพลิง เนื่องจากไฟลุกไหม้กองขยะมหึมาสูงเท่าตึก 5 ชั้น คาดว่ามีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 50 ตัน ซึ่งอยู่ข้างสำนักงานของบริษัทวงษ์พาณิชย์

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังช่วยกันระดมฉีดน้ำบริเวณด้านบนกองขยะไม่ให้ขยายไปติดที่ทำการสำนักงานใหญ่ได้ จึงใช้เวลานานกว่าจะดับเพลิงได้ อย่างไรก็ตามบริเวณข้างๆ "วงษ์พาณิชย์" ไม่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่มาก ทำให้ป้องกันไม่ให้ลุกลามพื้นที่ใกล้เคียงได้

นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอเมืองพิษณุโลก เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมอำนวยการสถานการณ์ รายงานให้นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เบื้องต้นว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ว่าเกิดจากอะไร

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณเสาไฟฟ้าด้านข้างกองขยะดังกล่าว แต่ก็ต้องรอตำรวจกลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง คาดว่าจะต้องใช้เวลาสักพักกว่าเพลิงจะดับสนิท แต่ล่าสุดสามารถควบคุมอยู่ในวงจำกัดแล้ว








กำลังโหลดความคิดเห็น