xs
xsm
sm
md
lg

สภาแห่งรัฐนิวยอร์กประกาศให้ “สงกรานต์” เป็นประเพณีที่สำคัญในสหรัฐอเมริกา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เมื่อวันที่ 17 เม.ย.2567 สภาแห่งรัฐนิวยอร์ก ได้ออกร่างข้อมติให้เทศกาลสงกรานต์ เป็นประเพณีสำคัญของรัฐ ตามข้อเสนอจาก Steven Raga สมาชิกสภาผู้แทนของรัฐนิวยอร์ก เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์

และแจ้งข่าวสารมายังชุมชนคนไทยให้ทราบว่า ที่ประชุมสภาผู้แทนของรัฐ ณ เมืองออลบานี (เมืองหลวงของรัฐนิวยอร์ก) ได้มีมติร่วมกันอย่างเรียบร้อย เพื่อเฉลิมฉลองวันปีใหม่ไทยและให้ถือเทศกาลสงกรานต์ เป็นประเพณีที่งดงามในรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั่วทุกเมือง


เทศกาลขึ้นปีใหม่ถือเป็นวัฒนธรรมแห่งความรักความเมตตาต่อกันในพหุสังคมอย่างรัฐนิวยอร์กและในสหรัฐอเมริกาและในทุกวันนี้ คนเอเชียที่อยู่ในสหรัฐอเมริกามีความเจริญก้าวหน้ามีประเพณีที่งดงามและที่สร้างความรักความเมตตาต่อกันในพหุสังคมที่หลากหลายชนชาติ และเล็งเห็นได้ว่าคนไทยและคนเอเซียได้เข้าไปทำงานในภาคองค์กรของรัฐและเอกชนเป็นจำนวนมาก และมีคนไทยลูกหลานคนเอซียมีตำแหน่งที่สูงขึ้นในทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน

เราจะเห็นได้ว่า ตั้งแต่สมาชิกวุฒิสภา ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภา มลรัฐอิลลินอยส์ จากพรรคเดโมแครต ซึ่งมีเชื้อสายไทย ตลอดจนคนที่ทำงานในหน่วยงานของรัฐ และองค์กรธุรกิจเอกชนสมาคมต่างๆ มีคนไทยและคนเอเซียเข้ามามีบทบาทอยู่ในหน่วยงานเหล่านี้มากขึ้น


รัฐสภาของรัฐนิวยอร์ก จึงขอประกาศและร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ให้เป็นประเพณีที่งดงามในประเทศสหรัฐอเมริกา

ในประกาศของสภาของรัฐนิวยอร์กครั้งนี้ ตัวแทนชุมชนคนไทยและองค์กรพุทธศาสนาวัดไทยในสหรัฐอเมริกา ถือเป็นเกียรติประวัติสำคัญของคนไทยในสหรัฐอเมริกาที่ประเพณีวัฒนธรรมได้ถูกประกาศให้เป็นประเพณีที่ควรเชิดชูในโลกของชาวตะวันตก















ประธานวุฒิสภา Chuck Schumer มาเป็นประธานเปิดงานสงกรานต์ที่วัดไทยถาวรวรารามในย่านเอ็มเฮิร์ท มหานครนิวยอร์ก เมื่อ 14 เม.ย.2567
กำลังโหลดความคิดเห็น