xs
xsm
sm
md
lg

น้ำมันคงที่หลังมะกันเลี่ยงคว่ำบาตรพลังงานอิหร่าน หุ้นสหรัฐฯ ปิดผสมผสาน-ทองคำขยับขึ้น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ราคาน้ำมันทรงตัวในวันพฤหัสบดี (18 เม.ย.) นักลงทุนทบทวนมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ที่กำหนดเล่นงานอิหร่าน ส่วนวอลล์สตรีทปิดผสมผสาน ยังคงจับตาแนวโน้มการปรับอัตราดอกเบี้ยของเฟด ขณะที่ทองคำขยับขึ้นอีกครั้ง

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนพฤษภาคม เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ ปิดที่ 82.73 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ด้านเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนมิถุนายน ลดลง 18 เซนต์ ปิดที่ 87.11 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ในสหรัฐฯ รัฐบาลของประธานธิบดีโจ ไบเดน ต้องการคงราคาน้ำมันเบนซินไว้ที่ระดับปัจจุบัน ก่อนที่ประเทศแห่งนี้จะเข้าสู่ฤดูกาลขับขี่ช่วงฤดูร้อน

สหรัฐฯ ยังได้แถลงมาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่เล่นงานอิหร่าน ชาติสมาชิกโอเปก โดยเล็งเป้าไปที่การผลิตอากาศยานไร้คนขับของประเทศแห่งนี้ จากอิหร่านใช้โดรนโจมตีอิสราเอลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม มาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมนี้ หลีกเลี่ยงภาคอุตสาหกรรมน้ำมันของอิหร่าน ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ในโอเปก

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดผสมผสานในวันพฤหัสบดี (18 เม.ย.) นักลงทุนทบทวนแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของอเมริกา ในขณะที่บรรดาเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับความจำเป็นของการปรับลดดอกเบี้ยเร็วๆ นี้

ดาวโจนส์ เพิ่มขึ้น 22.07 จุด (0.06 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 37,775.38 จุด เอสแอนด์พี ลดลง 11.09 จุด (0.22 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 5,011.12 จุด แนสแดค ลดลง 81.87 จุด (0.52 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 15,601.50 จุด

นักลงทุนเทขายต่อเนื่องมาจากวันพุธ (17 เม.ย.) ครั้งที่บรรดาบริษัทเทคโนโลยีได้รับผลกระทบจากความกังวลเกี่ยวกับต้นทุนกู้ยืมที่จะยังคงอยู่ในระดับสูงเป็นเวลานานเกินคาดหมาย ในขณะที่หลังจากปิดตลาดในวันพฤหัสบดี (18 เม.ย.) เน็ตฟลิกซ์ จะเปิดฉากการเริ่มต้นรายงานผลประกอบการของเหล่าบริษัทเทคโนโลยีทั้งหลาย

ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ความเห็นต่างๆ ของเจ้าหน้าที่เฟดกระชับมุมมองที่ว่าเงินเฟ้อระดับสูงและเศรษฐกิจอเมริกาที่มีความยืดหยุ่น อาจทำให้เฟดยังจะไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเร็วๆ นี้

ด้านราคาทองคำปรับขึ้นในวันพฤหัสบดี (18 เม.ย.) ได้แรงหนุนจากความตึงเครียดยืดเยื้อในตะวันออกกลาง โดยราคาทองคำโคเม็กซ์งวดส่งมอบเดือนมิถุนายนเพิ่มขึ้น 9.60 ดอลลาร์ ปิดที่ 2,398.00 ดอลลาร์ต่อออนซ์

(ที่มา : รอยเตอร์)
กำลังโหลดความคิดเห็น