xs
xsm
sm
md
lg

“เศรษฐา” พบตัวแทน EMAAR Group เล็งสร้างตึกสูงที่สุดของโลกในไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยว man-made

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



นายกฯ พบ นักธุรกิจตะวันออกกลาง-จีน เผย EMAAR Group ผู้สร้างตึก Burj Khalifa เตรียมนำเทคโนโลยีสมัยใหม่สร้างตึกสูงที่สุดในโลกในไทย รองรับห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน ศูนย์กลางทางการเงิน โรงแรม และศูนย์บันเทิงครบวงจร เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่แบบ man-made

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 19 เม.ย. ที่ห้องรับรองพิเศษ ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กทม. นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนำนักธุรกิจกลุ่มประเทศแถบตะวันออกกลางและจีน เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การส่งเสริมการลงทุนจากภาคเอกชนเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ สร้างรายได้ให้พี่น้องประชาชน ซึ่งวันเดียวกันนี้ ก่อนเดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ตนพบกับกลุ่มบริษัทตะวันออกกลาง และ จีน​​ EMAAR Group, Broad Group และ Vatone Group ซึ่ง EMAAR เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัท Real Estate Developer ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผู้สร้างตึก Burj Khalifa (ตึกสูงที่สุดในโลกปัจจุบัน) ซึ่งมีเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการสร้างตึกแบบ Non-Concrete ที่ใช้โครงสร้างสเตนเลสแทน และมีแผนที่จะนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวมาสร้างตึกที่สูงที่สุดในโลกในประเทศไทย ที่จะสามารถรองรับห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ อาคารสำนักงาน ศูนย์กลางทางการเงิน โรงแรม และศูนย์บันเทิงครบวงจร ซึ่งจะสร้างมูลค่าการลงทุน และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก จาก “แหล่งท่องเที่ยวใหม่แบบ man-made” โดยทางกลุ่มบริษัทฯ​ จะศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน เพื่อเสนอแผนอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป




















กำลังโหลดความคิดเห็น