xs
xsm
sm
md
lg

จำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท ลูกชาย "สันติ" รมช.สธ. เมาขับชนด่านเป่าแอลกอฮอลย์ โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ผกก.สน.ประชาชื่น เผยคืบหน้าคดี ลูกชาย "สันติ พร้อมพัฒน์" รมช.สธ. เมาแล้วขับรถชนแผงเหล็กด่านตรวจตำรวจ ล่าสุดศาลพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

จากกรณีที่ชาย อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง ดื่มสุราแล้วขับรถชนแผงเหล็ก ด่านสกัดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ของเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.จร. บนถนนรัชดาภิเษก บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 31 และไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ก่อนจะถูกควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสนประชาชื่นดำเนินคดี

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (19 เม.ย.) พ.ต.อ.สัญญา อุบลวิรัตนา ผกก.สน.ประชาชื่น เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุกองบังคับการตำรวจจราจรที่ตั้งด่าน ได้คุมผู้ต้องหามาที่ สน.ประชาชื่น ในช่วงเวลาประมาณ 05.00น. ของวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหาอยู่ในอาการมึนเมาสุรา พูดจาวกวนไปมา ต้องให้นั่งสงบสติอารมณ์จนหายมึนเมาสุรา ถึงจะพูดคุยได้

โดยผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงปรับเป็นพินัยข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจรที่สั่งให้มีการทดสอบผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา เป็นจำนวนเงิน 1 พันบาท จนเวลาประมาณ 08.00 น. พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือในข้อหา “ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาของอย่างอื่น” โดยศาลมีคำพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท รอลงอาญา 2 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน พร้อมกับให้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์เป็นเวลา 12 ชั่วโมง

ด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1 ได้ยื่นฟ้อง นายพานิช พร้อมพัฒน์ ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น ด้วยวาจาต่อศาลเเขวงพระนครเหนือ อาคารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ์ฯ ถนนเเจ้งวัฒนะ ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ศาลพิเคราะห์แล้วเเล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาจำคุก 4 เดือน ปรับ 8 พันบาท แต่ให้การรับสารภาพ คงจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท โทษจำคุกให้รอลงการลงโทษ 2 ปีเเละให้รายงานตัวคุมประพฤติ 1 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ทั้งนี้มีรายงาน ลูกชายของรัฐมนตรีช่วยคนดังกล่าวเป็นบุตรชาย ของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยเบื้องต้นนายสันติ อ้างว่ายังไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น