xs
xsm
sm
md
lg

แปลกแต่จริงยิงกันกลางงานเลี้ยงที่พัทลุง ผู้ช่วยสารวัตรกำนันเจ็บสาหัสไม่เป็นคดี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พัทลุง - อดีตจ่าตำรวจเกิดมีปากเสียงกับสารวัตรกำนัน ชักปืนหมายยิงกลางงานเลี้ยงใหญ่ระดมทุนสร้างศาลาประชุม แต่ถูกปัดมือ กระสุนโดนผู้ช่วยสารวัตรกำนันที่นั่งโต๊ะเดียวกันบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุ นายตำรวจแจ้งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ “ขอให้เงียบจะได้เคลียร์กันภายในให้จบ”

วันนี้ (19 เม.ย.) ที่ จ.พัทลุง ชาวบ้านในพื้นที่ อ.บางแก้ว และอำเภอใกล้เคียงต่างพากันสงสัยถึงเหตุการณ์ที่อดีตตำรวจใช้อาวุธปืนพกสั้นก่อเหตุยิงผู้ช่วยกำนันได้รับบาดเจ็บกลางงานเลี้ยง ที่คณะกรรมการหมู่บ้านช่างทอง หมู่ที่ 5 ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ได้จัดขึ้นเมื่อคืนเพื่อหารายได้สร้างศาลาประชุมของหมู่บ้าน โดยมีการเชิญนายก อบจ.พัทลุง นายอำเภอบางแก้ว ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว และนายกเทศบาลในพื้นที่อีกหลายคน พร้อมทั้งข้าราชการผู้ใหญ่อีกหลายท่าน มีผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงกว่า 300 คน

หลังพิธีเปิดงานโดยนายก อบจ.พัทลุง ได้มีกิจกรรมเล่นดนตรีเพื่อความสนุกสนาน แต่พอตกดึกขณะที่แขกที่มาร่วมงานอยู่ในความสนุก ตรงโต๊ะที่ 2 แถวแรกด้านหน้าที่มีสารวัตรกำนันแมน ตำบลนาปะขอ นายผ่อง มนตรี อายุ 58 ปี ผู้ช่วยกำนันตำบลนาปะขอ และ “จ่าชู” อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการ นั่งร่วมโต๊ะอยู่ด้วยกัน จู่ๆ จ่าชูได้มีปากเสียงกับสารวัตรกำนันแมน ก่อนที่จ่าชูชักอาวุธปืนออกมาจากเอวกะจะยิงใส่สารวัตรแมน แต่ถูกปัดมือ ทำให้กระสุนไปถูกนายผ่อง ผู้ช่วยกำนัน เข้าชายโครงซ้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเสียงปืนดังขึ้น ดนตรีที่เล่นได้หยุดเล่น ก่อนที่พลเมืองดีได้ช่วยกันนำร่างนายผ่อง ขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจส่ง รพ.บางแก้ว แต่อาการสาหัส จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.พัทลุง ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว

แต่หลังเกิดเหตุปรากฏว่ามีนายตำรวจในพื้นที่แจ้งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า ขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเงียบจะได้เคลียร์กันภายในให้จบ ขณะที่ชาวบ้านทราบข่าวได้แต่สงสัย และได้แจ้งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ใช้อาวุธปืนยิงในงานเลี้ยง

รอยเลือดบนพื้น
เบื้องต้น จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่า จุดเกิดเหตุที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน โดยตรงจุดที่เกิดเหตุยังมีรอยเลือดหยดลงพื้นหลายจุด โดยมีการเก็บเต็นท์ออกและเจ้าหน้าที่กำลังทำความสะอาด เมื่อสอบถามทุกคนไม่กล้าพูดต่างเดินหนีไม่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้งานเลี้ยง ระบุว่า เหตุการณ์ยิงกันเมื่อคืนนั้นช่วงเกิดเหตุไม่ได้ยินเสียงปืน เนื่องจากเสียงดนตรีดัง แต่นักดนตรีได้หยุดเล่นไปช่วงหนึ่ง จนมีเสียงคนร่วมงานพูดกันว่า มีเหตุทะเลาะวิวาท ตอนแรกเข้าใจว่าตีกัน แต่ทราบอีกทีภายหลังว่ามีการยิงเกิดขึ้นจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป สภ.บางแก้ว จ.พัทลุง เจ้าของพื้นที่ เพื่อติดต่อ ผกก.สอบถามว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร แต่ผู้กำกับออกไปข้างนอก สอบถามร้อยเวรที่เข้าเวรก็เช่นเดียวกัน ไม่อยู่ ทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวรเพียงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่มีการลงบันทึกประจำวันหรือมีการแจ้งความแต่อย่างใด และยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น


กำลังโหลดความคิดเห็น