xs
xsm
sm
md
lg

รวบแล้วสาวไทยร่วมแก๊งไต้หวันทมิฬอุ้มฆ่าเพื่อนร่วมชาติ หนีกบดานบ่อนกาสิโนปอยเปต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:




สระแก้ว - 
รวบแล้วสาวไทยร่วมแก๊งไต้หวันทมิฬอุ้มฆ่าเพื่อนร่วมชาติทิ้งศพริมถนนเขตสนามบินสุวรรณภูมิ หนีกบดานบ่อนกาสิโนเมืองปอยเปต ตำรวจนำตัวกลับไทยสอบเข้มที่ชายแดนสระแก้ว ก่อนส่งตัวให้ ตร.สมุทรปราการ ดำเนินคดี

จากเหตุการณ์ชายชาวไต้หวัน 4 คน และหญิงไทย 1 คน ร่วมกันก่อเหตุอุ้มฆ่า นายฉี โหมว เชียง อายุ 44 ปี ชาวไต้หวัน นำศพหมกทิ้งร้านอาหารร้างริมถนนในเขตสนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ก่อนพากันหลบหนีออกไปประเทศกัมพูชา บริเวณด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อคืนวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา
 
ล่าสุดวันนี้ (27 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ว่าได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ตม.กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ว่าตำรวจกัมพูชาได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.ภ.จว.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นชุดติดตามไล่ล่าแก๊งทมิฬดังกล่าว สามารถติดตามจับกุม น.ส.ปิยานุช ธรรมรัตน์ หรือน้องตาล ได้แล้วในบ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งภายในกรุงปอยเปต

และเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี บก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้นำตัว น.ส.ปิยานุช ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 176/2567 ลงวันที่ 26 ก.พ.2567 เดินทางจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา กลับมาสอบสวนที่ห้องประชุม ศปก.ตม.จว.สระแก้ว บนชั้น 2 อาคารผู้โดยสารขาเข้าราชอาณาจักร ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพและทำข่าวแต่อย่างใด


โดยมีข้อหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญา ในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ ร่วมกันซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เบื้องต้น น.ส.ปิยานุช รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นอย่างเข้มงวดเพื่อหาข้อมูลการก่อเหตุฆาตกรรมก่อนขยายผลการจับกุม โดยใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี บก.ภ.จว.สมุทรปราการ และ ตม.สระแก้ว จะได้นำตัว น.ส.ปิยานุช ขึ้นรถตรวจการณ์ ตม.สระแก้ว ส่งให้พนักงานสอบสวน บก.ภ.จว.สมุทรปราการ ทำการสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่ น.ส.ปิยานุช ถูกควบคุมตัวอยู่บนห้อง ศปก.ตม.จว.สระแก้ว หน้าด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นั้น นางสมพร บุญมี อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นมารดาของ น.ส.ปรียานุช ได้เดินทางมาขอพบและเยี่ยมลูกสาวที่ตู้ตรวจยานพาหนะ ด่าน ตม.อรัญประเทศ

แต่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไม่อนุญาตให้เข้าพบเนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวนและแจ้งให้ มารดา น.ส.ปรียานุช ไปพบหรือเยี่ยมได้ที่ สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุใน จ.สมุทรปราการ


กำลังโหลดความคิดเห็น