xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าท่าสั่งกู้เรือถูกไฟไหม้ ในเบื้องต้นระบุต้นเพลิงเกิดจากห้องเครื่อง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พังงา - เผยไฟไหม้เรือนำเที่ยวแบบดำน้ำลึกขณะจอดลอยลำกลางคลองทับละมุ พบต้นเพลิงเกิดจากห้องเครื่อง เจ้าท่าสั่งเจ้าของกู้เรือที่จมแล้ว


จากกรณีเกิดเหตุเรือนำเที่ยวแบบดำน้ำลึก ระเบิดจนเพลิงลุกไหม้ทั้งลำ กลางลำคลองท่าเทียบเรือบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือนำรถดับเพลิงเทศบาลตำบลลำแก่น และเรือดับเพลิงฐานทัพเรือพังงา ควบคุมเพลิง แต่เพลิงได้โหมไหม้อย่างรุนแรง ทำให้เรือเสียหายทั้งลำและจมลงในที่สุด

ล่าสุด ว่าที่ร้อยตรีกิตติภูมิ สมัยกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่า เรือลำดังกล่าวบรรทุกคนโดยสารให้บริการนักท่องเที่ยวแบบดำน้ำลึก ชื่อเรือซีเวิลด์ 1 หมายเลขทะเบียนเรือ 475300314 ขนาด 58.78 ตันกรอส ใบอนุญาตใช้เรือหมดอายุวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2568 เจ้าของเรือชื่อบริษัท เอ-วัน-ไดฟ์วิ่ง จำกัด ได้เกิดเพลิงไหม้ขณะจอดอยู่ทึ่ท่าเทียบเรือทับละมุ หลังจากที่ได้ทำการส่งนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งเรียบร้อยแล้ว


ขณะเกิดเหตุมีคนประจำเรืออยู่ในเรือจำนวน 4 คน และได้มีเปลวไฟไหม้มาจากห้องเครื่อง และลุกลามไหม้ตัวเรือทั้งลำ คนประจำเรือทั้ง 4 คน จึงกระโดดลงน้ำแล้วหนีขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย ต่อมาไฟได้สงบลงและเรือได้จมบริเวณที่เกิดเหตุ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ซึ่งทางสำนักงานเจ้าท่าได้ออกคำสั่งให้กู้เรือและเชิญคนประจำเรือที่อยู่ในเรือขณะเกิดเหตุเข้ามาบันทึกปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


ด้านนายมานิต บุญมีศรี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เวลาประมาณ 18.00 น. เห็นเรือมาจอดเทียบท่าส่งนักท่องเที่ยวที่ท่าเทียบเรือทับละมุ จากนั้นได้ถอยเรือออกไปกลางลำคลองทับละมุ แล้วเกิดไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่อง คนในเรือประมาณ 4-5 คน พยายามดับไฟ แต่ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนดับไม่ทัน คนประจำเรือจึงกระโดเหนีลงน้ำว่ายน้ำขึ้นมาบนฝั่ง

และได้เห็นเรือฐานทัพเรือพังงา เข้าไปฉีดน้ำสกัด และเรือได้เคลื่อนมาทางท่าเรือที่มีเรือจอดอยู่หลายลำ ทำให้เกิดการรีบเคลื่อนย้ายเรือออกไปกันอย่างจ้าละหวั่น ก่อนที่มีการลากเรือมาใกล้สะพานเทียบเรือให้ทางรถดับเพลิงเทศบาลตำบลลำแก่นฉีดสกัดได้เรียบร้อยและไฟไหม้เรือวอดทั้งลำจนจมลงในลำคลอง นับว่าโชคดีที่นักท่องเที่ยวขึ้นมาจากเรือแล้ว และคนประจำเรือกระโดดน้ำหนีทัน สาเหตุคาดว่าเกิดไฟลัดวงจรในห้องเครื่อง เหมือนกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้
กำลังโหลดความคิดเห็น